Ứng dụng Luxstay đưa đón khách sân bay có phải là mô hình mới?

Việc ứng dụng Luxstay đưa đón khách tại sân bay TP HCM và Hà Nội được râm ran vì tính mới mẻ cho khách du lịch. Tuy nhiên, tại Việt Nam đã có mô hình tương tự cho việc này với những ứng dụng ra đời trước đó.

Dịch vụ đưa đón sân bay bằng xe VinFast: Luxstay đang đi sau?

Theo thông báo của Luxstay - ứng dụng kết nối cho thuê homestay, căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng, việc thử nghiệm đón khách từ sân bay bằng xe VinFast Lux sẽ được thử nghiệm ngay trong tháng 11 này.

Cụ thể, nếu hành khách đặt chỗ trước ngày 5/12/2019, giá niêm yết tại TP HCM sẽ là 99.000 đồng với xe Vinfast Lux A/4 chỗ và 129.000 đồng với xe Vinfast Lux SA/7 chỗ.

Tại Hà Nội, mức giá sẽ là 139.000 đồng đến 169.000 đồng cho 2 dòng xe 4 chỗ và 7 chỗ.

Sau thời điểm 5/12, mức giá được tăng lên từ 129.000 đồng đến 159.000 đồng tại TP HCM và từ 199.000 đồng đến 239.000 đồng.

Đáng lưu ý, trong dịp lễ tết, giá dịch vụ sẽ tăng 200%. Và trong khung giờ từ 23h đến 6h hôm sau, giá sẽ tăng 300% tại Hà Nội và 200% tại TP HCM.

Ngoài ra, trong trường hợp khung giờ đặt chỗ đã hết Vinfast Lux, Luxstay sẽ cung cấp dòng xe 4/7 chỗ khác để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Mức giá được điều chỉnh cao hơn khi đến quý II/2020, giá từ Nội Bài về Hà Nội từ 459.000 đồng đến 529.000 đồng. Với TP HCM là từ 359.000 đồng đến 429.000 đồng.

ung-dung-luxstay-dua-don-khach-san-bay-co-phai-la-mo-hinh-moi

Mô hình đưa đón khách sân bay khi đặt qua ứng dụng của Luxstay không mới. (Ảnh minh họa: NDH).

Mô hình kết nối ứng dụng với người dùng thông qua dòng xe mới được cho là giúp Luxstay có thể ghi điểm thời gian đầu ra mắt và được rót vốn từ nhiều tên tuổi. Tuy nhiên, trước đó mô hình này đã được ứng dụng đặt phòng tương tự sử dụng.

Cụ thể, VNTrip, trong giai đoạn đầu ra mắt, hành khách khi chọn lưu trú với giá phòng từ 500.000 đồng trở lên sẽ được đưa đón sân bay trong bán kính 7km.

Trải nghiệm dịch vụ tại tỉnh Gia Lai, VNTrip vẫn cho xe đón hành khách khi đặt phòng thông qua ứng đưa đón sân bay miễn phí.

Tuy nhiên, mô hình đưa đón sân bay của VNTrip đã thay đổi khi từ tháng 8/2018, ứng dụng chỉ đón sân bay miễn phí với phòng có chi phí từ 1,5 triệu đồng trở lên. Và đến tháng 1/2019, chương trình này đã được tạm ngưng.

Luxstay đưa giá di chuyển đang quá cao so với thực tế

Riêng với mô hình Luxstay đưa ra lần này, có thể thấy khá cao cho hành trình đi từ sân bay về trung tâm, khi hiện đang áp dụng tại TP HCM và Hà Nội.

Theo anh Hoàng (Bình Tân, TP HCM) - một khách hàng hay đi từ Tân Sơn Nhất về Quận 6, cước phí thông thường anh ở mức trên dưới 200.000 đồng, kể cả giờ cao điểm. "Nếu dịch vụ di chuyển từ Luxstay, tôi sẽ không đi", anh Hoàng thẳng thắn.

ung-dung-luxstay-dua-don-khach-san-bay-co-phai-la-mo-hinh-moi-1

Việc liên kết giữa đặt phòng kèm di chuyển của Luxstay đang bị cạnh tranh khá nhiều cho các dịch vụ riêng lẻ. (Ảnh minh họa: NDH).

Cụ thể, với mức giá dao động trung bình từ 400.000 đồng, được cho là khá cao với nhu cầu thực tế. Đó là chưa kể, tại sân bay, nhiều dịch vụ tương tự đang được nhiều người dùng sử dụng, bên cạnh phương tiện công cộng quá nhiều.

Với mức phí trung bình 400.000 đồng, người dùng có thể chọn các hình thức taxi công nghệ như Grab, BeCar... để đi từ Tân Sơn Nhất về trung tâm với giá rẻ hơn khá nhiều. Thậm chí, quãng đường từ Tân Sơn Nhất về Miền tây cũng chỉ tầm chưa tới 200.000 đồng, rẻ hơn một nửa so với Luxstay nếu dùng Becar 7 chỗ.

ung-dung-luxstay-dua-don-khach-san-bay-co-phai-la-mo-hinh-moi-2

Giá cước Luxstay đưa ra quá cao so với nhiều ứng dụng đang hoạt động. (Ảnh: Minh Nguyễn).

Riêng tại Nội Bài, cước phí của Luxstay cũng khá cao nếu chọn các phương tiện khác. Cụ thể, nếu dùng Grab, mức phí phải trả tầm 350.000 đồng cho quãng đường khoảng trên dưới 30km. Nếu chọn dịch vụ công cộng, mức phí sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Cung cầu thực tế dường như là bài toán chiến lược để Luxstay có thể sử dụng để truyền thông thương hiệu. Nhưng chính điều đó có thể sẽ cản chân ứng dụng này khi đưa ra loại hình mà trước đó đối thủ đã ngừng ngã ngựa thì liệu có nên?

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.