Viễn thông đua dịch vụ nội dung số dành cho gia đình với gói cước độc

Không còn là những dịch vụ nội dung số thuần Việt, nhiều nhà mạng còn hợp tác với cả nước ngoài để đẩy mạnh hơn nữa chất lượng và gói cước vì người dùng trong cuộc đua của các đại gia.

Từ dịch vụ nội dung số hấp dẫn

Động thái VinaPhone hợp tác với Walt Disney ra mắt kho nội dung số cổ tích hấp dẫn phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi và gia đình được cho là một điểm mạnh trong bối cảnh cạnh tranh.

Với vai trò cung cấp nền tảng viễn thông, cùng với những bộ phim ăn khách hiện nay như Frozen, Marvel, Star Wars..., sự hợp tác hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tiện ích và ưu đãi dành cho đối tượng người dùng trẻ, vốn quá quen với nhiều bộ phim thành công của Walt Disney.

vien-thong-dua-dich-vu-noi-dung-so-danh-cho-gia-dinh-voi-goi-cuoc-doc-2

Dịch vụ nội dung số được cho là đáp ứng đầy đủ nhu cầu số đông khách hàng khi thoại và SMS đang bão hòa. (Ảnh: Cao Hưng).

Dịch vụ nội dung số kết hợp cũng được xem là một xu hướng mới trong bối cảnh bão hòa của gói cước lẫn giá trị gia tăng trong nước. Với sự lan tỏa của thương hiệu quốc tế khi không chỉ quen thuộc với giới trẻ, mà còn giúp đưa thương hiệu đồng hành đến gần với người dùng hơn.

Trước Walt Disney, cuộc chiến dịch vụ số đã được các nhà mạng đại gia Việt Nam thi nhau triển khai cho người dùng qua các đối tác như Opera, gói cước Facebook, YouTube...

Đến nay, nhiều gói cước tiện ích đã được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, như gói Hey Zalo là một ví dụ cho tính năng nổi bật nghe nhạc Zing MP3 và chat ZALO không giới hạn.

Đến cả gói cước độc dành riêng

Dịch vụ nội dung số nổi bật là chưa đủ, khi nhu cầu người dùng chủ yếu cần những lợi ích thiết thực hơn thì chính gói cước sẽ đáp ứng điều đó.

"Con tôi hay thích những nhân vật hoạt hình, nên tôi nghĩ dịch vụ này sẽ khá hữu ích cho gia đình trong việc có nội dung tốt mang tính giáo dục cho bé', anh Hoàng (Quận Bình Tân, TP HCM), một khách hàng cho biết.

vien-thong-dua-dich-vu-noi-dung-so-danh-cho-gia-dinh-voi-goi-cuoc-doc-3

Cạnh tranh gói cước tích hợp giải trí, game, hình nền... đang được nhiều nhà mạng đẩy mạnh. (Ảnh: Cao Hưng).

Khác nhu cầu với anh Hoàng, chị Thảo (ngụ Bình Thạnh, TP HCM) thì cho rằng cần có sự đồng hành giữa dịch vụ nội dung số cung cấp với tiện ích đi kèm, để tránh người dùng sẽ khó chịu khi sử dụng như không cập nhật thường xuyên, gói cước không hấp dẫn...

Đại diện một nhà mạng thừa nhận có tình trạng quá nhiều dịch vụ nội dung số và gói cước đi kèm khiến người dùng bị rối, nên việc qui hoạch lại là cần thiết để tập trung hơn.

Với VinaPhone, đồng hành với việc hợp tác Walt Disney, nhà mạng này cũng ra mắt dòng SIM với giá cước hấp dẫn để mang nhiều tiện ích cho người dùng.

Cụ thể, với gói cước Hey Disney 89.000 đồng/tháng, người dùng không chỉ được truy cập kho nội dung Disney miễn phí và còn có data 8GB/tháng để sử dụng kèm theo.

"Dù gói cước có thể sẽ khó cân đo đong đếm, nhưng VinaPhone kì vọng việc hợp tác này không chỉ số hóa thế giới cổ tích trên di động, mà còn có thể tạo nên thế giới của những câu chuyện Disney ngoài đời thực dành riêng cho khách hàng trải nghiệm", đại diện nhà mạng chia sẻ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.