[Kì 2] Nhà mạng tung chiêu hút thuê bao gặp bất cập khi chuyển mạng giữ số

Chuyển mạng giữ số được cho là có lợi cho người dùng, nhưng cũng khiến nhiều gói cước chết yểu khiến các nhà mạng phải tung chiêu mới để giữ chân khách hàng.

Chuyển mạng giữ số gây khó cho các gói cước khuyến mãi nội mạng

Thị trường viễn thông hiện tại đều có điểm chung là các nhà mạng đều lấy khuyến mại nội mạng làm điểm nhấn cho thuê bao như một ưu đãi dài hạn và xuyên suốt.

Với hơn 1,2 triệu thuê bao chuyển mạng giữ số thành công, các gói cước khuyến mãi nội mạng có thể sẽ gây lo ngại cho người dùng bởi có thể sẽ bị tính thêm cước dù gọi cho đầu số "mặc định".

nha-mang-tung-chieu-moi-khi-chuyen-mang-giu-so-khien-nhieu-goi-cuoc-chet-yeu-1

Chuyển mạng giữ số giúp nhà mạng chăm sóc khách hàng tốt hơn. (Ảnh: Thegioididong).

Bởi 090 có thể là Viettel hoặc 098 là MobiFone, thậm chí 091 cũng có thể là Vietnamobile hoặc ngược lại. Điều này vô tình khiến các gói cước miễn phí nội mạng như mất đi tính phát huy tác dụng, vốn trước đó đã được nhiều nhà mạng triển khai rầm rộ và thành công.

Anh Hòa (ngụ TP HCM) đã từng có lần trả thêm cước bởi cứ tưởng gọi cùng mạng, nào ngờ thuê bao đó đã chuyển sang nhà cung cấp mới. Tình trạng này được xem là thường gặp với người dùng.

Không chỉ các gói cước khuyến mãi nội mạng có nguy cơ chết yểu do tâm lý lo ngại của người dùng, chuyển mạng giữ số cũng đang khiến nhiều loại SIM như na ná nhau để tránh khách hàng "núi này trông núi nọ" mà bay nhảy.

nha-mang-tung-chieu-moi-khi-chuyen-mang-giu-so-khien-nhieu-goi-cuoc-chet-yeu-3

Các gói cước khuyến mãi nội mang khiến nhiều thuê bao lo ngại bị rối khi chuyển mạng giữ số.

Điển hình như khi khi một nhà mạng ra mắt gói cước giá rẻ gọi miễn phí nội mạng, tặng dung lượng data hàng ngày hoặc phút gọi miễn phí thì dường như sau đó, các SIM tương tự cũng thi nhau có mặt tại thị trường.

Nhà mạng tung giải pháp cạnh tranh giữ chân thuê bao

Trước hiện trạng phản ánh người dùng khi dùng gói cước miễn phí nội mạng có thể bị tính thêm cước do thuê bao chuyển mạng giữ số, nhiều nhà mạng đã tung các hình thức mới để đa dạng hơn cho nhu cầu người dùng nhằm giữ chân thuê bao.

Nhà mạng MobiFone cho hay để biết thuê bao thuộc nhà mạng nào, người dùng có thể dùng cấu trúc tin nhắn STB Số-Điện-Thoại gửi 901 để tra cứu. Điều này được cho là sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng khi cần để tránh phát sinh cước ngoại mạng.

nha-mang-tung-chieu-moi-khi-chuyen-mang-giu-so-khien-nhieu-goi-cuoc-chet-yeu-2

Tùy chọn gói cước trên ứng dụng My MobiFone. (Ảnh: Nguyễn Lê).

MobiFone cũng cung cấp thêm một tiện ích để người dùng tối ưu hóa nhu cầu thông qua tính năng tự xây dựng gói cước theo nhu cầu gọi nội mạng, ngoại mạng hay data với mức cước từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/ngày trên ứng dụng My MobiFone.

Với nhà mạng VinaPhone thì các gói cước Thương Gia đang được xem là điểm nhấn cho nhu cầu gọi nhắn tin ngoại mạng và data hàng ngày với giá từ 245.000 đồng/tháng.

Theo một nhà mạng chia sẻ, các gói cước có thể đang chưa mang lại nhiều doanh thu, nhưng đó là cách để cạnh tranh và giữ chân thuê bao, một mặt hút khách hàng chuyển mạng giữ số.

Điển hình nhất là thuê bao trả trước, hiện thị trường cũng có loại SIM tích hợp mà các nhà mạng đang triển khai như VD89 của VinaPhone, C90 của MobiFone, V90 của Viettel có giá tầm 90.000 đồng/30 ngày. Đặc điểm chung của các SIM này là gọi nội mạng miễn phí không giới hạn dưới 20 phút, tặng 50 phút ngoại mạng và miễn phí dung lượng data/ngày.

Với dòng SIM 70.000 đồng thì khách hàng được gọi miễn phí nội mạng, tặng phút gọi ngoại mạng và 3G data hàng tháng và thu hút rất đông khách hàng mua sử dụng như một dạng dự phòng.

   

Theo Đời sống & Pháp lý

chọn