Theo khách hàng Duong Thuy (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), đầu số cũ chị xài trước giờ mặc định của nhà mạng khác. Tuy nhiên, sau khi chuyển qua nhà mạng mới, chị đã không thể nạp tiền được dù đã dùng nhiều loại hình từ ví điện tử đến cả internet banking.
Cụ thể, khi sử dụng hình thức nạp tiền qua ví điện tử Moca, tên hiển thị của thuê bao vẫn thuộc nhà mạng cũ nên không thể thực hiện được. "Hiện tôi đã bị trừ 100.000 đồng và chưa thấy Moca hoàn trả", chị Thủy cho hay.
Ví điện tử Moca không cho thuê bao nạp tiền khi chuyển mạng giữ số. (Ảnh chụp màn hình).
Khi dùng internet banking của ngân hàng Vietinbank, hệ thống báo nạp thành công nhưng sau đó hoàn trả do nhận định đầu số này của nhà mạng cũ dù đã chuyển mạng giữ số sang nhà mạng mới.
Internet Banking của Vietinbank hoàn trả số nạp tiền cho thuê bao. (Ảnh chụp màn hình).
Thử nghiệm trên ứng dụng Momo, khi nạp tiền cho khách hàng Duong Thuy, thì được hiển thị thông báo do chính sách nhà mạng mới nên tạm thời không hỗ trợ kèm khuyến nghị mua mã thẻ. Ứng dụng Momo vẫn mặc định hiểu số mà thuê bao Duong Thuy đang xài thuộc nhà mạng cũ dù cho phép thay đổi.
Đưa hình ảnh lên mạng xã hội để nhờ tư vấn cho việc nạp tiền khi chuyển mạng giữ số, chị Thủy được một vài người bạn cho hay có thể do nhà mạng mới không cho nạp, bên cạnh ý kiến đây là lỗi tạm thời vì đã từng gặp phải.
Vấn đề khó khăn nạp tiền khi chuyển mạng giữ số, ý kiến từ Viettel cho biết nhà mạng này đều tính đến giải pháp tối ưu cho nhu cầu người dùng khi đưa ra các tiện ích online.
Vấn đề nạp tiền khi thuê bao sau khi chuyển mạng giữ số vẫn còn khó khăn?
"Viettel khi xây dựng các công cụ thanh toán đều tính đến thuê bao mạng khác. Bên cạnh đó, nếu sử dụng Bankplus thì thuê bao mạng nào cũng nạp được tiền sau khi chuyển mạng giữ số", ý kiến nêu.
Riêng với vấn đề Moca trừ tiền sau khi nạp không thành công với thuê bao chuyển mạng giữ số, đại diện truyền thông ví điện tử này cho biết sẽ liên lạc để giải đáp và hỗ trợ trực tiếp.
Liên quan đến vấn đề nạp tiền cho thuê bao di động chuyển mạng giữ số, khách hàng tên Duy (ngụ Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết thường sử dụng hình thức qua ứng dụng của ngân hàng. Tuy nhiên, thay vì nhập số điện thoại như bình thường trước đó, thì trong quá trình thao tác, anh chọn Nhà mạng mới thì sẽ nạp được ngay.