Uống viên kẽm kết hợp với ăn sô cô la, uống cà phê giúp trẻ lâu

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện kẽm có thể bảo vệ chống lại superoxide, là chất gây ra stress ôxy hóa, khi dùng cùng với rượu vang, cà phê, trà hoặc sô cô la.

Stress ôxy hóa xảy ra do tác động của superoxide, một "sản phẩm" phụ của sự hô hấp tế bào, do cơ thể tiết ra.

Chất này gây tổn thương các phân tử sinh học của cơ thể như protein hoặc lipid, cũng như hệ gien của con người, và đóng vai trò trong quá trình lão hóa và một số bệnh như viêm, ung thư hoặc các bệnh thoái hóa thần kinh, theo Daily Mail.

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau
(Ảnh: Approvedfood)

Một nhóm các nhà nghiên cứu do giáo sư - tiến sĩ Ivana Ivanovi-Burmazovi, Chủ tịch khoa Hóa sinh vô cơ tại Friedrich-Alexander-Universität Erlangen-Nürnberg (FAU) làm việc cùng với giáo sư - tiến sĩ Christian Goldsmith từ Đại học Auburn, Alabama (Mỹ), đã phát hiện rằng kẽm có thể bảo vệ chống lại superoxide, là chất gây ra stress ô xy hóa, khi dùng cùng với rượu vang, cà phê, trà hoặc sô cô la.

Các loại thực phẩm này có chứa các chất chống ô xy hóa polyphenols. Bản thân một mình polyphenols này không thể phá vỡ chất độc superoxide do cơ thể tiết ra.

Nhưng khi kết hợp với kẽm, chúng tạo ra một phức hợp. Phức hợp này sẽ thực hiện một phản ứng sinh hóa, tạo thành một loại enzyme.

Các enzyme này có khả năng chuyển hóa superoxide, không thể gây hại cho cơ thể được nữa, từ đó ngăn chặn được stress ôxy hóa, chống được quá trình lão hóa, giúp trẻ lâu và sống thọ, theo Daily Mail.

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau
(Ảnh: Foxnews)

Kẽm là một khoáng chất vi lượng cần thiết để duy trì sức khỏe, có thể được bổ sung tương đối an toàn ngay cả ở liều cao và do đó có thể được hấp thụ thường xuyên để giúp làm chậm lão hóa, theo các nhà nghiên cứu Đức.

Do đó, các nhà nghiên cứu hy vọng có thể dùng kẽm như một chất bổ sung hoặc được kết hợp vào một loại thuốc. Lý tưởng nhất là bổ sung kẽm vào thực phẩm tự nhiên chứa polyphenol.

Chắc chắn trong tương lai sẽ có những sản phẩm rượu vang, cà phê, trà hay sô cô la được bổ sung kẽm, tác giả chính, tiến sĩ Ivana Ivanović-Burmazović nói.

Tuy nhiên, chỉ một lượng rất nhỏ chất cồn sẽ phá hủy những tác động tích cực của sự kết hợp này. Điều này có nghĩa là chỉ có thể tạo ra sản phẩm này từ rượu vang không cồn, theo Daily Mail.

XEM THÊM

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau 3 phương pháp điều trị nếp nhăn trên da bằng vitamin E

Mặc dù lão hóa là một quá trình tự nhiên nhưng sự xuất hiện các nếp nhăn có thể bị trì hoãn ở mức độ ...

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau 5 cách làm mặt nạ từ sữa tươi giúp làn da mịn màng, chống lão hóa

Sữa là thành phần cơ bản và phổ biến, có sẵn trong các hộ gia đình, rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là ...

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau Giảm chứng mất trí và chậm quá trình lão hóa nhờ việt quất và nho

Nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn nho và quả việt quất với nhau có thể có một tác động đáng kể đến sức mạnh ...

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau Những công dụng tuyệt vời của lá ổi với làn da

Lá ổi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và tanin có lợi. Vì vậy, lá ổi có rất nhiều ...

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau 12 lời khuyên từ các nhà thần kinh học giúp làm chậm quá trình lão hóa

Ai trong chúng ta cũng mong muốn trẻ lâu. Nhưng làm cách nào để "chống lại" quy luật của thời gian? Nhiều nhà khoa học tin rằng ...

uong vien kem ket hop voi an so co la uong ca phe giup tre lau 8 sai lầm khi chăm sóc da khiến bạn già trước tuổi

Không bôi kem chống nắng, sử dụng sữa rửa mặt sai, dùng tay nặn mụn... sẽ khiến da nổi mụn, nhanh lão hóa.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.