Vào thu, tự làm kem dưỡng ẩm bằng dầu dừa

Bạn có đem đến vẻ đẹp mịn màng cho tế bào da an toàn và hiệu quả khi biết cách chế biến kem dưỡng ẩm tự nhiên từ dầu dừa.

Dầu dừa xưa nay đã là một trong những nguyên liệu có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả đối với làn da mịn. Thành phần nổi bật của dầu dừa chính là axit béo chuỗi ngắn và trung bình nên chúng dễ dàng thâm nhập vào các tế bào da, thẩm thấu và phát huy tác dụng chăm sóc cho sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó dầu dừa còn chứa một thành phần khác là axit lauric có khẳn năng hoạt động như một chất kháng khuẩn giúp tế bào da tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mụn trứng cá. Nhờ vào những thành phẩn tiêu biểu ấy cùng với các vitamin E, K và khoáng chất mà dầu dừa được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm, điều trị mụn trứng cá và hỗ trợ giảm cân.

Để làm tăng khả năng dưỡng ẩm cùng với tính năng chăm sóc sắc đẹp của tế bào da, bạn có thể kết hợp giữa dầu dừa với gel lô hội. Bởi đây cũng là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tăng cường độ ẩm và chống sự viêm nhiễm cho tế bào da tương đương với dầu dừa. Những tác dụng nổi bật của gel lô hội là dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và hỗ trợ đắc lực cho bước tẩy tế bào chết đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da.

Công thức dưỡng ẩm

- Gel lô hội tươi

- Dầu dừa

- Dầu vitamin E

- Tinh dầu bạc hà

- Các dụng cụ đi kèm như: máy xay sinh tố, thìa, bát, lọ thủy tinh…

Các bước chế biến kem dưỡng da

vao thu tu lam kem duong am bang dau dua

Bước 1: Rửa sạch lá lô hội, tác ở phần giữa và lấy một lượng 4 thìa gel lô hội cho vào trong máy xay sinh tố.

vao thu tu lam kem duong am bang dau dua

Bước 2: Cho 2 thìa dầu dừa vào trong bát rồi đặt trong lò vi sòng 1 phút hoặc đun trên chảo nóng để dầu dừa hóa lỏng thành dầu. Tiếp theo, đổ dầu dừa lỏng vào trong máy xay sinh tố cùng với gel lô hội.

vao thu tu lam kem duong am bang dau dua

Bước 3: Thêm ½ thìa vitamin E vào trong máy xay sinh tố và bật máy chạy đủ để chúng làm nhỏ nhuyễn tạo thành hỗn hơp dạng kem.

vao thu tu lam kem duong am bang dau dua

Bước 4: Rót hỗn hợp ra lọ thủy tinh và thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào khuẩy đều, đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài khi muốn dưỡng ẩm cho làn da mịn.

Thanh Tùng

Ảnh: Top 10

Theo Top 10

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.