Về thăm Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng Bằng sông Cửu Long có hệ sinh thái độc đáo, chợ nổi, đền chùa... tất cả làm nên một vẻ đẹp khác biệt. 

Đồng bằng sông Cửu Long thuộc cực nam của Việt Nam, có khí hậu cận xích đạo nên thuận lợi phát triển nông nghiệp (mưa nhiều, nắng nóng) đặc biệt là phát triển trồng hoa, trồng lúa nước và cây lương thực.

ve tham dong bang song cuu long
Đồng bằng sông Cửu Long thuộc cực nam của Việt Nam, có khí hậu cận xích đạo nên thuận lợi phát triển nông nghiệp. (Ảnh: Phuong D. Nguyen / Shutterstock)

Đối với khách du lịch, đồng bằng sông Cửu Long mang đến những chợ nổi độc đáo và trải nghiệm miệt vườn hấp dẫn. Vô số công ty du lịch đưa ra tour du ngoạn đồng bằng sông Cửu Long với nhiều hình thức khác nhau trong nhiều năm qua, và một chuyến đi khám phá đồng bằng sông Cửu Long sẽ cho bạn nhưng điều khác biệt.

---

Mỹ Tho

Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ di chuyển bằng xe buýt từ TP Hồ Chí Minh tới Mỹ Tho. Thành phố này đã và đang phát triển nhiều loại hình du lịch theo tour hấp dẫn. Đến Mỹ Tho, bạn có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, Trại rắn Đồng Tâm, khu vui chơi tổng hợp và du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long Cù Lao Thới Sơn với các cồn: Cồn Long, cồn Lân, cồn Quy, cồn Phụng hợp thành vùng đất tứ linh vô cùng độc đáo. Ngoài ra, bạn còn có thể đón tàu ở bến Lạc Hồng, tham quan các cù lao miền sông nước, ăn trái cây, thăm trại làm mật ong, nghe hát cải lương đặc sắc Nam Bộ.

ve tham dong bang song cuu long
Vẻ đẹp Mỹ Tho. (Ảnh: D'July / Cuture Trip)

Chuyến đi chơi Mỹ Tho hoàn toàn có thể thiết kế gói gọn trong một ngày từ TP Hồ Chí Minh, chi phí trung bình từ 300.000 đồng/người.

---

Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất thuộc đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời là nơi có chợ nổi Cái Răng nổi tiếng với hàng trăm thuyền ghe bán buôn tấp nập.

ve tham dong bang song cuu long
Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ (Ảnh: Tonkinphotography / Shutterstock)

Mặc dù là một thành phố lớn, có phần công nghiệp hóa, nơi đây còn là trung tâm văn hoá cho các vùng lân cân. Điều tuyệt vời khi du lịch Cần Thơ là bạn vừa có thể kiếm một chỗ ở tiện nghi trong trung tâm thành phố, vừa có thể đi dạo ngắm cảnh đồng quê đẹp như tranh vẽ ở vùng ven. Cuộc sống về đêm ở Cần Thơ tuy không quá náo nhiệt nhưng cũng nhiều điều thú vị để khám phá. Sẽ mất khoảng 4 tiếng ngồi xe buýt để bạn đến được Cần Thơ từ thành phố Hồ Chí Minh.

---

Sóc Trăng

Sóc Trăng là nơi có nhiều người Khmer sinh sống, đó là lý do vì sao thành phố này mang đến cảm giác khác lạ, đặc biệt so với các nơi khác. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề, với dân số và diện tích điều đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với một nền văn hóa đặc sắc, khá riêng biệt thể hiện qua các mặt trong đời sống hằng ngày của người dân, Sóc Trăng trở thành điểm đến thu hút với khách du lịch.

ve tham dong bang song cuu long
Chợ hoa trên sông ở Sóc Trăng. (Ảnh: Thoai / Shutterstock)

Trong tỉnh có tới hơn 200 ngôi chùa, nổi bật có Chùa Dơi (chùa Mã Tộc, Mahatup), Chùa Đất Sét (Bửu Sơn tự), Chùa Khléang, chùa Chén Kiểu (chùa Salon), chùa La Hán, chùa Bốn Mặt (chùa Barai), chùa Phật Học, Chùa Khánh Sơn...

Sóc Trăng cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, nằm trên tuyến Quốc lộ 1A nối liền các tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau nên dễ dàng để bạn di chuyển tới đây.

---

Châu Đốc

Thành phố Châu Đốc nằm trên bờ sông Hậu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 245 km về phía tây, nếu chạy xe buýt mất khoảng 6 tiếng. Châu Đốc có khu danh thắng Núi Sam, với nhiều lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia, trong đó có Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ được tổ chức hằng năm cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, cúng bái. Bên cạnh đó, vùng đất giàu truyền thống này cũng từng ghi đậm dấu ấn của các danh tướng, như Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Văn Thoại, Doãn Uẩn,...và nhiều bậc tiền hiền tài danh khác.

ve tham dong bang song cuu long

Cảnh đẹp ở Châu Đốc. (Ảnh: Lê Dương / Shutterstock)

Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ được phân bố rộng khắp trên địa bàn thành phố. Dịch vụ nhà hàng khách sạn cũng phát triển,với một chuỗi các khách sạn, nhà hàng lớn như Victoria Châu Đốc (4,5 sao), Victoria Núi Sam (3 sao), Châu Phố (3 sao), Bến Đá (3 sao), Đông Nam (2 sao), Song Sao (2 sao)... Ngày nay Châu Đốc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách hàng đầu ở Đồng bằng sông Cửu Long.

----

ve tham dong bang song cuu long Bình yên Sa Đéc!

Chuyến đi ngắn ngày về thành phố nhỏ miền Tây - Sa Đéc khiến tình cảm dành cho miền sông nước ngày càng nhiều hơn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.