Venom: Câu chuyện hời hợt và bộ phim 'lửng lơ' của vũ trụ điện ảnh Marvel

Venom là một bộ phim nói về sự kết hợp vô cùng ngẫu nhiên nhưng cũng không kém phần rắc rối của anh chàng Eddie Brock và một sinh vật ký sinh ngoài hành tinh. 

Venom là một phim siêu anh hùng của Mỹ dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics. Venom gây được nhiều sự chú ý bởi nó là bộ phim đầu tiên trong thế giới Marvel của Sony.

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh những biến cố trong chốc lát của chàng phóng viên tài năng và vô cùng thắng thắn - Eddie Brock (do Tom Hardy thủ vai) và một "kí sinh trùng" được tổ chức Life Foundation mang từ một sao chổi ở ngoài vũ trụ về.

Chi tiết hài hước nhẹ nhàng đã "cứu" cả bộ phim

Những phân đoạn đối thoại của anh chàng Eddie Brock và "kí sinh trùng" Venom đến từ vũ trụ chính là điểm sáng duy nhất của bộ phim đầy đen tối này.

Xét về mặt giải trí đơn thuần, Venom đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là gây cười, giúp cho khán giả - kể cả những người chưa từng "bước chân" vào vũ trụ điện ảnh Marvel có những phút giây thực sự thoải mái khi theo dõi một bộ phim siêu anh hùng mà không cần phải suy nghĩ, động não để liên kết các sự kiện, các nhân vật đã, đang và sẽ diễn ra, có mặt trong phim.

review phim venom cau chuyen hoi hot va bo phim lung lo cua vu tru dien anh marvel
Một trong những phân cảnh khá "lãng mạn" của cặp đôi Eddie và Venom. (Ảnh chụp màn hình)

Không khô cứng, gượng ép, sự hài hước của ông "kí sinh trùng" ngoài vũ trụ đã khiến bộ phim từng được đoán là "bộ phim đen tối nhất trong những phim siêu anh hùng" trở nên duyên dáng, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thậm chí, ở nhiều phân cảnh, nếu thay bộ mặt gớm ghiếc của Venom bằng một khuôn mặt thiếu nữ xinh xắn, chắc hẳn người xem sẽ xếp loại đó là một bộ phim tâm lý tình cảm với những đoạn đối thoại dí dỏm và Venom sẽ được phỏng đoán là tên của một cô gái đầy hi sinh, chung thuỷ với người đàn ông mình yêu, bất chấp người đó có chê trách cô xấu xí, đen đúa và có phần hơi quá đà...

Chính vì thế, nếu các bạn chưa từng "bước chân" vào vũ trụ điện ảnh Marvel thì hãy làm quen với nó bằng bộ phim Venom và chắc chắn, những chi tiết nhẹ nhàng, sự duyên dáng, mềm mại của bộ phim sẽ dần lôi kéo bạn tìm hiểu về những anh hùng của thế giới điện ảnh này.

Quá nhiều chi tiết trùng lặp với Deadpool

So sánh 2 bộ phim phản anh hùng của Marvel là Deadpool và Venom, chúng ta có thể thấy có quá nhiều điểm tương đồng. Chính vì thế, Venom đã khiến nhiều người cảm thấy "quen quen" ngay từ khi tung trailer và tiết lộ về nội dung bộ phim.

Đó là cùng sử dụng một mô típ: Đi từ kẻ bất hạnh cùng cực đến một phản anh hùng có sức mạnh phi thường.

review phim venom cau chuyen hoi hot va bo phim lung lo cua vu tru dien anh marvel
Venom và Deadpool có khá nhiều điểm tương đồng. (Ảnh: Fifth Sun Blog)

Câu chuyện cũng bắt đầu từ một chàng trai ở dưới đáy của những hi vọng. Deadpool (Ryan Reynold thủ vai) sau khi tìm được một nửa của mình, anh tưởng chừng như cuộc đời chuẩn bị nở hoa thì bất ngờ, căn bệnh ung thư quái ác đã vội vàng "bẻ lái".

Deadpool bỏ lại tất cả, tìm đến một tổ chức phi nhân đạo, tình nguyện làm vật nghiên cứu chỉ để chớp lấy hi vọng sống mong manh cho chính mình.

Eddie Brock cũng tương tự, sau bài phỏng vấn định mệnh, anh đã mất việc, mất nhà và mất luôn cả người vợ sắp cưới của mình. Cũng vì sự tai tiếng từ bài phỏng vấn, anh không thể xin việc ở bất cứ chỗ nào, cuộc sống của anh dần đi vào ngõ cụt và số phận lại đưa đẩy anh gặp tiến sĩ của tổ chức phi nhân đạo mà anh từng "bóc mẽ".

Được sự hỗ trợ của tiến sĩ đó, anh đã xâm nhập vào khu thí nghiệm của tổ chức Life Foundation và cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chàng phóng viên cùng cực và "kí sinh trùng" đã khiến cuộc đời của Eddie Brock bước sang một ngã rẽ khác tương tự Deadpool.

Nói về siêu năng lực, nếu như Deadpool có khả năng hồi sinh, gần như bất tử thì Venom cũng có năng lực tương tự. Bất kể vật chủ là Eddie Brock gãy xương, tim teo, nội tạng suy kiệt hay bị dính một đòn chí mạng từ kẻ thù, chỉ cần Venom ra tay, lập tức Eddie sẽ "trở lại và lợi hại hơn xưa".

Venom cũng thu hút người xem bằng những yếu tố, lời thoại tự nhiên, gây hài. Tuy nhiên, nếu nói về sự hóm hỉnh, nhạo đời thì Venom không thể sánh bằng Deadpool.

Cái cười của Deadpool vừa có chút ngạo mạn, bất cần đứng trên tất cả các siêu anh hùng từ vũ trụ Marvel đến DC Comics lại vừa có chút thâm thuý, sâu xa khiến chúng ta không chỉ cười ở rạp mà cả khi đã chuẩn bị nhắm mắt đi ngủ, nghĩ về Deadpool, chúng ta lại phải cười thêm một lần nữa vì lúc đó mới đủ "dữ liệu" và đủ "bình tĩnh" để ngẫm nghĩ về những lời thoại trong Deadpool.

Bộ phim "lửng lơ" của Marvel

Có thể nhận xét Venom là một bộ phim lửng lơ, không tròn của Marvel.

Xét về yếu tố nội dung, Venom đã kém xa so với những "anh chị" của nó trước đó khi cốt truyện quá đơn giản, dễ đoán, không sát với nguyên bản truyện tranh.

review phim venom cau chuyen hoi hot va bo phim lung lo cua vu tru dien anh marvel
Nguồn gốc, sự xuất hiện của Venom trong phiên bản điện ảnh và truyện tranh khác xa nhau. (Ảnh: Polygon)

Không những thế, cao trào, mở nút của Venom cũng diễn ra rất nhanh và thiếu sự đầu tư nên người xem, đặc biệt là những người hâm mộ của Marvel khá thất vọng.

Mặc dù được nhấn mạnh là bộ phim phản anh hùng (anti-hero) nhưng Venom chưa kịp "phản" đã ngay lập tức trở thành "anh hùng". Và sự thay đổi đó chỉ diễn ra trong đúng một lời thoại. Có lẽ, chỉ có Venom và Eddie mới hiểu tại sao Venom lại có sự thay đổi chóng mặt như thế.

Việc "giải quyết" nhân vật phản diện cũng khá đơn giản thậm chí còn khiến khán giả phải thất vọng bởi nó mâu thuẫn với chính lời thoại của Venom khi nói với Eddie Brock về việc không thể đánh bại Riot - một "kí sinh trùng" thủ lĩnh, phản diện có tham vọng xâm chiếm Trái đất.

review phim venom cau chuyen hoi hot va bo phim lung lo cua vu tru dien anh marvel
Tạo hình của Venom trong phim. (Ảnh: Sony Pictures)

Vậy mà chỉ sau vài phút chiến đấu có thể được đánh giá là cân tài cân sức, cả Venom lẫn Riot đều phải tạm rời vật chủ bởi âm thanh lớn và sau đó, cả 2 đã tìm về vật chủ của mình và Venom nhanh chóng hạ đo ván Riot bằng một chiêu vô cùng gọn lẹ. Mọi thứ diễn ra quá chóng vánh khiến người xem chưa kịp mãn nhãn thì đã phải chuẩn bị vật dụng, đứng dậy đi về.

Và sau tất cả, khán giả không biết nên xếp Venom vào dạng phim gì? Anh hùng, phản anh hùng, phim khoa học viễn tưởng hay một bộ phim tâm lý hài nhẹ nhàng? Có lẽ, các nhà làm phim của Marvel Comics đã nhường phần phân loại đó cho chính khán giả yêu quý của mình...

Ngày công chiếu: 5/10/2018

Đạo diễn: Ruben Fleischer

Kinh phí: 100 triệu USD

Đơn vị sản xuất: Sony Pictures, Columbia Pictures, Marvel Entertainment, Tencent Pictures, Pascal

Điểm IMDb: 7.1/10

review phim venom cau chuyen hoi hot va bo phim lung lo cua vu tru dien anh marvel Phim chiếu rạp tháng 10: Lady Gaga tái hiện sự nghiệp âm nhạc giữa 'rừng' phim kinh dị mùa Halloween

“A Star is Born” là bộ phim chiếu rạp duy nhất về đề tài âm nhạc được trình chiếu trong mùa lễ hội Halloween, trở ...

review phim venom cau chuyen hoi hot va bo phim lung lo cua vu tru dien anh marvel Review phim 'Avengers - Infinity War': Dấu chấm lửng hoàn hảo cho 'nghiệp' phim siêu anh hùng

Khác với DC Comics, trước khi “xuống dốc”, Marvel kịp tạo một cơn dư chấn lớn trong giới điện ảnh cũng như trong lòng của ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.