Vì sao bạn nên thêm dầu dừa vào giỏ mỹ phẩm chăm sóc da?

Dầu dừa là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên lành tính và có thể chăm sóc hầu hết các bộ phận trên cơ thể người, từ làn da, mái tóc, răng miệng cho đến… nhũ hoa.
vi sao ban nen them dau dua vao gio my pham cham soc da Cô gái có mái tóc ‘vạn người mê’ chia sẻ bí quyết dưỡng tóc đơn giản không ngờ
vi sao ban nen them dau dua vao gio my pham cham soc da Ngạc nhiên với 50 tác dụng tuyệt vời của dầu dừa
vi sao ban nen them dau dua vao gio my pham cham soc da 6 mẹo chăm sóc sắc đẹp toàn diện với dầu dừa

Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ da liễu Shereene Idriss đến từ New York về những lợi ích cũng như cách sử dụng dầu dừa hiệu quả.

DẦU DỪA CHO DA MẶT

Chị em phụ nữ có thể dùng dầu dừa như một loại mỹ phẩm tẩy trang có nguồn gốc tự nhiên. “Dầu dừa có rất nhiều axit béo omega-3, có khả năng bôi trơn mạnh mẽ và giúp làm sạch các lớp phấn trang điểm”, bác sĩ Shereene Idriss cho biết.

Tuy nhiên, nếu không rửa sạch dầu dừa trên mặt thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị mụn trứng cá vì nó sẽ bám chặt vào lỗ chân lông, gây nên tình trạng tắc nghẽn, lâu ngày sẽ hình thành mụn đầu đen. Vì vậy, ngay sau khi tẩy trang bằng dầu dừa thì bạn nên rửa mặt thật sạch lại bằng sữa rửa mặt chuyên dụng.

vi sao ban nen them dau dua vao gio my pham cham soc da
(Ảnh: India.com)

DẦU DỪA CHO CƠ THỂ

Ngoài công dụng tẩy trang thì dầu dừa còn có thể dùng để chữa trị mụn trứng cá, vì nó rất giàu axit lauric, có khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây nên mụn. Không những vậy, dầu dừa còn được sử dụng như là một sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi an toàn và dịu nhẹ. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dầu dừa với đường đen, sau đó chà xát nhẹ lên môi vào các buổi tối, thực hiện thường xuyên sẽ giúp có một đôi môi hồng xinh xắn.

Dầu dừa là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da, kể cả da body. Vì loại tinh dầu này chứa rất nhiều vitamin E và axit béo omega-3. Đây là những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả cho mọi làn da, nhất là da khô. Để có kết quả tốt nhất thì bạn nên bôi dầu dừa lên da ẩm sau khi vừa tắm xong, vì đó là lúc làn da có thể hấp thụ được các dưỡng chất tốt nhất.

DẦU DỪA CHO MÁI TÓC

Đây có lẽ là một trong những công dụng tuyệt vời nhất của dầu dừa, khiến nó trở nên khác biệt hơn so với những loại dầu thực vật khác. Bác sĩ Shereene Idriss cho biết: “Dầu dừa có khả năng len lỏi vào từng tế bào tóc tốt hơn những loại dầu khác. Chỉ cần bôi 1 lượng dầu dừa vừa phải lên tóc khô trong khoảng 30 phút trước khi tắm, nó sẽ giúp mái tóc của bạn có đủ độ ẩm và không cần hấp thụ quá nhiều nước khi gội đầu”.

Nếu bạn bôi dầu dừa lên tóc khô trước khi đi tập thể dục thì quá trình hấp thụ của tóc cũng sẽ tốt hơn. Bạn sẽ có ngay một mái tóc óng mượt nếu thực hiện việc làm này thường xuyên.

vi sao ban nen them dau dua vao gio my pham cham soc da Những thực phẩm tăng cường sức khỏe đón hè
vi sao ban nen them dau dua vao gio my pham cham soc da 5 phút tự làm dầu dưỡng 'cứu' tóc khô xơ
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.