Vì sao đây là thời điểm các gia đình chỉ nên du lịch ngắn ngày và tránh đi xa?

Những chuyến du lịch gia đình sẽ thực hiện tốt vai trò của nó khi bạn biết lựa chọn đúng thời điểm và đi đúng địa điểm.

Lợi ích của những chuyến du lịch gia đình chính là sự kết nối giữa các thành viên, giúp mọi người thêm hiểu tính cách, nhu cầu và sở thích của nhau. Từ đó, tạo ra những "mảng ký ức" tuyệt đẹp nằm sâu trong tiềm thức của mỗi người.

Tuy nhiên, du lịch sẽ thực hiện tốt vai trò của nó khi bạn biết lựa chọn đúng thời điểm và đúng địa điểm.

vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa
Du lịch gia đình trong thời điểm này, bạn tuyệt đối không lựa chọn ra biển đảo. (Ảnh: Zing)

Du lịch sẽ trở thành "hành xác" khi...

Hiện nay đang là thời điểm giao mùa, do đó nhiệt độ và khí hậu có sự chuyển biến khá phức tạp và rất khó lường trước. Do đó, những chuyến đi dài ngày đến vùng núi phía Bắc hay đi biển sẽ không phải là lựa chọn hợp lý.

Đối với vùng núi phía Bắc: Diễn biến thời tiết phức tạp cộng với những đặc trưng về địa hình như đồi núi, dốc lớn,..., nên vào thời gian này thường xuyên xảy ra những thiên tai như lũ quét, sạt lở. Do đó, nếu bạn có kế hoạch leo núi hay cắm trại ngoài trời sẽ rất dễ gặp những nguy hiểm, như: Sét đánh, cây đổ, ngập lụt…

Đối với vùng biển đảo: Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất chủ yếu là đường hàng không và tàu thủy, tuy nhiên khi có thời tiết diễn biến xấu xảy ra như mưa giông, bão lớn thì việc hoãn/ hủy chuyến là rất lớn.

vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa
Những chuyến du lịch ngắn từ 2-3 ngày sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. (Ảnh: Travel Danang)

Vậy lựa chọn những chuyến đi thế nào là hợp lý?

Tháng 10 là thời điểm này các bé đã bước vào năm học mới, do vậy khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch là hai ngày nghỉ cuối tuần. Xét về địa điểm sẽ bị hạn chế hơn hẳn so với thời điểm du lịch dịp nghỉ hè và lựa chọn hợp lý hơn cả chính là những chuyến đi ngắn ngày. Bạn có thể lựa chọn khu nghỉ dưỡng sinh thái hoặc những điểm du lịch nằm không quá xa Hà Nội.

Lựa chọn khu nghỉ dưỡng sinh thái: Đây là mô hình sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng đa chức năng, tích hợp nhiều yếu tố về thư giãn, giải trí nên được nhóm khách gia đình lựa chọn nhiều hơn cả. Ngay ngoại thành Hà Nội cũng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng gia đình mang đến không gian riêng tư, thoải mái để gia đình có thể cùng nhau hòa mình trong không gian xanh mướt của thiên nhiên.

Một số gợi ý hay như:

La La Farm: Nằm cách Hà Nội chừng 40km, tại đây có căn ngôi nhà gỗ mang nét kiến trúc cổ với diện tích rộng chừng 8000 m2, có khu vui chơi ngoài trời, có bể bơi trong khuôn viên nhà nên đặc biệt thích hợp là điểm vui chơi cho những gia đình có con nhỏ đi cùng.

vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa
Khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi tọa lạc ở huyện Kim Bôi, Hòa Bình. (Ảnh: Serena Resort Kim Bôi)

Serena Resort Kim Bôi: Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 90 km, nên có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái. Khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi tọa lạc tại Thôn Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Family Resort Ba Vì: Nằm cách trung tâm Hà Nội 35 km, tức chưa đầy 40 phút nếu đi ô tô hoặc 1 tiếng đi xe máy là bạn đã có thể đặt chân đến khu nghỉ dưỡng.

Những khu nghỉ dưỡng này thường xuyên kín phòng, do đó bạn nên đặt phongf tối thiểu trước 2 tuần. Đồng thời, có thể tự tay chuẩn bị thêm những nguyên liệu để cả gia đình cùng nhau tổ chức một tiệc nướng BBQ.

Một số điểm đến phía Bắc tuyệt đẹp trong tháng 10 như:

Mộc Châu: Hiện tại Mộc Châu đang bước vào hai mùa hoa là cải trắng và dã quỳ. Thời tiết tháng 10 chưa quá lạnh nên bạn có thể tổ chức một chuyến đi 2 ngày 1 đêm với khoảng 3 địa điểm là hợp lý. Có thể đến đồi chè trái tim, Mộc Châu Happy Land, Rừng thông Bản Áng.

Tam Đảo: Nằm cách Hà Nội chừng 60km nên có thể đi và về trong ngày. Hiện nay, thời tiết tại Tam Đảo đang se se lạnh, rất thích hợp để cả gia đình cùng nhau quây quần thưởng thức món gà nướng và cơm lam chấm muối vừng.

Ba Vì: Hiện tại cũng đang là thời điểm mùa hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ. Bạn có thể ghé thăm khu nhà kính xương rồng tuyệt đẹp, hoặc đến Thiên Sơn Suối Ngà...

vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa
Vườn quốc gia Ba Vì rực rỡ sắc hoa dã quỳ. Ảnh: Chí Hiếu

Một trong những điều cần đặc biệt lưu ý khi du lịch gia đình vào thời điểm này chính là dù chuyến đi ngắn trong 1-2 ngày nhưng bạn tuyệt đối không chủ quan. Cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng thiết yếu như áo mưa, một số loại thuốc cá nhân,...Đồng thời nên theo dõi diễn biến thời tiết tại địa điểm đó trong 3-5 ngày liên tục, nếu mưa kéo dài kèm theo giông bão cần cân nhắc thật kỹ có nên hủy chuyến đi đó hay không? Để chuyến du lịch gia đình không trở thành "cơn ác mộng" cho mỗi thành viên.

'CẨM NANG DU LỊCH GIA ĐÌNH'

vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa Lên kế hoạch cho gia đình nhỏ đến Hồ Đại Lải trong 2 ngày 1 đêm
vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa Bí kíp giúp chuyến đi có trẻ nhỏ không thành 'thảm họa'
vi sao day la thoi diem cac gia dinh chi nen du lich ngan ngay va tranh di xa Tất tật những gì ba mẹ cần biết để tổ chức chuyến đi Quan Lạn vừa vui vừa rẻ cho gia đình
chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.