Vì sao một số người 'thẳng' lại quyết định hẹn hò đồng tính?

Không ít các chàng trai, cô gái đồng tính thừa nhận từng trải qua mối quan hệ với một người tự xác định mình ‘thẳng’. Vậy đâu là lý do cho chuyện này?
 
vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh Video học sinh đồng tính bị bạn trong lớp chọc ghẹo gây bức xúc
vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh Bí quyết hẹn hò đồng tính: Liệu bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc?

Nếu vào thử các trang Confessions của cộng đồng người LGBT và đọc lướt qua những câu chuyện được đăng tải, rất có thể bạn sẽ thấy một, hai câu chuyện có sự xuất hiện của các nhân vật “thẳng”. Ngoài đời, cũng tồn tại khá nhiều chàng trai, cô gái tuy tự nhận mình là người dị tính nhưng vẫn hẹn hò với người đồng tính.

Nghe có vẻ thật vô lý, nhưng đằng sau hành động tìm hiểu, gặp gỡ người cùng giới của người “thẳng” chắc chắn ẩn chứa một lý do nào đó. Và dưới đây là vài nguyên nhân thường thấy:

1. Họ chưa công khai giới tính

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh
Rất có thể họ đang giấu diếm giới tính thật (Ảnh: Pixabay).

Hãy bắt đầu với lý do đơn giản nhất và cũng khả dĩ nhất: họ là người song tính hoặc đồng tính, hoặc bất cứ định nghĩa nào thuộc về cộng đồng LGBT. Tuy vậy, có thể do nhiều rào cản như nỗi sợ hãi dư luận, e ngại phản ứng từ gia đình, vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng... mà họ chưa thể công khai. Một cách giải thích khá hợp lý cho việc họ có người yêu đồng giới nhưng vẫn tự giới thiệu là “thẳng”!

2. Họ không xác định được cảm xúc thật

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh
Họ tin rằng mình "thẳng" nhưng sự thực không phải vậy (Ảnh: Pixabay).

Nhiều người có cảm xúc với người cùng giới nhưng lại tin chắc rằng mình chỉ đang muốn một trải nghiệm mới mẻ mà thôi. Bởi họ đang sống trong một xã hội nơi mà chỉ nam thích nữ mới là “bình thường”, còn nam thích nam hoặc nữ thích nữ là “kỳ dị”, “không thể” nên vô tình họ cũng suy nghĩ theo cách đó. Họ cố phủ nhận giới tính thật của bản thân để tin rằng mình thẳng.

3. Họ quá tò mò

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh
Có lẽ họ chỉ muốn thử một điều mới mẻ? (Ảnh: Pixabay).

Sẽ thế nào nếu tìm hiểu, hẹn hò và thậm chí ngủ cùng một người đồng giới? Tâm lý tò mò này tồn tại ở không ít người, chúng khiến cho người đó quyết định tìm đến một người đồng giới để trải nghiệm. Đôi khi trải nghiệm này chỉ đơn giản là đem đến cho họ vài kỉ niệm thú vị; nhưng cũng có lúc nhờ hẹn hò với người cùng giới mà họ nhận ra rằng mình không “thẳng” như mình từng nghĩ.

Dù sao thì những người thuộc cộng đồng LGBT cũng không nên hẹn hò cùng một người thẳng và chỉ tìm đến với bạn vì nỗi hiếu kỳ, vì điều đó rất dễ khiến bạn bị tổn thương.

4. Hoàn cảnh đưa đẩy

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh
Có một số môi trường khiến tình yêu đồng giới dễ nảy sinh hơn (Ảnh: Pixabay).

Ở một số môi trường, hoàn cảnh khiến cho các chàng trai, cô gái buộc phải xây dựng mối quan hệ với nhau, đặc biệt là mối quan hệ thể xác, dù cho tất cả đều “thẳng”. Ví dụ tiêu biểu nhất là các ngôi trường nam sinh, trường nữ sinh.

Đối với nam giới, điều này càng dễ xảy ra trong môi trường quân đội hoặc nhà tù. Vì nhu cầu sinh lý cơ bản, họ buộc phải “giải quyết” với người đồng giới.

5. Họ muốn khẳng định sự nam tính/nữ tính của mình

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh
Họ đang muốn khẳng định lại sự nam tính hoặc nữ tính (Ảnh: Pixabay),

Nhiều chàng trai tin rằng việc nắm vị trí chủ động trong một mối quan hệ nam-nam là cách để khẳng định rằng họ có thừa sự nam tính, mạnh mẽ và quyến rũ. Tương tự, một số cô gái cũng sẽ nghĩ bản thân thật dịu dàng, đáng yêu nếu là “thụ” trong mối quan hệ nữ-nữ. Vì suy nghĩ ấy nên họ vẫn nhận mình “thẳng”.

6. Đó là một kiểu khoái cảm tình dục

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh
Họ vẫn "thẳng" nhưng lại có khoái cảm kỳ lạ với người đồng giới (Ảnh: Pixabay).

Bạn có biết đến từ “fetish” trong tiếng Anh? Đây là từ ám chỉ một “điểm yếu” có thể khơi gợi nên sự hưng phấn thể xác của một người. Người này thích đôi môi mềm, người kia thích những ngón tay thon dài, người nọ lại thích vùng bụng phẳng và mịn – khi đó đôi môi, ngón tay, bụng chính là “fetish”.

Nếu nhìn ở góc độ này, cũng có thể xem việc ngủ với người cùng giới là một kiểu “fetish”. Một chàng trai luôn bị hấp dẫn bởi phụ nữ và chỉ có cảm xúc yêu đương với phụ nữ nhưng lại thích việc làm tình với đàn ông – đó là lý do khiến anh ta hẹn hò đồng tính dù rõ ràng anh ta “thẳng”.

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh Nam 9X đồng tính 'come out': 'Ba mẹ muốn con trai cưới vợ, có con dâu và cháu nội'

Chàng đồng tính 9X Nu Phạm chia sẻ rằng, anh cảm thấy không đủ tự tin khi công khai giới tính thật với ba mẹ vì ...

vi sao mot so nguoi thang lai quyet dinh hen ho dong tinh John Huy Trần: 'Bạn trai chấp nhận căn bệnh ADHD và yêu tôi suốt 8 năm qua'

“Nếu ai đó nói rằng, tình yêu đồng giới không chung thuỷ thì cứ xem tình yêu của John Huy Trần là một ví dụ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.