Vì sao Mường Thanh xin 'cắt ngọn' sau hơn 30 tháng 'dùng dằng' với UBND Khánh Hòa

Chủ đầu tư Mường Thanh Khánh Hòa khẳng định không xây vượt tầng so với giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp trước đó nhưng đã chủ động gửi văn bản xin đấu nối điện nước để tháo dỡ từ tầng 41 trở lên.
vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa Mường Thanh Khánh Hòa xin cắt 3 tầng xây vượt
vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa Đà Nẵng tháo dỡ sai phạm Mường Thanh vì không trường hợp nào 'đứng trên' pháp luật
vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa Chung cư Thanh Hà - Mường Thanh: Về ở ba năm dân vẫn 'khát' nước sạch

Ngày 12/7, DNTN XD Số 1 tỉnh Điện Biên đã gửi đến UBND tỉnh Khánh Hòa và Sở Xây dựng tỉnh này văn bản về việc xin đấu nối lại điện, nước tại dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (dự án Mường Thanh Khánh Hòa) tại lô đất TM2, KDC Cồn Tân Lập, phường Xương Huân, TP Nha Trang – Khánh Hòa.

vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa
Dự án Mường Thanh Khánh Hòa đã bị cắt điện, nước trong nhiều tháng qua. (Ảnh: Khải An)

Văn bản do ông Phan Huy Thông, Giám đốc chi nhánh DNTN XD Số 1 tỉnh Điện Biên khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa ký tên ghi rõ chủ đầu tư cần đấu nối lại điện, nước tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa để tiến hành tháo dỡ các tầng 41 đến 42 trở lên của công trình dự án.

Đề nghị phía Mường Thanh căn cứ vào kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa về điều chỉnh chiều cao một số công trình theo đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 (tháng 1/2016); công văn của Sở Xây dựng về điều chỉnh tầng cao tối đa của dự án (tháng 1/2016) và công văn yêu cầu xây dựng phương án tháo dỡ các tầng 41 – 43 (tháng 1/2018).

Như vậy, sau 2 năm 6 tháng kể từ khi UBND tỉnh Khánh Hòa và chủ đầu tư dự án Mường Thanh Khánh Hòa không tìm được tiếng nói chung trong việc xử lý các tầng vượt đồ án quy hoạch được Chính phủ phê duyệt (tối đa 40 tầng), phía Mường Thanh Khánh Hòa đã chủ động xin được tháo dỡ các tầng trên.

Nói về việc làm trên, đại diện Mường Thanh Khánh Hòa khẳng định không xây vượt so với giấy phép xây dựng đã được Sở Xây dựng cấp trước đó.

Ngoài ra, đại diện cũng cho biết, doanh nghiệp đã bán căn hộ cho người dân căn cứ theo giấy phép xây dựng đã được tỉnh Khánh Hòa cấp. Công trình được Bộ Xây dựng thẩm định, Cục Phòng cháy Chữa cháy thẩm định.

“Doanh nghiệp có xây trái phép đâu? Chỉ có điều chưa bao giờ doanh nghiệp đươc tỉnh Khánh Hòa đối thoại.

Chúng tôi chỉ làm việc với Sở Xây dựng, mà Sở xây dựng thì rất đơn giản chỉ cấp phép và thu hồi giấy phép. Nếu có đi đến quyết định Sở này cũng phải xin ý kiến tỉnh”, vị đại diện cho biết.

vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa
Phía Mường Thanh cho rằng thiệt hại người dân và doanh nghiệp quá lớn nên cần sớm đưa dự án vào hoạt động. (Ảnh: Khải An)

Nói về quyết định xin tháo dỡ các tầng xây vượt so với đồ án quy hoạch được Chính phủ phê duyệt, phía chủ đầu tư cho biết hiện có gần 1.000 trường hợp đã mua căn hộ tại dự án.

Từ tầng 41 trở lên có khoảng 300 khách hàng, trong đó hơn 30 khách hàng người nước ngoài.

"Các khách hàng bị chậm bàn giao nhà gần 3 năm nay thiệt hại là không nhỏ. Phía doanh nghiệp cũng thiệt hại lên đến hàng trăm tỉ đồng do nội thất, thiết bị bên trong các căn hộ đã bị hư hỏng', vị đại diện nói.

Theo phía chủ đầu tư, việc phương án tháo dỡ 3 tầng trên sẽ rất khó khăn vì toàn bộ là bê tông cốt thép lại ở vị trí rất cao nên buộc phải tìm đối tác có uy tín và kinh nghiệm để tháo dỡ.

“Dự kiến có thể mất khoảng 2 tháng để tháo dỡ và cần 6-7 tháng hoàn thiện toàn bộ dự án để đưa vào hoạt động.

Thời điểm này, việc ai đúng ai sai không quan trọng vì thiệt hại của người dân và doanh nghiệp là quá lớn nên doanh nghiệp chấp nhận chịu thiệt để giải quyết cho khách hàng của mình. Cần sớm đưa dự án đi vào hoạt động”, phía chủ đầu tư chia sẻ.

Đối với trường hợp các khách hàng mua căn hộ từ tầng 41 trở lên, chủ đầu tư cho biết đã có kế hoạch chuyển qua Mường Thanh Viễn Triều cách dự án khoảng 1 km.

“Khách hàng có nhu cầu hoàn tiền chủ đầu tư sẽ trả lại tiền. Đây là hành động bất khả kháng nên nếu việc thương thảo giữa doanh nghiệp với người dân bất thành thì phải ra tòa án xử lý”, vị đại diện cho biết.

vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa Dự án Mường Thanh Khánh Hòa: Chưa có điện nước, chưa thể khắc phục sai phạm?

Trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI sẽ diễn ra ngày 18 và 19/7, cử tri tỉnh này đề nghị UBND ...

vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa Sắp cưỡng chế, thanh tra bộ lại vào... kiểm tra Mường Thanh Đà Nẵng

Trong khi chính quyền TP Đà Nẵng kiên quyết cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép 104 căn hộ tại dự ...

vi sao muong thanh lai xin thao do tang vuot sau hon 30 thang dung dang voi ubnd khanh hoa Bị cưỡng chế, Mường Thanh Đà Nẵng đề nghị Bộ Xây dựng thanh tra, hướng dẫn luật

Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đề nghị Thanh tra Bộ Xây dựng kiểm tra dự án Tổ hợp khách ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.