Việt Nam lần đầu tiên tái tạo thành công động mạch chủ từ màng tim

Bệnh viện E lần đầu tiên ứng dụng thành công kỹ thuật tái tạo van động mạch chủ từ màng tim cho bệnh nhân 35 tuổi.
viet nam lan dau tien tai tao thanh cong dong mach chu tu mang tim
GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E đang khám cho bệnh nhân

GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết, năm 2013, Bệnh viện E đã đã phẫu thuật thành công tái tạo van động mạch chủ bằng màng tim tự thân cho bệnh nhân Bùi Văn Nhiền, 35 tuổi (tỉnh Hòa Bình). Đây là bệnh nhân đầu tiên của Việt Nam được phẫu thuật bằng phương pháp này.

Theo kết quả theo dõi suốt 4 năm qua, sức khỏe tim của bệnh nhân Nhiền rất ổn định, van tim được tái tạo hoạt động tốt. Kỹ thuật mổ tim mới này được chuyển giao từ Khoa Phẫu thuật tim mạch, Bệnh viện Đại học Toho Tokyo, Nhật Bản cho Việt Nam.

Kỹ thuật này được các bác sĩ Bệnh viện E lần đầu tiên ứng dụng thành công với nhiều ưu điểm vượt trội : van tim mới được tái tạo bằng kỹ thuật này có tuổi thọ bền vững hơn so với van tim nhân tạo nhiều lần, thích ứng với cơ thể nhanh hơn và hoạt động tốt. Đặc biệt, nguy cơ biến chứng, nhiễm trùng và nguy cơ đào thải đều được giảm xuống mức thấp nhất. Đồng thời, người bệnh còn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn so với việc mua và thay van tim nhân tạo như trước đây.

Được biết, sau thành công của ca mổ này, tháng 6 tới đây, Bệnh viên E sẽ tiến hành phẫu thuật tim cho 3 bệnh nhân bằng kỹ thuật mới này.

viet nam lan dau tien tai tao thanh cong dong mach chu tu mang tim Quyết liệt phòng chống cúm gia cầm xâm nhiễm vào Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ tiếp tục có công điện chỉ đạo các Bộ, ngành tập trung phòng chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.