Việt Nam thuộc top các nước có tỷ lệ gia tăng bệnh tiểu đường cao nhất thế giới

Theo thống kê của ngành y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân đái tháo đường, còn gọi là bệnh tiểu đường, cao nhất thế giới.

Theo đó, tại Việt Nam, tổng số người mắc bệnh tiểu đường là khoảng 3 triệu người. Trong đó, 60% bệnh nhân đã gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Sự nguy hiểm của bệnh tiểu đường là những tổn thương hay biến chứng do đường máu tăng cao kéo dài gây ra tại các cơ quan như: tim, thận, mắt, thần kinh, mạch máu.

viet nam thuoc top cac nuoc co ty le gia tang benh tieu duong cao nhat the gioi

Dù là bệnh tiểu đường tuýp 2 hay tuýp 1, biến chứng đều làm tăng nguy cơ về bệnh tim và đột quỵ, bệnh lý bàn chân, suy thận cùng nhiều rủi ro khác. Biến chứng mãn tính do tiểu đường xảy ra như một phần tất yếu trong quá trình phát triển của bệnh, đặc biệt ở những người không kiểm soát tốt đường huyết.

Biến chứng của bệnh tiểu đường thực sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên, bằng cách kiểm soát tốt đường huyết, điều trị tích cực các bệnh cơ hội như: tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, phát hiện sớm và điều trị kịp thời các biến chứng, người bệnh có thể ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả biến chứng, chung sống hòa bình với căn bệnh này.

viet nam thuoc top cac nuoc co ty le gia tang benh tieu duong cao nhat the gioi Cảnh giác với biến chứng đái tháo đường type 2
viet nam thuoc top cac nuoc co ty le gia tang benh tieu duong cao nhat the gioi Những dấu hiệu nhận biết bệnh lý đái tháo đường: type 1, type 2 và type 3
viet nam thuoc top cac nuoc co ty le gia tang benh tieu duong cao nhat the gioi Đừng coi thường khi bị hôi miệng vì bạn đã gặp phải những bệnh nguy hiểm sau

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.