Vietnam Airlines lên tiếng sự cố máy bay 2 lần đáp xuống sân bay Đà Nẵng không thành công

Chiều 15/10, Vietnam Airlines đã có thông cáo báo chí về chuyến bay VN138 ngày 14/10 hai lần đáp xuống sân bay Đà Nẵng không thành.

Theo thông cáo, chuyến bay VN138 khai thác bằng máy bay Airbus A321 cất cánh từ TP HCM lúc 18h35' và dự kiến hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 19h56' cùng ngày. 

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu ở sân bay Đà Nẵng nên sau khi máy bay hạ độ cao, tiếp cận để hạ cánh 2 lần nhưng không thành công, tổ lái đã quyết định chuyển hướng và đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế) lúc 20h36', chờ thời tiết tại Đà Nẵng đảm bảo an toàn khai thác.

Anh1

Hành khách trên chuyến bay VN138 của Hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Tại đây, máy bay đã được tiếp thêm nhiên liệu, cất cánh trở lại lúc 21h32' và hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng lúc 22h03'.

"Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ qui trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch.

Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này", thông cáo viết.

Trước đó, nhiều hành khách trên chuyến bay VN138 của Vietnam Airlines từ TP HCM đi Đà Nẵng đã phản ảnh về sự cố bất thường trên chuyến bay.

Họ thấy máy bay này 2 lần đáp xuống đường băng sân bay Đà Nẵng rồi lại vút lên bất thường, máy bay chao đảo.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.