VKS đề nghị chia đôi tờ vé số trúng độc đắc ở Cà Mau

Cho rằng chứng lý hai bên đều có những điểm chưa chắc, chưa rõ, và vì cái tình người với nhau nên Viện kiểm sát và luật sư phía bị đơn đề xuất chia đôi tờ vé số.

Chiều nay 24/1, ngày xét xử phúc thẩm thứ hai vụ anh ve chai và chị công nhân tranh chấp tờ vé số kết thúc tranh luận, chuyển sang phần nghị án. Tòa sẽ tuyên án vào sáng thứ hai tới, tức ngày 28/1.

vks de nghi chia doi to ve so trung doc dac o ca mau
Ông Dữ tại ngày xét xử phúc thẩm thứ 2. (Ảnh: BVT).

Đại diện VKS tại Tòa đã đề nghị HĐXX chia đôi tờ vé số cho ông Lê Văn Dữ và bà Hứu Thị Phỉ mỗi người nửa tờ vé số đã trúng độc đắc.

Trong ngày xét xử thứ hai, HĐXX và các luật sư đã tiếp tục mổ xẻ để tìm ra sự thật xem tờ vé số của ai. Trong đó, tình tiết ông Lê Văn Dữ hay mình trúng số mà vô tư ngủ tiếp sau khi nói câu "vậy được rồi" tiếp tục bị HĐXX truy vấn.

Theo luật sư, phía bà Hứa Thị Phỉ, ông Phan Văn Tến, người bán vé số đã khai với công an nhiều lần về tình tiết sau khi hô lên "ông Dữ trúng đặc biệt rồi" thì ông Dữ bảo rằng "vậy được rồi", xong ngủ tiếp. Luật sư đặt vấn đề không ai có thể bình tĩnh như vậy. Hơn nữa, nếu do lúc đó quá say thì khi chị Phỉ đi lãnh vé số về đưa ông Dữ 8 triệu đồng ông Dữ phải phản đối mới hợp lẽ phải của cách ứng xử thông thường.

Phía ông Dữ, ông Tến bán vé số cũng khai nhiều lần với công an, thời điểm phát hiện trúng số vào khoảng 2 đến 3 giờ chiều ngày 13/8/2017. Tuy nhiên, Tòa đã xác minh ở đại lý Sáu Mới nơi lãnh thưởng thì ông Tến gọi điện báo trúng số tầm 13h30' ngày này.

Ngoài ra, tình tiết chứng cứ nào chứng minh ông Dữ đã tặng tờ vé số cho chồng bà Phỉ cũng được mổ xẻ và bà Phỉ không có chứng cứ nào chứng minh.

Luật sư phía nguyên đơn bảo vệ quan điểm tờ vé số độc đắc là của thân chủ mình, tức ông Lê Văn Dữ. Bằng chứng là có nhân chứng là ông bán vé số Phan Văn Tến từ đầu đến cuối khai rõ ràng, nhất quán ông Dữ mua, ông Dữ trả tiền và ông Dữ là người lấy vé số từ túi quần của mình ra để ông Tến dò trúng độc đắc.

Ông Sơn nhân chứng nhậu cũng khẳng định nghe rõ ông Tến hô to rằng "ông Dữ trúng đặc biệt rồi". Hai lời khai của ông Ngô Văn Hậu, tức chồng bà Phỉ với công an rõ là không có chuyện ông Dữ tặng vé số cho ông Hậu.

Luật sư phía ông Dữ còn đặt ra các vấn đề ông Hậu là bị đơn quan trọng, người trực tiếp có mặt trong toàn bộ quá trình từ mua đến dò vé số nhưng HĐXX chấp nhận sự vắng mặt của ông, để bà Phỉ đứng đại diện giám hộ không đúng thủ tục.

Trước khi đưa vụ án ra xét xử, ông Hậu được giám định có bệnh tâm thần. Luật sư phía ông Dữ cho rằng kết luận giám định như vậy là không thuyết phục thiếu khách quan. Vì tại thời điểm xảy ra sự vụ, ông Hậu là người lái xe chở vợ đi làm, rước ông Dữ đến nhà nhậu, còn chở ông Dữ bằng xe máy đi mua vàng. Luật sư này còn cho rằng, chỉ giám định pháp y là chưa đủ để bỏ ông Hậu ngoài cuộc, vì theo quy định của pháp luật, trong trường hợp này ông Hậu phải được Tòa án tuyên mất năng lực hành vi dân sự.

Và trong phần tranh luận của mình, Luật sư phía nguyên đơn đề nghị Tòa tuyên y án sơ thẩm. Trong khi luật sư phía bị đơn và đại diện viện kiểm sát cho rằng chứng cứ hai bên đều không chắc, chưa rõ ràng, vì tình người với nhau đề nghị Tòa chia đôi tờ vé số.

Trả lời phóng viên pháp luật TP.HCM sau khi rời khỏi phòng xử án, Luật sư phía ông Dữ đại diện cho biết không đồng tình với phương án chia đôi. Trong khi luật sư phía bị đơn, tức phía bà Hứa Thị Phỉ cho biết rất đồng tình với quan điểm của Viện kiểm sát vì lý do tình người với nhau, bạn nhậu với nhau, chia bùi sẻ ngọt...

Theo nội dung bản án sơ thẩm được công bố thì nguyên đơn Lê Văn Dữ cho rằng vào ngày 12/8/2017 ông đến nhà vợ chồng anh Ngô Văn Hậu - Hứa Thị Phỉ ở xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau nhậu. Tại đây, ông đã mua chịu một tờ vé số của ông Phan Văn Tến và cất vào túi quần.

Hôm sau, ông Dữ tiếp tục nhậu tại nhà anh Hậu, ông Tến bán vé số lại đến và dò giùm ông tờ vé số hôm trước mua thì phát hiện trúng giải đặc biệt 2 tỉ đồng. Nhưng do quá say rượu nên dù hay tin trúng số nhưng ông vẫn ngủ tiếp.

Từ đó vợ chồng chủ nhà đã lấy tờ vé số đi lãnh thưởng nhưng lại nói ông là chỉ trúng giải an ủi và đưa ông 8 triệu đồng.

TAND TP Cà Mau xử sơ thẩm, tuyên ông là người chủ sở hữu tờ độc đắc. Phía vợ chồng bà Phỉ kháng cáo.

vks de nghi chia doi to ve so trung doc dac o ca mau Ly kỳ phiên tòa tranh chấp tờ độc đắc 2 tỉ đồng

Bị đơn không chứng minh được việc được tặng vé số, nguyên đơn thì không lý giải được việc biết trúng độc đắc mà vẫn ...

vks de nghi chia doi to ve so trung doc dac o ca mau Mua nhầm vé số kiến thiết chỉ có… 3 số

Một bạn đọc mua vé số do Công ty Xổ số kiến thiết Long An phát hành phát hiện vé chỉ có 3 số. Trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.