Võ Hoàng Yến: Đẳng cấp siêu mẫu không dừng lại ở 'Vedette'

Ở thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc đến Võ Hoàng Yến thì những người yêu thích thời trang đều nghiễm nhiên gọi cô là một “vedette”.
 
sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette Võ Hoàng Yến - H'Hen Niê: Người mở màn 'hở bạo', người vedette gợi cảm

Khoảng thời gian hai năm trở lại đây, cái tên Võ Hoàng Yến giống như một vì sao bị bỏ quên giữa vùng đất tăm tối, bất ngờ được chiếu sáng trở lại.

Khởi đầu với chương trình truyền hình thực tế Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s next top model 2017, nữ người mẫu gây ấn tượng trong vai trò cố vấn chuyên môn của các thí sinh. Bên cạnh việc huấn luyện và đào tạo, Võ Hoàng Yến cũng tạo ấn tượng tốt bởi sự đáng yêu và hết lòng với các thí sinh. Quan trọng nhất, khán giả cảm nhận được sự trở lại mang hào quang của một "ngôi sao làng mẫu" khi cô xuất hiện trên ghế nóng, với thần thái và cá tính không hề nhẫm lẫn với bất kì siêu mẫu nào.

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến trở lại đầy ấn tượng trong hai năm trở lại đây với các hoạt động chuyên môn gây ấn tượng tốt với khán giả

Cách đây đúng 10 năm, hình ảnh một cô gái với chiều cao 1m78, gương mặt sắc sảo, góc cạnh đã xuất sắc giành giải Vàng của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 khiến công chúng đặc biệt thích thú. So với thế hệ người mẫu cùng thời, Võ Hoàng Yến sở hữu nhiều điểm mạnh giúp cô nhanh chóng xây dựng vị thế cho mình trong làng mẫu. Lúc bấy giờ, người hâm mộ vẫn thường gọi cô là người mẫu có gương mặt “đẹp lạ”. Bởi không chỉ ở thành công trên sàn diễn thời trang, chân dài 8x còn tạo dấu ấn với danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018.

Với thế hệ người mẫu cùng thời như Ngọc Quyên, Vũ Thu Phương hay Trang Trần đa số đều đã có ngã rẽ sau nhiều năm tìm hào quang trên sàn diễn, riêng Võ Hoàng Yến vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, dù môi trường này mang cho cô không ít điều tiếng không hay. Ở nhiều sàn diễn lớn nhỏ trong nước, siêu mẫu sinh năm 1988 vẫn luôn là cái tên được lựa chọn ở những vị trí chủ chốt như người mở màn, hay vedette.

Vậy, điều gì đã khiến Võ Hoàng Yến luôn được ưu ái như vậy, ngay cả ở thời điểm hiện tại?

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
Võ Hoàng Yến luôn được nhiều người ưu ái dành tặng danh hiệu "vedette" như một bảo chứng cho thương hiệu cá nhân

Thành công luôn bắt đầu từ sự yêu nghề

Công bằng nhận xét, những điều mà Hoàng Yến đang sở hữu ở thời điểm hiện tại chắc chắn không đến từ sự may mắn, bởi yếu tố đấy chẳng đến với bất kì ai trong một thời gian dài như vậy. Hoạ chăng, người ta thường nghĩ Yến được “trời cho” vóc dáng đẹp, chiều cao tốt nên dễ dàng chạm tới thành công.

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
Võ Hoàng Yến thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện trên sàn catwalk

Mỗi lần xuất hiện trên sàn diễn, Võ Hoàng Yến đều thu hút mọi ánh nhìn nhờ thần thái sắc lạnh, bước catwalk “thần sầu”, những cú hất váy, xoay người điêu luyện... Đó chính là những dấu ấn riêng để tạo dựng nên “thương hiệu” Võ Hoàng Yến suốt hơn 10 năm trên trong làng mẫu. Bên cạnh đó, mức độ tận tâm với nghề cũng tỉ lệ thuận với kĩ thuật trên sàn diễn mà người mẫu họ Võ đang sở hữu. Chẳng có người mẫu nào ở thời điểm đó dám tự tin vỗ ngực rằng: “Tôi có thể sống tốt với nghề người mẫu”, bởi sự đào thải của nghề này là vô cùng cao.

Yến cũng trải qua đủ bão táp dư luận, đủ những scandal xung quanh hào quang mà ta có thể tạm gọi là “những nốt trầm trong bản tráng ca”. Từ những câu chuyện như người thứ 3, gây tai nạn hay sử dụng chất kích thích, tất cả khiến cho sự nghiệp của cô gần như chạm xuống đáy sâu vực thẳm. Người ta chỉ nhắc đến cô ở khoảng thời gian đó chỉ là những lùm xùm về đời tư, xung quanh cuộc sống cá nhân chứ không còn để ý tới một người mẫu Võ Hoàng Yến nữa.

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
Siêu mẫu 8x trải qua nhiều sóng gió trong khoảng thời gian làm nghề, tuy nhiên những khó khăn ấy không khiến cho cô từ bỏ đam mê nghệ thuật

Tất nhiên, Yến cũng sợ showbiz, Yến tạm nghỉ để chuyển hướng sang công việc của nữ DJ. Một bước ngoặt thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của siêu mẫu trong những năm tháng khủng hoảng nhất của phần đời vừa trải qua. Từng chia sẻ với báo chí, người mẫu 8x cho biết công việc của một DJ đã giúp cô ý thức hơn về việc giữ gìn hình ảnh của mình theo hướng tích cực hơn, không scandal. Yến trở lại thưa thớt trên một vài sàn diễn của những NTK thân thiết lâu năm, một phần để vơi đi nỗi nhớ nghề, phần là để khán giả đừng vội quên đi hình ảnh một siêu mẫu đầy kiêu hãnh trên sàn runway.

Trong năm 2017, Võ Hoàng Yến trở lại với sự nghiệp của mình với vị trí cố vấn chuyên môn của chương trình Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s next top model 2017. Bằng những kinh nghiệm nhiều năm làm nghề, Yến dễ dàng chinh phục được phần lớn khán giả theo dõi chương trình. Người ta thấy rõ cá tính của một ngôi sao bản lĩnh, chẳng cần dè chừng hay “thảo mai” trên ghế nóng chỉ để nhận một hình ảnh đẹp trong mắt khán giả. Điều mà Hoàng Yến làm được là giữ một bản chất của riêng mình, đầy gai góc, thẳng thắn, quyết liệt, đôi lúc còn sự háo thắng nhưng vẫn kiểm soát chính mình. Ở một phiên bản truyền hình thực tế, khán giả không còn tập trung đến người mẫu thi thố, họ một phần chú ý và yêu mến “cái tôi” của Hoàng Yến. Có lẽ vậy, mùa Vietnam’s next top model 2017 đã thành công nhờ có cái tên... Võ Hoàng Yến.

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
Võ Hoàng Yến trở lại ấn tượng trong chương trình "Vietnam's Next Top Model" với vai trò cố vấn chuyên môn

Ngay sau đó, hàng loạt những hoạt động của “chân dài” gây dấu ấn lớn, như cố vấn chuyên môn ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trúng nhiều show diễn ở Tuần lễ thời trang New York - New York fashion Week, trở thành vedette của nhiều show thời trang lớn nhỏ trong nước. Rõ ràng, Yến đã trở lại, bình tĩnh, có sự tính toán và hơn hết với một thái độ nhiệt huyết hơn với nghề.

Làm người mẫu, đương nhiên ai cũng muốn một lần được trở thành vedette. Nhưng với Võ Hoàng Yến của thời điểm hiện tại, diễn ở vị trí vedette giống như một công việc “thường nhật” của cô. Bởi có lẽ các NTK không chỉ nhìn thấy ở siêu mẫu một thần thái tốt, kĩ năng kiểm soát sàn diễn ở mức “thượng thừa”, mà còn bởi ngọn lửa yêu nghề chưa từng lụi tắt trong đôi mắt sắc lạnh và đầy kiêu hãnh ấy.

Siêu mẫu đập tan định kiến về “những giấc mơ”

Ở độ tuổi của Yến, đáng ra việc toả sáng ở nước nhà đã có thể khiến cô luôn giữ vững được phong độ rồi. Nhưng cái Yến cần chắc có lẽ không phải là ánh hào quang showbiz rọi chiếu liên tục, mà là phải được sống với những ước mơ. Chẳng ai cấm mình có quyền mơ ước và thực hiện hoá những điều đó.

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tham gia trình diễn tại tuần lễ thời trang New York

Nhiêu đó thôi cũng đủ thấy rằng, đôi chân “quyền lực” của làng mốt Việt thực sự là một người biết hi sinh và cống hiến với nghề nghiệp mà mình đang theo đuổi. Sau nhiều bão tố của cuộc đời, người ta vẫn thấy Yến hiên ngang, tự tin bước đi trên con đường mà cô đã lựa chọn cách đây 10 năm một cách đầy kiêu hãnh và tự hào.

Hoàng Yến là một minh chứng hùng hồn cho việc đừng để tuổi tác khiến chúng ta từ bỏ giấc mơ. Thời gian vừa qua, Hoàng Yến đầu tư cho sự thay đổi hình ảnh của mình, thậm chí là chấp nhận “giảm bớt sự gợi cảm” bằng cách thu nhỏ vòng 1 để phù hợp với thời trang quốc tế. Yến tham gia New York Fashion Week, một trong những đấu trường khốc liệt nhất của ngành công nghiệp thời trang thế giới…

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette
"Đôi chân vàng" của làng mẫu Việt chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng với những hoạt động nghệ thuật của mình

Danh hiệu “vedette sàn catwalk” luôn là mục tiêu phấn đến của nhiều người mẫu, và cũng là niềm khao khát được một lần chạm tay tới. Nhưng với Võ Hoàng Yến, tên gọi đấy không phải để bảo chứng thứ hạng hay vị trí độc tôn trong nghề, mà đó được xem là kết quả xứng đáng cho sự yêu nghề, tận tâm, máu lửa và cháy hết mình với sàn diễn thời trang, điều mà không phải người mẫu nào cũng kiên trì theo đuổi.

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette Sao Việt hôm nay (30/4): Hương Giang tự tin diện đầm cũ, Kỳ Duyên khoe lưng trần gợi cảm

Sao Việt hôm nay (30/4): Hương Giang tự tin diện đầm cũ với thần thái "đẹp miễn chê", Kỳ Duyên khoe lưng trần gợi cảm ...

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette Ai là vedette giữ bước chân 'thần sầu' nhất tại Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018?

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những BST đầy sự sáng tạo và tinh tế, giới mộ điệu thời trang còn được dịp nhìn ngắm những ...

sieu mau vo hoang yen dang cap khong dung lai o vedette Võ Hoàng Yến bất ngờ lên tiếng về việc tham dự Next Top Model và The Face 2018

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến có câu trả lời về việc góp mặt trong chương trình Vietnam’s Next Top Model và Gương mặt thương hiệu ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.