Võ Hoàng Yến: 'Thí sinh dám xúc phạm là 'chết' vì tính điên của tôi'

"Nếu có thí sinh nào dám xúc phạm tôi thì chắc "chết ngay". Ai đã từng là học trò của tôi đều biết rằng Võ Hoàng Yến có "tính điên" như thế nào". 
vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi Không là host, Võ Hoàng Yến đến Vietnam's Next Top Model làm gì?
vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi Ai xứng danh 'đệ nhất siêu mẫu' của làng thời trang Việt Nam?

- Chào Võ Hoàng Yến! Không biết là bộ trang phục xuất hiện trong buổi họp báo vừa qua là chị chọn hay ban tổ chức sắp xếp?

Bộ trang phục đó do đích thân tôi chọn. Tôi muốn mang đến cho khán giả hình ảnh một Võ Hoàng Yến mới mẻ hơn.

Tham gia chương trình Vietnam’s Next Top Model tôi có cảm xúc rất lạ, cứ như rằng chính bản thân mình đi thi. Sự trở lại lần này làm tôi nhớ đến Võ Hoàng Yến của 8 năm về trước, lúc đó tôi tham gia Miss Universe 2009. Còn hiện tại, Võ Hoàng Yến đã… già hơn nhưng cũng chất hơn.

- Nhiều người cho rằng bộ trang phục của chị khá cầu kì và có phần hoành tráng hơn host chương trình là diễn viên Trương Ngọc Ánh. Phải chăng sự lựa chọn lần này của chị nhằm mục đích làm mình nổi bật hơn và cố tình "dìm hàng" đàn chị?

Tôi chọn bộ trang phục vest đặc biệt đó là vì tôi cảm thấy nó đúng với lứa tuổi và phong cách của tôi, đồng thời rất phù hợp với cương vị giám khảo.

Tôi cũng đã chia sẻ với mọi người về sự lựa chọn của mình trước đó mà không giấu diếm. Vì vậy, việc "dìm hàng" ở đây là không thể xảy ra.

Tôi thấy chị Trương Ngọc Anh xuất hiện trong buổi họp báo cũng rất ấn tượng và xinh đẹp, hoàn toàn không kém cạnh ai.

Có thể do tôi vốn dĩ là một người mẫu nên khi bước lên sàn catwalk, thần thái cùng "máu nghề" của tôi thể hiện rõ nét nên mọi người vô tình nghĩ vậy thôi!

vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi
Bộ ba quyền lực của Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars trong buổi họp báo. (Ảnh: BTC)

- Trở lại với khán giả qua vai trò giám khảo, cảm xúc của chị như thế nào?

Bên cạnh niềm vui thì tôi cảm thấy rất áp lực. Thứ nhất là từ fan của tôi – những người đã đặt kì vọng vào tôi rất nhiều.

Thứ hai là phía nhà sản xuất. Một khi đã nhận lời làm giám khảo thì tôi phải có trách nhiệm với chương trình.

Vì vậy, tôi phải tập trung suy nghĩ rất nhiều thứ để làm sao mang đến cho chương trình những gì hấp dẫn và hiệu quả nhất. Ví dụ như tôi sẽ chọn cách truyền đạt như thế nào, thị phạm ra sao để thuyết phục, giúp thí sinh có được những bài học bổ ích.

Mặc dù các bạn đa phần đều có kinh nghiệm nhưng tất cả đều là đàn em của tôi. Nếu họ đã xuất sắc thì tất nhiên không tiếp tục đi thi nữa rồi.

Chính vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là sẽ đào tạo, giúp đỡ các bạn thêm hoàn thiện bản thân. Người chiến thắng phải có đầy đủ bản lĩnh, sự tự tin, đồng thời phải biết lắng nghe, biết kiềm chế bản thân và chứng minh mình xứng đáng nhất cũng như thuyết phục được khán giả.

- Trong cuộc thi năm nay, thí sinh Hoàng Oanh có tuổi đời lớn hơn cả chị. Chị có gặp khó khăn khi xưng hô và chỉ dẫn không?

Tôi biết Hoàng Oanh trước khi tham gia chương trình này. Hoàng Oanh vào nghề sau nên tôi nghĩ cô ấy nhỏ hơn và gọi là em. Bây giờ thì tôi mới biết Oanh lớn tuổi hơn tôi. Hiện tôi gọi là Oanh xưng Yến.

Tuy nhiên khi tham gia cuộc thi, Hoàng Oanh đang trong vai trò thí sinh, tôi đảm nhận vị trí ban giám khảo. Thí sinh vẫn là thí sinh, cách xưng hô thể hiện sự tôn trọng.

vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi
"Thí sinh phải có sự tôn trọng giám khảo nhất định" - Võ Hoàng Yến cho biết.

- Sau buổi ra mắt, Kikki Lê đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía công chúng khi cho rằng 2 thí sinh mới không đủ tư cách để tham gia mùa All Stars cùng với 11 người mẫu còn lại. Quan điểm của chị như thế nào về vấn đề này?

Mỗi người đều có một tính cách khác nhau, vì vậy khó mà phán xét ai đúng ai sai được. Nhưng chính nhờ những cá tính như vậy mới tạo nên một ngôi nhà chung đa màu sắc.

Top 13 cô gái năm nay có đầy đủ cá tính từ mạnh mẽ, táo bạo cho đến kiêu hãnh. Việc các cô gái ở chung trong 1 tập thể thì chắc chắc sẽ có chuyện.

Theo cá nhân tôi nghĩ biết đâu đây là một chiêu mà Kikki Lê dùng để hù dọa thí sinh thì sao? Thật khó mà biết trước điều gì.

- Chị nghĩ chiều cao đối với người mẫu có quan trọng không? Tôi nhận thấy trong top 13 thí sinh năm nay có 1 vài nhân tố không đáp ứng được yêu cầu chiều cao của người mẫu catwalk trên sàn runway nói chung?

Chiều cao đối với người mẫu là rất quan trọng, nhưng cũng không vì thế mà quyết định tất cả. Trên thế giới vẫn có những người mẫu không đạt chuẩn chiều cao vẫn nổi đình nổi đám. Ví dụ như Kate Moss chỉ cao 1m70 nhưng đã trở thành một huyền thoại của làng thời trang thế giới. Hay như siêu mẫu Devon Aoki (Nhật Bản) với chiều cao 1m65 vẫn chinh phục được nhiều sàn diễn danh giá từ Versace cho đến Chanel.

Rõ ràng, chiều cao là rất cần thiết nhưng sự thành bại của người mẫu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chính thần thái, sự tự tin, nỗ lực và quyết tâm sẽ mang đến cho người mẫu nhiều cơ hội để tạo nên thành công.

Tôi đánh giá cao những người mẫu có nỗ lực và chịu khó học hỏi hơn người sở hữu nhiều tố chất nhưng không có quyết tâm. Chiều cao là cái trời sinh, còn bản lĩnh và ý chí là điều chúng ta hoàn toàn có thể làm được.

vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi
Võ Hoàng Yến đánh giá cao sự nỗ lực hơn những người có tố chất nhưng không biết phấn đấu. (Ảnh: FBNV)

- Tham gia mùa All Stars, các thí sinh ít nhiều đã có kinh nghiệm. Điều đó gây khó khăn cho chị như thế nào, vì một số người mẫu có cá tính rất mạnh?

Tôi nghĩ cách tốt nhất một huấn luyện viên cần làm là thị phạm. Nếu không phục thì tôi sẽ quay video lại rồi chỉ ra cho các bạn thấy được điểm hạn chế, cái sai của mình. Biện pháp bình chọn, biểu quyết, hỏi ý kiến mọi người cũng rất có tác dụng. Tôi có nhiều cách làm đến khi các bạn phục thì thôi.

Sở dĩ tôi đủ tự tin để nói như vậy vì tôi đã từng rất nhiều lần làm việc này, hỏi ý kiến mọi người và chắc chắn rằng mình có thể làm được.

Nếu thiếu bản lĩnh thì tôi sẽ không đảm nhận vị trí huấn luyện viên. Người hướng dẫn mà chưa thuyết phục được thí sinh thì chắc chắn sẽ bị bật lại ngay.

- Chị có nghĩ đến trường hợp thí sinh quá cá tính và sẽ nói năng xúc phạm chị?

Nếu có thí sinh nào dám xúc phạm tôi thì chắc "chết ngay". Tôi không ngại thể hiện. Ai đã từng là học trò của tôi đều biết rằng Võ Hoàng Yến có "tính điên" như thế nào.

Trong cuộc thi lần này, việc khắt khe với các bạn là điều tất nhiên. Vì cơ bản đây là cuộc thi, chúng ta không có nhiều thời gian. Các bạn phải nỗ lực rất nhiều và bắt buộc phải làm nhiều thứ nếu muốn thành công.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi Siêu mẫu Hoàng Yến gặp áp lực khi xác nhận trở thành giám khảo của mùa All Stars
vo hoang yen thi sinh dam xuc pham la chet vi tinh dien cua toi Võ Hoàng Yến: nàng siêu mẫu 'chảnh' chỉ xem Á hậu là danh xưng
chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.