Với số vốn 1 triệu ít ỏi, mẹ bỉm sữa tự mua nhà sau 4 năm khởi nghiệp

Với suy nghĩ liều ăn nhiều mà chị Kim Thùy đã mạnh dạn tiến hành công việc kinh doanh với số vốn ban đầu chỉ vẻn vẹn 1 triệu đồng.
 
voi so von 1 trieu it oi me bim sua tu mua nha sau 4 nam khoi nghiep
Bốn năm trước, chỉ với số vốn vẻn vẹn 1 triệu đồng, chị Thùy cùng chồng đã mạnh dạn tự mình kinh doanh onlline.

Khởi nghiệp cách đây 4 năm với số vốn ban đầu 1 triệu đồng, chị Kim Thùy (SN 1988, Hà Nội) chỉ mong muốn kinh tế gia đình khấm khá hơn và con cái có một tương lai vững chắc. Nhưng trời không phụ lòng người, sau nhiều năm chăm chỉ làm việc mà bây giờ cơ ngơi của hai vợ chồng chị đang là điều đáng mơ ước với nhiều người.

Dưới đây là lời chia sẻ chi tiết của chị Thùy về quãng thời gian lập nghiệp đầy chông gai của mình từ 4 năm về trước.

Cách đây 4 năm, mình và chồng kết hôn. Lúc ấy cả hai đều nghèo. Nhà mình bố bị bệnh, lại phải lo lắng nhiều khoản nên tiền lương dạy học của mình không dành dụm được bao nhiêu. Chồng mình làm xây dựng nhưng gần 1 năm không được thanh toán tiền lương, quyết định bỏ chỗ làm để kiếm tìm một công việc khác.

Lương chỗ làm mới của chồng được 2,5 triệu đồng/ tháng. Lương của vợ được 5 triệu đồng. Trừ tiền thuê nhà, ăn uống và các khoản tiêu, tháng đầu tiên tiết kiệm được 1 triệu đồng. Thời gian đó mình rất mong có một đứa con, nhưng mình lại không dám đẻ. Vì nếu sinh con lúc đó chắc chắn không thể cho con một cuộc sống tốt. Mình kế hoạch... và lên dây cót cho việc kiếm tiền.

voi so von 1 trieu it oi me bim sua tu mua nha sau 4 nam khoi nghiep
Gia đình hạnh phúc hiện tại của chị Thùy sau nhiều năm mưu sinh lập nghiệp.

Làm gì với số vốn 1 triệu đồng đây? Cả hai vợ chồng cứ loay hoay không có câu trả lời.

Bản thân mình là người hay quan sát, thấy lúc đó nhiều mẹ bán đồ lót rất đắt hàng nên mình nghĩ: Hay nhập một chút về bán nhỉ? Nhưng mối buôn ở đâu?

Mình bắt đầu lên google tìm kiếm, search hàng đống cụm từ liên quan đến nội y nhưng không ra được kết quả. Giữa lúc đó, tự dưng lân la nói chuyện lại ra được một mối buôn có giá tốt. Như chết đuối vớt được cọc, hai vợ chồng phi xe đến đấy luôn.

Dần dần lãi mẹ đẻ lãi con, mình bán đến đâu nhập hàng đến đấy. Mỗi lần đi lấy hàng mình chỉ có vốn mấy trăm nghìn thôi. Nhưng sau cứ tăng dần, tăng dần, 2 tháng sau nhập hàng hẳn 3 triệu đồng.Đơn hàng lấy buôn đầu tiên của mình hình như hơn 700 ngàn, mình không nhớ rõ lắm. Mình chỉ nhớ, một chiếc quần chip lần đầu tiên mình nhập giá 20 ngàn, về bán 25 ngàn, lãi được 5 ngàn/ chiếc, thu tiền ship gần 20 cây số là 15 ngàn tiền nữa. Trưa về nắng như đổ lửa mà lòng mình vẫn thấy vui kinh khủng. Chắc do hồi đấy mình nghèo nên lãi mấy nghìn mình cũng thấy rất to.

Đang trên đà làm ăn ổn định thì mình bị tai nạn. Trên đường đi về quê chẳng may bị ông say rượu đâm phải, gãy hai xương ngón chân và phải điều trị gần hai tháng. Vợ chồng mới tích được vài triệu thì cho vào viện cả, ví cũng chỉ còn mấy trăm nghìn thôi.

Vợ không đi làm được, chồng lao đi kiếm tiền như con thiêu thân. Ngày đi làm, tối về ship hàng cho vợ. Mặc dù vợ đau nhưng tinh thần kiếm tiền quyết liệt lắm, ngày nào cũng lôi máy tính ra ngồi post cả chục bài. Còn chồng mình cũng chẳng ngại nắng mưa, cứ khách gọi hàng là ship.

voi so von 1 trieu it oi me bim sua tu mua nha sau 4 nam khoi nghiep
Gia đình chị Thùy hạnh phúc bên nhau và thường xuyên có những chuyến đi du lịch đó đây.

Nhớ mãi lần khác ở Thanh Trì muốn xem một chiếc quần ngố nữ. Chồng mình đi từ An Dương Vương đến đó nhưng khách không lấy hàng cũng không trả tiền ship. Lúc chồng về vào nhà tắm rửa mặt mà mình cứ ngồi khóc vì tủi thân, vì thương chồng. Bản thân mình thấy mình có động lực để phấn đấu đến hôm nay là nhờ bên cạnh có người chồng lúc nào cũng ủng hộ, yêu thương hết mực. Đúng là "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn".

Sau ba tháng mình mới đi lại được nên thỉnh thoảng lại giấu chồng đi ship hàng, có hôm bị chồng phát hiện ra phải nói dối em ra ngoài hít thở không khí.

Lúc đó mình vẫn đi dạy học, cuối tuần đến lại đi giao hàng. Mình có nhập thêm ít áo phông nam về bán. Một lần đến giao hàng cho khách thấy đẹp họ hỏi có màu này màu kia không. Về nhà mình nghĩ từ lần sau giao hàng cứ mang cả bọc đi, biết đâu bán được nhiều hơn. Vậy nên có lần khách chỉ hỏi mua 2 cái áo giá 200 ngàn nhưng mình bán được hơn 1 triệu đồng. Cách bán hàng này đến bây giờ mình vẫn đang áp dụng rất hiệu quả.

Thấy công việc kinh doanh thuận lợi hơn trước, mình nung nấu ý định mở một cửa hàng. Mình có lên các nhóm hỏi ý kiến mọi người và có một bình luận khiến mình rất tâm đắc: "Facebook của em là một cửa hàng lớn mà em không phải mất tiền thuê". Đúng lúc ấy thị trường online đang rất tiềm năng, mình thấy đúng nên quyết tâm khai thác thị trường này.

voi so von 1 trieu it oi me bim sua tu mua nha sau 4 nam khoi nghiep
Thời gian đầu, để mở rộng quan hệ và tìm kiếm khách hàng, chị Thùy tham gia rất nhiều buổi offline, gặp gỡ của nhiều hội nhóm khác nhau.

Thời gian đầu để khách hàng có “niềm tin” vào sản phẩm, mình đã tham gia rất nhiều buổi offline, hội thảo của các nhóm buôn bán tổ chức để mọi người quen mặt,. Xa mấy cũng đi, bận mấy cũng bỏ thời gian mà đến. Các buổi offline ngày đó thực sự đã cho mình niềm vui, quen nhiều người và khách hàng cứ thế mỗi ngày đông dần lên. Thực sự chỉ ngồi nhà tư vấn qua mạng mà không giao lưu thì cũng hạn chế rất nhiều cho việc tìm kiếm thị trường khách hàng.

Tiếp theo đó là mở rộng nguồn hàng. Mình đi các nơi lân la tìm kiếm nguồn hàng đảm bảo chất lượng. Từ bạn bè, họ hàng đến cả phụ huynh học sinh mình đều hỏi thăm. May mắn là họ rất tin tưởng nên cho mình lấy hàng về bán và trả tiền sau.

Hồi đó hai vợ chồng lựa chọn nhập bưởi Diễn về bán vì trùng thời điểm Tết. Bưởi bán rất đắt hàng, có ngày bán hết cả nghìn quả, cứ 5 giờ sáng là hai vợ chồng đi chở bưởi.

Giai đoạn sau thì mình thuê thêm nhân viên: vừa tư vấn, vừa soạn hàng, nhập hàng,…do bận chăm con nên mình hay làm mất lòng khách. Cũng may, mặc dù "lỡ" nhiều khách như vậy nhưng các mẹ vẫn thông cảm và quay lại ủng hộ. Rồi công việc kinh doanh cứ thế thuận lợi hơn. Nhưng không may lúc ấy mình phát hiện có bầu. Do làm việc hơi nhiều mà mình bị dọa sảy, phải nằm viện, tiêm thuốc giữ con. Cộng việc đi dạy phải tạm gác lại nhưng mình vẫn bán hàng. Đơn mình cứ ghi ra đó, thuê ship đến soạn hàng rồi tự đi giao.

Có được số vốn nhỏ rồi, mình mở lớp Tiếng Anh, Trường Mầm non, Công ty về Giáo dục... và làm những thứ liên quan đến giáo dục để tạo thêm nhiều việc làm cho các bạn sinh viên. Đơn giản vì mình yêu nghề dạy học. Đó cũng là ước mơ còn dang dở của bố mà ông đang muốn mình viết tiếp.

voi so von 1 trieu it oi me bim sua tu mua nha sau 4 nam khoi nghiep
Ngoài kinh doanh, hiện tại chị Thùy còn mở thêm nhiều Tiếng Anh, Trường Mầm non,...

Mỗi ngày, dù rất bận rộn nhưng mình vẫn thấy cuộc sống thật ý nghĩa vì bản thân đang được làm thứ mình thích, mình yêu và giúp đỡ được rất nhiều người.Nhìn lại hành trình 4 năm khởi nghiệp với số vốn ban đầu chỉ 1 triệu đồng, mình thấy rất hài lòng. Con gái mình hiện sắp tròn 2 tuổi, ngoan ngoãn, đáng yêu. Hai vợ chồng cũng đã tích cóp mua được ngôi nhà nhỏ xinh xinh. Ngoài kinh doanh online, mình hiện là admin của một cộng đồng buôn bán gần 100 ngàn người với mục đích giúp các chị em có một môi trường thuận lợi khởi nghiệp thành công, nhất là các bà mẹ bỉm sữa.

Qua câu chuyện khởi nghiệp của bản thân, mình mong rằng các chị em hãy cố gắng phấn đấu, luôn tự chủ, làm chủ cuộc sống thì trước sau gì các chị em cũng sẽ gặt hái được thành công xứng đáng thôi.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.