Mẹ bỉm sữa Ninh Bình bất ngờ chán ăn thịt, tìm đến sở thích ăn chay

Kể cả khi mang thai, thói quen ăn chay không thịt động vật vẫn được chị Thanh Huyền kiên trì theo đuổi.
me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay Bí kíp trị ho không cần thuốc, dễ làm cho mọi gia đình
me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay Nữ quản lý lựa chọn smoothie để tìm đến một lối sống tích cực

Lần đầu tiên biết đến ăn chay là lúc chị Tống Thanh Huyền, sống và làm việc tại Ninh Bình, còn là cô sinh viên năm nhất Đại học, năm 2010. "Tự nhiên thích ăn và không còn thấy thèm đồ mặn nữa" chị nói. Cho đến nay, chị đã ăn chay trường được 8 năm.

me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay
Chị Tống Thanh Huyền, sống và làm việc tại Ninh Bình. (Ảnh NVCC).

Mẹ bỉm sữa cho hay, chị ăn chay theo hướng thuận tự nhiên. Tức chỉ ăn rau củ quả và các loại hạt (đậu, hạt sen, hạt điều, hạnh nhân, mắc ca), không quan trọng việc phải chế biến cầu kỳ.

Mỗi ngày, chị ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Trong đó, bữa chính được thay đổi liên tục bằng ngô, khoai, sắn, rau, đậu, nấm, rong biển... còn bữa phụ chủ yếu là sinh tố, hoa quả. Để ngon miệng, chị Huyền biến tấu rau, dưa bằng cách kho, xào hoặc làm nem.

Nhưng ưu tiên luộc, hấp để bảo toàn vị ngon và các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Chị kể: "Tôi còn có thể ăn gạo lứt muối mè cả tuần hoặc chỉ cần củ khoai luộc, bắp ngô là qua bữa rồi".

Thói quen ăn chay của chị Huyền ban đầu khiến người thân, bạn bè không ủng hộ. Chị kể, mọi người thắc mắc nhiều, cho rằng thói quen ăn uống này kỳ cục và lo lắng sẽ không đủ chất. Tuy nhiên theo chị, đây là quan điểm sai lầm.

me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay
Các bữa ăn chay của bà mẹ bỉm sữa. (Ảnh NVCC).

Bởi chị Huyền ăn chạy đúng cách, theo khoa học. Chị áp dụng nguyên lý cân bằng âm dương cơ thể, thực phẩm có nóng - lạnh đầy đủ. Khi ăn chay, trước tiên cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, tìm hiểu kỹ các thông tin để đảm bảo sức khỏe và thực hiện được dễ dàng.

Đến nay khi đã lập gia đình, chị Huyền vui mừng hơn khi được bố mẹ chồng và ông xã hoàn toàn ủng hộ. Kể cả khi mang thai, thói quen ăn chay không thịt động vật vẫn được chị kiên trì theo đuổi. Lúc siêu âm, chị còn được bác sĩ khen mang bầu khỏe, bào thai lớn, em bé phát triển tốt.

me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay
(Ảnh NVCC).

Áp dụng ăn chay trường, chị Huyền nhận thấy cơ thể trở nên nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, không còn bị đau ốm vặt. Mẹ bỉm sữa còn được nhận xét da dẻ hồng hào, mặt mũi thanh thoát và vóc dáng cân đối. Hiện, chị vẫn duy trì thực đơn ăn chay hàng ngày, uống đủ nước và thi thoảng ăn vặt bằng một số thực phẩm luộc.

me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay Thanh lọc độc tố trong gan chỉ bằng 1 'tuyệt chiêu' của nữ tổng giám đốc ở Sài Gòn

Chị Ý Nhi đang thực hiện thanh lọc, giải độc tố trong gan với liệu trình 2 tuần, uống sau bữa sáng và bữa trưa ...

me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay Kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch của cô nàng 9X từng 'chẳng khác con voi là mấy'

Thực đơn giảm cân cấp tốc phù hợp cho những ai muốn ép cân nhanh, an toàn, khoảng 2-4kg. Còn đối với những ai muốn ...

me bim sua ninh binh bat ngo chan an thit tim den so thich an chay Người phụ nữ U30 chia sẻ kinh nghiệm chạy bộ tới 30km để rèn luyện sức khỏe

Qua 6 tháng tham gia, chị Hồng Lê trở nên đam mê, không ngần ngại đăng ký nhiều giải chạy marathon để chinh phục những ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.