Vpop hậu World Cup: Phan Mạnh Quỳnh lặng lẽ giữa cuộc chiến nghìn sao

Sau khi ngày hội bóng đá kết thúc, ca sĩ đồng loạt phát hành sản phẩm mới. Cũng trở lại trong thời điểm này, Phan Mạnh Quỳnh âm thầm tung ra ca khúc "Có một nơi như thế".

Dường như chỉ chờ World Cup kết thúc, dàn sao Việt ồ ạt tung ra ca khúc mới. Thiếu đi cái tên tầm cỡ Sơn Tùng hay cái tên “tai tiếng” Chi Pu, Vpop tháng 7 tưởng không khốc liệt như trước đó 2 tháng. Thế nhưng, xét về số lượng lẫn mật độ bài hát ra mắt, thời điểm này xứng đáng là cuộc chiến thứ 2 đáng để công chúng theo dõi.

Ballad thống trị Vpop giữa mùa hè

Khán giả Việt quả thực chưa có khái niệm nghe nhạc theo mùa và dường như giới nghệ sĩ cũng không có ý định định hướng. Số đông thà chạy theo thị hiếu khán giả thay vì mạo hiểm dòng nhạc khác biệt để rồi thất bại.

Bởi thế, ngay giữa mùa hè – mùa của những bãi biển, những lễ hội – khi hàng loạt nghệ sĩ Kpop trở lại với bài hát sôi động thì những ca khúc ra mắt gần đây ở Vpop vẫn là ballad não nề.

Duyên mình lỡ - tiêu đề đã nói lên nội dung một bài hát thất tình, buồn bã – mở màn cho Vpop tháng 7, để rồi liền sau đó, hàng loạt bài hát buồn không kém ra mắt.

Hương Tràm đã có những lúc chuyển hướng với nhạc dance, vũ đạo sexy nhưng rồi thành công nhất với cô vẫn là ballad, trước đó là Em gái mưa và mới nhất Duyên mình lỡ. Bài hát mới hiện đứng đầu bảng xếp hạng #zingchart trên MP3 Zing. Trường hợp giọng ca sinh năm 1995 phần nào cho thấy ballad có chỗ đứng thế nào trong lòng khán giả Việt.

Đặc điểm chung của các bản ballad ở Vpop là thường có ca từ buồn, sâu lắng. Bài hát mới của Hoài Lâm ra mắt vào 21/7, trước đó Trúc Nhân, Tóc Tiên… không ngoại lệ.

vpop hau world cup phan manh quynh lang le giua cuoc chien nghin sao
Trúc Nhân làm mới mình bằng nhạc ballad.

Sự xuất hiện của Trúc Nhân và Tóc Tiên trong danh sách ca sĩ hát ballad hẳn sẽ gây nhiều bất ngờ. Bởi, dấu ấn của họ ở Vpop xưa nay khá khác biệt, Trúc Nhân thành công dù không đi theo nguyên tắc dễ nghe dễ thuộc, trong khi đó, Tóc Tiên nổi tiếng với nhạc EDM, phong cách sexy. Lần này, họ trở lại với mong muốn được làm mới chính mình.

Ca khúc của Tóc Tiên mang tiêu đề #CATENA thoạt nghe không thấy sự khác biệt, Hoàng Touliver trước khi đồng ý sản xuất cũng phản hồi với đồng nghiệp rằng “bài hát khá bình thường”. Với bản phối được phát hành chính thức, những giai điệu trầm buồn được thêm thắt nhịp trống cùng tiếng đàn để tạo độ bắt tai cần thiết. Nữ ca sĩ muốn công chúng nhìn nhận rằng không phải cứ ballad là uỷ mị mà có thể truyền tải tinh thần mạnh mẽ.

Riêng Trúc Nhân, giọng hát của anh khi hát Người ta có thương mình đâu thực sự chạm vào trái tim người nghe. “Lần này, tôi chọn Người ta có thương mình đâu vì bài này khác gu âm nhạc của mình trước giờ. Nó được sáng tác riêng cho tôi, phù hợp với màu giọng của tôi thì không có lý do gì khiến tôi ngại ngùng việc phát hành nó như bước đi đầu tiên của mình trong năm nay”, nam ca sĩ cho biết.

Những bản nhạc đúng mùa hiếm hoi

Cũng là ballad nhưng Liệu anh có thể yêu em có thể xem như ca khúc đúng mùa hiếm hoi khi có giai điệu ngọt ngào, vui tươi về mối tình sinh viên trong sáng. Ca khúc của Khắc Hưng giúp anh trai anh mang đến làn gió mới và đây cũng là lần hiếm hoi Khắc Việt thôi hát nhạc buồn.

Bài hát như lời tỏ tình dễ thương của chàng trai yêu mến cô gái ngay lần đầu gặp mặt nhưng anh nhút nhát không dám tỏ tình, chỉ biết dùng những lời ca, giai điệu để bày tỏ nỗi lòng của mình. Cả ca từ lẫn hình ảnh MV vừa hài hước vừa nên thơ đều là điểm cộng với lần trở lại này của giọng ca Anh khác hay em khác.

vpop hau world cup phan manh quynh lang le giua cuoc chien nghin sao
Âm nhạc của Han Sara luôn trẻ trung, dễ nghe và năng động.

Sống như ta 20 của Thu Minh cũng là làn gió mới mẻ, tươi trẻ giữa loạt ca khúc ballad hay mới nhất Mình hẹn hò nhau đi của giọng ca trẻ Han Sara đậm chất hè với khung cảnh nắng vàng, biển xanh.

“Ơ kìa trời cao cao cao cao quá/ Và biển xanh xanh xanh xanh quá/ Em nhắn mây trời/ Gửi đến với anh ngàn lời/ Rằng em đã thích anh thích anh thích anh rồi…”, Han Sara trung thành với âm nhạc teen pop đơn giản, dễ nghe. Lối đi của học trò Đông Nhi đáp ứng được thị hiếu khán giả trẻ và ít nhất là năng động, riêng biệt ở hiện tại.

Sự trở lại thầm lặng

Không kèn, không trống, Phan Mạnh Quỳnh âm thầm gia nhập “cuộc chiến” Vpop tháng 7. Với cách hoạt động của Phan Mạnh Quỳnh, nói đúng hơn, anh làm nhạc để thoả mãn chính mình và đứng ngoài mọi cuộc ganh đua thành tích.

Có một nơi như thế do chính Phan Mạnh Quỳnh sáng tác tiếp tục là một ca khúc mà vừa nghe, khán giả đã lập tức nhận ra màu sắc rất riêng của nam ca sĩ 28 tuổi.

Giai điệu và ca từ bài hát vẫn đơn giản, mộc mạc nhưng rất đời, đúng chất Phan Mạnh Quỳnh. Được đánh giá là sản phẩm thú vị nhưng cách giọng ca Vợ người ta không đầu tư quảng bá khiến lượt xem Có một nơi như thế nhận được khá khiêm tốn.

vpop hau world cup phan manh quynh lang le giua cuoc chien nghin sao
Phan Mạnh Quỳnh ra bài hát mới nhưng không tích cực quảng bá trên truyền thông.

“Giai điệu bình thường, nhưng sau khi chăm chú vào từng chữ, từng lời thì bắt đầu thấy thấm. Bài hát rất hay và nó khiến tôi khi ngẫm lại như thấy mình trong đó. Biết bao bài hát rất hay và tôi cũng thường nghe nhưng duy bài hát này khiến tôi động tâm, thế mới là Phan Mạnh Quỳnh”, một khán giả xúc động tâm sự.

Đương nhiên, chất nhạc của Phan Mạnh Quỳnh chưa bao giờ làm hài lòng tất cả khán giả. Có những người nhận xét ca khúc của anh rất bình thường, thiếu điểm nhấn, kể cả so với những bài anh đã sáng tác trước đó. Tuy nhiên, lại không ít khán giả chỉ cần như vậy ở Phan Mạnh Quỳnh đã đủ để giải toả tinh thần.

“Sau một ngày mệt mỏi với cuộc sống, công việc và các mối quan hệ thì đêm đến lại tìm nhạc Phan Mạnh Quỳnh để giải tỏa. Chất nhạc giản dị như càng nghe càng thấy ý nghĩa”.

Có một nơi như thế - Phan Mạnh Quỳnh. Ca khúc mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh nhận nhiều lời khen từ khán giả.

XEM THÊM

vpop hau world cup phan manh quynh lang le giua cuoc chien nghin sao Hậu World Cup, sao Việt thi nhau tung sản phẩm 'khủng' làm nóng Vpop tháng 7

Sau mùa World Cup, hàng loạt nghệ sĩ như Thu Minh, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Rapper Đen, Như Thùy, Thảo Trang, trở lại với “đường ...

vpop hau world cup phan manh quynh lang le giua cuoc chien nghin sao Xu hướng làm MV có yếu tố đam mĩ được các nam ca sĩ Vpop ưa chuộng

Ngày nay các ca sĩ Việt ngày càng thoáng hơn trong việc thực hiện các MV và chủ đề đồng tính được khai thác triệt ...

vpop hau world cup phan manh quynh lang le giua cuoc chien nghin sao Thu Minh trở lại cuộc đua Vpop giữa tâm điểm World Cup

Tối 6/7, nữ ca sĩ Thu Minh chính thức giới thiệu single mới “Sống như ta 20 - Forever 20”.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.