Vụ 6 người tử vong khi chạy thận: Người nhà bệnh nhân đau xót lên tiếng

Người nhà các nạn nhân tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình cho biết, sau khi chạy được khoảng 2 tiếng thì bệnh nhân có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao...
vu 6 nguoi tu vong khi chay than nguoi nha benh nhan dau xot len tieng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nơi xảy ra vụ nhiều nạn nhân tử vong khi chạy thận. Ảnh: Công Phương

Chiều tối 29/5, nhiều cán bộ bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn đang tập trung hết sức lực cứu chữa những bệnh nhân nghi bị sốc phản vệ trong quá trình chạy thận.

Đến 18h cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, đã có 6 người đã tử vong, nhiều người khác đang tích cực được điều trị.

Bên ngoài Khoa Hồi sức tích cực, rất đông người nhà những bệnh nhân đứng chờ tin, ai cũng mong mỏi người thân của mình sớm qua khỏi. Một số bệnh nhân được chuyển đi điều trị tại các bệnh viện khác.

Lực lượng công an được điều động đứng tại các điểm trong bệnh viện để đảm bảo an ninh, phục vụ công tác điều trị cũng như vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

vu 6 nguoi tu vong khi chay than nguoi nha benh nhan dau xot len tieng
Anh Nguyễn Đăng Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng khi mẹ của mình tử vong sau khi chạy thận. Ảnh: Công Phương

Anh Nguyễn Đăng Thanh - con trai bà Nguyễn Thị Minh (64 tuổi, trú tại tổ 13, phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình, đã tử vong sau khi tiến hành chạy thận) vẫn chưa hết bàng hoàng kể từ khi xảy ra sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh cho biết, sáng cùng ngày tại Khoa chạy thận nhân tạo có tất cả 18 bệnh nhân đang tiến hành chạy thận từ 7h đến 9h sáng thì có một số bệnh nhân đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ.

vu 6 nguoi tu vong khi chay than nguoi nha benh nhan dau xot len tieng Tin mới nhất vụ tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Có 6 bệnh nhân tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình, 12 bệnh nhân khác đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa, chuyển các bệnh nhân lên Khoa hồi sức tích cực điều trị. Tuy nhiên, do bị sốc nặng mẹ anh và một số người khác đã tử vong.

“Mẹ tôi chạy thận được 7 năm nay, mỗi tuần 3 lần. Sau khi chạy thận sáng nay, mẹ bị sốc. Bà nói khó thở sau đó tử vong. Sáng cùng ngày bà vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường. Một số người khác còn tự đi xe đạp, xe máy đến chạy thận”, anh Thanh nói.

vu 6 nguoi tu vong khi chay than nguoi nha benh nhan dau xot len tieng
Các bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Công Phương

Liên quan đến vụ việc trên, ngay khi nắm được thông tin, Bệnh viện Bạch Mai đã cử 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chuyên khoa chống độc và một bác sĩ chuyên ngành dị ứng tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để hỗ trợ, phối hợp xử lý vụ việc.

Đại diện Bộ Y tế cũng cho biết đã nhận được thông tin về sự cố y khoa trên và cử đoàn công tác của Bộ Y tế lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế để tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn. Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của Cấp cứu, chống độc và khoa Thận nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.