Vụ ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK Thọ Xuân: ‘Chưa xử phạt hành chính’

Ông Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK Thọ Xuân vì không chụp ảnh chung đang được cơ quan công an tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK Thọ Xuân vì không chụp ảnh chung, ngày 24/11, ông Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Vụ việc chúng tôi đang trong quá trình xác minh, điều tra, làm rõ, không phải đã tiến hành phạt hành chính".

Ông Lê Như Anh cho biết thêm, một số phương tiện truyền thông đại chúng thông tin đã xử phạt hành chính là không đúng. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ.

Sáng cùng ngày, Cảng vụ hàng không miền Bắc thông tin chính thức về vụ việc, vào khoảng 14h20’ ngày 23/11, có 3 thanh niên là Phạm Hữu A.(thường trú Phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa); Lê Văn N.(thường trú Xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung D. (thường trú Thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa), tiễn người quen là Lê Sỹ M. đi chuyến bay VN1271 chặng bay THD-SGN dự kiến cất cánh lúc 15h05’ cùng ngày.

Khi hành khách M. đã hoàn tất thủ tục checkin, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hàng không là cô Lê Thị G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi.

vu ba thanh nien danh nu tiep vien hang khong o chk tho xuan chua xu phat hanh chinh
Nhân viên cảnh hàng không Thọ Xuân bị đánh tại sân bay. (Ảnh cắt từ clip).

Sau đó các nam thanh niên này tiếp tục đề nghị nhân viên G. chụp ảnh chung với mình nhưng nhân viên G. đã từ chối do đang làm việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng A., N., D. đã to tiếng chửi bới, đánh nữ tiếp viên hàng không.

Phạm Hữu A. đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên G., Lê Văn N. đã dùng tay tát vào mặt nhân viên G.. Cùng lúc đó bà Lê Thị H. là cán bộ Quản lý chứng kiến sự việc trên ra can ngăn thì bị N. tát vào mặt, đạp vào bụng;

Nhân viên kiểm soát an ninh Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đến ngăn cản thì bị D. giật mũ và đấm vào mặt; nhân viên kiểm soát an ninh Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị D. tấn công vào tay và cổ.

Sau đó, 3 thanh niên đã bị lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Thọ Xuân khống chế. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân đã yêu cầu an ninh hàng không tại Thọ Xuân lập biên bản vi phạm đối với 3 thanh niên và bàn giao hồ sơ vụ việc và người vi phạm cho Đồn Công an Mục Sơn - Thanh Hóa xử lý.

Trước đó, tối 23/11, mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt một đoạn clip dài 2 phút 2 giây ghi lại cảnh nhóm người trong đó 1 người đã tát vào mặt một nữ nhân viên hàng không mặc bộ đồ đỏ, sau đó đạp vào người khiến nữ nhân viên này ngã xuống đất.

Chưa dừng lại ở đó, khi thấy đồng nghiệp của nữ nhân viên quay video thì một người khác trong nhóm chỉ tay quát tháo, kèm những lời nói tục tĩu. Tiếp đến, một người khác lao vào chỗ An ninh cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) hành hung.

Trước hành động của ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không, lực lượng An ninh cảng nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân khống chế các đối tượng, lập biên bản và bàn giao cho cơ quan Công an tiếp tục xử lý.

vu ba thanh nien danh nu tiep vien hang khong o chk tho xuan chua xu phat hanh chinh Vụ ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK Thọ Xuân: ‘Do từ chối chụp ảnh chung’

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã thông tin chính thức về vụ việc ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không vì đề ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.