Khởi tố vụ 3 nam thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK Thọ Xuân

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng đánh nữ tiếp viên hãng hàng không VietJet Air tại cảng hàng không Thọ Xuân.

Chiều 25/11, theo thông tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 người là Phạm Hữu An (SN 1990, trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (SN 1977) và Lê Trung Dũng (SN 1984) đều ở xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 23/11 tại cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa).

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đến cảng hàng không Thọ Xuân để tiễn người nhà đi chuyến bay VN1271 chặng bay Thanh Hoá - TP.Hồ Chí Minh dự kiến cất cánh lúc 15h05’ cùng ngày.

Sau khi người nhà làm xong các thủ tục check- in, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng nhờ chị Lê Thị G., nhân viên hãng hàng không VietJet Air (đang làm nhiệm vụ kiểm soát hành lí tại khu vực sảng ga đi) chụp ảnh hộ. Sau đó 3 đối tượng muốn chụp chung với chị G. nhưng chị từ chối vì lí do công việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, nên các đối tượng Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng đã to tiếng chửi, bới, hành hung chị G.

Lúc đó, bà Lê Thị H. là đại diện hãng hàng không VietJet Air chứng kiến sự việc đã ra can ngăn thì bị Lê Văn Nhị tát vào mặt và đạp vào người; 2 nhân viên kiểm soát an ninh là Trịnh Ngọc Hoàn và Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đã can ngăn thì bị Lê Trung Dũng đánh vào mặt.

khoi to vu an khoi to bi can voi 3 doi tuong danh nu tiep vien hang khong o chk tho xuan
Công an huyện Thọ Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng đánh nữ tiếp viên hàng không. (Ảnh cắt từ clip).

Lực lượng an ninh hàng không đã phối hợp với tổ công tác của Công an huyện Thọ Xuân đã có mặt kịp thời và khống chế, bắt giữ 3 đối tượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh đã chỉ đạo công an huyện Thọ Xuân khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Sau khi điều tra, xác minh, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 25/11 cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tối 23/11, mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt một đoạn clip dài 2 phút 2 giây ghi lại cảnh nhóm người trong đó 1 người đã tát vào mặt một nữ nhân viên hàng không mặc bộ đồ đỏ, sau đó đạp vào người khiến nữ nhân viên này ngã xuống đất.

Chưa dừng lại ở đó, khi thấy đồng nghiệp của nữ nhân viên quay video thì một người khác trong nhóm chỉ tay quát tháo, kèm những lời nói tục tĩu.

Tiếp đến, một người khác lao vào chỗ An ninh cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) hành hung.

Trước hành động của ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không, lực lượng An ninh cảng nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân khống chế các đối tượng, lập biên bản và bàn giao cho cơ quan Công an tiếp tục xử lí.

khoi to vu an khoi to bi can voi 3 doi tuong danh nu tiep vien hang khong o chk tho xuan Con trai nguyên chủ tịch huyện tham gia đánh nữ nhân viên hàng không

Một trong 3 nam thanh niên có hành động côn đồ, tát, đạp ngã nữ nhân viên hàng không ở Cảng hàng không Thọ Xuân ...

khoi to vu an khoi to bi can voi 3 doi tuong danh nu tiep vien hang khong o chk tho xuan Đề nghị cấm bay ba thanh niên đánh nhân viên hàng không

Đánh giá việc hành hung, gây rối ở sân bay là rất nghiêm trọng, Cục Hàng không cấm bay với người vi phạm.

khoi to vu an khoi to bi can voi 3 doi tuong danh nu tiep vien hang khong o chk tho xuan Vụ ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK Thọ Xuân: ‘Chưa xử phạt hành chính’

Ông Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, ba thanh niên đánh nữ tiếp viên hàng không ở CHK ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.