Vũ Cát Tường - 'Con ong chăm chỉ và thầm lặng' của Vpop 2017

Năm 2017 Vũ Cát Tường đã có những bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc. Cô liên tục phát hành các sản phẩm, rồi dạy dỗ những học trò của "Giọng hát Việt nhí".
vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017 Nhìn lại tuổi 25 của Vũ Cát Tường: Bước đột phá có tính toán và đáng tự hào!
vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017 Nhạc phim 2017 'thống trị' Vpop, giọng ca nào sẽ cán đích cuộc đua này?
vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017 Những nữ ca sĩ trẻ hát live khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

Chưa phút giây nào nghỉ ngơi với âm nhạc

Vũ Cát Tường là một trong những nghệ sĩ cho ra nhiều sản phẩm nhất trong năm 2017. Mở đầu với phát pháo Ngày hôm qua, tạo được hiệu ứng rất tốt từ giới chuyên môn cũng như khán giả nghe nhạc. Dự án lần này được đánh giá là hội tụ đầy đủ yếu tố của một sản phẩm thời thượng từ chất nhạc đến nội dung MV.

MV Ngày hôm qua

Thật hiếm có nghệ sĩ nào mà chiều fans như Vũ Cát Tường, mới ra mắt đầu tháng 1, vậy mà sang tháng 2 cô nàng lại tung tiếp ca khúc Em ơi ngay dịp Valentine tặng cho những ai đang yêu. Chưa kịp nguội thì tháng 3 nữ ca sĩ lại “đốn tim” người nghe bằng bản Ballad ngọt ngào mang tên Cô gái ngày hôm qua (ca khúc chủ đề của bộ phim cùng tên).

MV Cô gái ngày hôm qua

Tốc độ ra sản phẩm nhanh như vậy thì hiếm có nghệ sĩ nào ở Việt Nam làm được. Ra vội nhưng không đồng nghĩa với hời hợt, thiếu đầu tư mà ngược lại những sản phẩm gắn mác Vũ Cát Tường luôn khiến người nghe cảm thấy hài lòng từ phần nhạc đến hình ảnh trong MV. Hoạt động như một con ong chăm chỉ, giọng ca Vết mưa cứ âm thầm cho ra mắt những ca khúc gửi đến người hâm mộ.

Tháng 7/2017, Vũ Cát Tường “xuất xưởng” Vài phút trước và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Với một thông điệp "Hạnh phúc hay đau khổ đều do một khoảnh khắc", MV Vài phút trước nhanh chóng tạo tiếng vang khá tốt trong lòng công chúng.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017
Ảnh: Tinnhac

Vũ Cát Tường là một minh chứng cho tuýp nghệ sĩ yêu thích sự sáng tạo, đổi mới và mong muốn khả năng của mình sẽ ngày một vươn xa hơn. Ở cô nàng luôn toát lên năng lượng dồi dào, luôn cố gắng thay đổi bản thân đến âm nhạc, nên nhạc Vũ Cát Tường luôn nhiều màu sắc, đa dạng chứ không chỉ "một màu". Lúc thì giản dị, dễ thương với Buổi sáng bình thường khiến người nghe có cảm giác thoải mái khi thưởng thức bài hát. Hay bất ngờ hóa nữ tính với Come back home vào tháng 12 vừa qua.

Những ai vốn quen mắt với hình ảnh tomboy của cô kể từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, thì sẽ rất ngạc nhiên khi xem MV này bởi cô thể hiện “phiên bản nữ” với tóc dài và váy điệu đà.

MV Come back home

Nhìn chặng đường âm nhạc của Vũ Cát Tường trong năm 2017, nếu không ngồi ngâm cứu nghĩ lại thì khó có thể nhớ hết tên những sản phẩm mà cô đã gửi đến công chúng. Một sản phẩm âm nhạc đến với công chúng đồng nghĩa với việc nó đã trải qua rất nhiều khâu xử lý, tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian và công sức của người thực hiện. Năm qua, Vũ Cát Tường xuất bản quá nhiều sản phẩm chất lượng, cho thấy cô không có phút giây nào nghỉ ngơi.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017

Cái hay của Vũ Cát Tường là cô không viết nhạc ào ào, mỗi sản phẩm đến với công chúng đều được cô nắn nót từng chi tiết. Cá tính, tài năng, tư duy âm nhạc nhạy bén và có màu sắc riêng biệt, những ca khúc do Vũ Cát Tường luôn mang đến cho khán giả sự phóng khoáng của tuổi trẻ.

Nổi bật nhất có lẽ là Forever Mine - Birthday Concert đầu tiên đánh dấu 4 năm sự nghiệp âm nhạc của Vũ Cát Tường. Bữa tiệc âm nhạc thành công rực rỡ với sự góp mặt của hơn 5.000 khán giả tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) – một con số không hề nhỏ đối với một đêm nhạc bán vé.

Người thầy tận tâm với những giọng ca nhí

2017 trở lại với cương vị HLV lần 2, giọng ca Yêu xa lại một lần nữa cho khán giả thấy hình ảnh nhiệt tình, hết mình của người thầy dành cho 15 học trò. Dễ dàng nhận thấy tình cảm Vũ Cát Tường dành cho học trò mình, qua cách cô tập luyện, quan tâm đến các em, những tiết mục ẩn chứa trong đó là tình yêu thương của một người thầy dành cho những học trò nhỏ.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017
Ảnh: Báo mới

Giữ đúng lời hứa: “Sẽ luôn đào tạo những đứa trẻ của mình theo cách để từ phụ huynh đến các em đều cảm thấy không uổng công khi đã tin tưởng Vũ Cát Tường”, cô không chỉ dìu dắt Ngọc Ánh trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 mà còn tận tụy huấn luyện 14 đứa trẻ còn lại trong team tìm được phong cách riêng, sự tự tin cũng như bản lĩnh để tiếp tục con đường âm nhạc trong tương lai.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017
Ảnh: Báo mới

Ngoài giờ tập luyện, Vũ Cát Tường vẫn thường xuyên quan tâm đến đời sống cá nhân cũng như tinh thần của các bé, đưa học trò đi chơi, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng… Sự quan tâm của cô đã giúp các bé có được tâm lý thư giãn, thoải mái để có thể hát hết mình trên sân khấu.Vũ Cát Tường đã vượt xa vai trò Huấn luyện viên, cô còn là một người thầy tận tâm, một người mẹ hết mực yêu thương những đứa trẻ. Sau chương trình, cô luôn dành thời gian để theo dõi sát sao những hoạt động của học trò, đặc biệt, không chỉ ở lĩnh vực ca hát, mà còn tạo điều kiện cho các em được tiếp xúc với thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017
Ảnh: Báo mới

Mỗi lần Giọng hát Việt nhí khép lại là một lần Vũ Cát Tường làm khán giả thỏa mãn với những gì cô đã mang đến cho chương trình nhưng cũng thêm một lần cô để lại nhiều sự mong ngóng: Liệu năm sau Huấn luyện viên Vũ Cát Tường còn trở lại sân chơi này nữa không?

Những thành công xứng đáng được công nhận

Năm 2017, Vũ Cát Tường đã có sự kết hợp khá độc đáo với đàn chị Mỹ Tâm trong Tâm 9 và mới đây nhất là Tháng năm bên nhau cùng nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Điều này có thể chứng minh được khả năng thực sự của Vũ Cát Tường. Đây cũng có thể coi là sự thành công trong sự nghiệp của giọng ca Vết mưa, không chỉ được yêu thích từ khán giả mà ngay cả giới chuyên môn và người trong nghề công nhận. Không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng làm được điều như vậy.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017
Ảnh: Vietnamnet

MV Tháng năm bên nhau – Sự kết hợp giữa Vũ Cát Tường và Hồ Quỳnh Hương

Những sáng tạo, cố gắng không ngừng của Vũ Cát Tường trong âm nhạc thời gian vừa rồi đã giúp cô vượt qua đối thủ nặng ký Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, để giành chiến thắng ở hạng mục "Ca sĩ ấn tượng". Chăm chỉ và miệt mài với nghệ thuật, tài năng và công sức của Vũ Cát Tường không chỉ được khán giả ghi nhận mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao. Giải thưởng Ca sĩ ấn tượng của VTV Awards 2017 là một sự ghi nhận xứng đáng dành cho cô.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017
Ảnh: VTV

Tạm kết

Với những thành tích đáng tự hào kể trên, giọng ca Vết mưa đã có thể mỉm cười thỏa mãn, nhưng với bản chất của một người như Vũ Cát Tường thì giờ đây cô nàng lại đang nung nấu vô vàn kế hoạch cho năm 2018 với khối lượng gấp đôi, thậm chí gấp 3 năm cũ. Cái cách mà cô làm việc luôn khiến người khác phải nể phục, dường như 2017 Vũ Cát Tường cứ lao vào công việc ra sản phẩm đến dạy dỗ những đứa trẻ mà quên đi việc nghĩ ngơi cho bản thân.

Tần suất phát hành sản phẩm của Huấn luyện viên Giọng hát Việt Nhí khiến người khác phải giật mình. Không quá lời khi nói rằng V-pop may mắn vì có một người trẻ như Vũ Cát Tường, là một nghệ sĩ trẻ đa năng khi vừa có thể sáng tác tốt, hát hay, hòa âm phối khí cũng như tự sản xuất.

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017 Bảo My 'Vì yêu mà đến' kể về mối tình cũ: 'Bản thân có một thời gian bị trầm cảm'

Bảo My - thành viên mới của Vì yêu mà đến kể về lý do chia tay người yêu cũ: "Lí do chia tay thì ...

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017 Rời khỏi 'Vì yêu mà đến', Oanh Kiều tiết lộ người khiến cô ấn tượng nhất

Sau khi thông báo rời khỏi "Vì yêu mà đến", Oanh Kiều cho hay: "Mình cũng hơi tiếc một chút vì chưa tìm được người ...

vu cat tuong con ong cham chi va tham lang cua vpop 2017 Trang Ly 'Vì yêu mà đến': 'Mối quan hệ của mình và Văn Trung đang tiến triển rất tốt'

"Vì yêu mà đến" tập 16, khán giả được chứng kiến điều chưa từng xảy ra khi 2 khách mời nữ cùng lựa chọn tỏ tình với một ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.