Vụ chặn xe dâu đòi nợ: 'Nếu ép xin lỗi chúng tôi sẽ từ chức' (!)

Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Sơn Tây cho rằng việc chặn xe cưới đòi nợ của mình là không sai nên nếu bị buộc xin lỗi thì sẽ từ chức.

Chiều 31/10, ông Trịnh Lâm Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa (Phú Yên), cho biết chiều tối nay lãnh đạo xã này sẽ họp cùng lãnh đạo thôn Sơn Tây để đưa ra hướng giải quyết vụ việc chặn xe cưới đòi nợ tiền xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, qua làm việc với lãnh đạo thôn Sơn Tây, lãnh đạo thôn này không chấp nhận đến nhà người dân để xin lỗi.

“Lãnh đạo thôn nói bây giờ đến nhà thì họ không đến nữa. Nếu tổ chức họp dân thì họ sẽ rút kinh nghiệm.

Chứ nếu buộc xin lỗi thì cả Bí thư lẫn Trưởng thôn xin viết đơn từ chức. Tôi đã nói có gì đâu, việc mình làm sai thì mình xin lỗi. Đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên, họ không chịu", ông Hải nói.

vu chan xe dau doi no neu ep xin loi chung toi se tu chuc

Lãnh đạo thôn Sơn Tây khẳng định việc chặn xe rước dâu để đòi nợ là không sai nên sẽ không xin lỗi.

Bà Thẩm Thị Linh, Bí thư Chi bộ thôn Sơn Tây, cho rằng trong vụ việc này lãnh đạo thôn không sai.

Do gia đình bà Thu chưa nộp tiền xây dựng nông thôn mới nên người dân mới bức xúc chặn xe cưới để đòi tiền.

Việc bà và Trưởng thôn Phạm Văn Quảng ra hiện trường không phải để chặn xe cưới mà để giải quyết ổn thỏa cho xe cưới đi (?).

"Nếu có sai sót, chúng tôi dám đương đầu để nhận lỗi, nhưng ở đây chúng tôi có làm gì sai đâu mà xin lỗi" – bà Linh khẳng định.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thu (mẹ chú rể), việc chặn xe và bắt bà viết giấy hẹn trả nợ 2 triệu đồng là có mặt lãnh đạo thôn nên không thể nói là không liên quan.

Trước đó, PV Dân trí có trao đổi với ông Phạm Văn Quảng, Trưởng thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây). Ông Quảng cho biết đã thống nhất sẽ tổ chức họp dân để xin ý kiến. Nếu nhất trí xin lỗi gia đình bà Thu thì thôn sẽ tiến hành xin lỗi.

Để làm rõ vấn đề trên, trưa cùng ngày, ông Đào Mỹ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho biết vừa điện thoại giục UBND huyện Tây Hòa kiểm tra, làm rõ và báo cáo cụ thể sự việc cùng hướng xử lý sớm theo yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến.

Như báo Dân trí đã đưa tin, bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) trong lúc tổ chức cưới vợ cho con trai thì bất ngờ bị nhiều cán bộ cùng dân trong thôn ra chặn xe rước dâu. Theo bà Thu, trong nhóm người chặn xe có bà Thẩm Thị Linh, Bí thư chi bộ thôn và ông Phạm Văn Quảng, Trưởng thôn. Mục đích chặn xe là để đòi 3 triệu đồng tiền gia đình bà Thu nợ đóng góp làm đường xây dựng nông thôn mới.

Bà Thu cho rằng việc chặn xe rước dâu đòi nợ trong ngày cưới con trai bà đã làm mất mặt, xúc phạm gia đình bà nên bà cần 1 lời xin lỗi từ chính quyền địa phương.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.