Vụ sát hại nhân viên cây xăng ở Bình Thuận sáng 30 Tết: Bộ Công an hỗ trợ điều tra

Bộ Công an đã tăng cường nhiều trinh sát, điều tra viên giỏi từ Cục Cảnh sát hình sự (C02) đến hỗ trợ cho ban chuyên án để truy tìm hung thủ sát hại nhân viên cây xăng ở Bình Thuận.

Liên quan đến vụ sát hại nhân viên cây xăng ở Bình Thuận sáng 30 Tết vẫn chưa bắt được nghi phạm, theo thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, Bộ Công an đã tăng cường nhiều trinh sát, điều tra viên giỏi từ Cục Cảnh sát hình sự (C02) đến hỗ trợ cho ban chuyên án của Công an Bình Thuận để điều tra, phá án.

vu sat hai nhan vien cay xang o binh thuan sang 30 tet bo cong an ho tro dieu tra
Hiện trường vụ án tại cây xăng được cơ quan chức năng phong tỏa. (Ảnh: Tuấn Kiệt/Zing).

Cũng theo thông tin trên tờ báo này, ngày 14/2, Ban chuyên án đã triển khai nhanh các hướng điều tra và tiếp tục kêu gọi những phương tiện có camera hành trình đi trên QL1 đoạn Cà Ná-Bắc Bình và ngược lại từ khoảng 3-4h ngày 4/2 cung cấp cho Ban chuyên án qua số điện thoại: 0252.3850163. Mọi thông tin cung cấp về hung thủ sẽ được cơ quan điều tra đảm bảo bí mật tuyệt đối về nhân thân.

Tính đến nay là ngày thứ 10 sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã trích xuất hàng trăm camera theo đường hung thủ bỏ chạy và ngược lại cùng camera của các trạm thu phí lân cận. Ban chuyên án cũng đã huy động hàng trăm trinh sát tiến hành điều tra trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành, sàng lọc hàng ngàn hình ảnh khả nghi.

vu sat hai nhan vien cay xang o binh thuan sang 30 tet bo cong an ho tro dieu tra
Camera tại cây xăng ghi nhận lại diễn biến nhân viên tại đây bị đánh chết để cướp tiền. (Ảnh: cắt từ clip).

Trong những ngày Tết vừa qua, nhiều trinh sát, điều tra viên hầu như không có Tết, không có thời gian sum họp bên gia đình. Thay vào đó, các chiến sĩ đã bám sát địa bàn quyết tìm ra hung thủ.

Trước đó, Zing đưa tin: Khoảng 3h30 ngày 4/2 (tức ngày 30 Tết), vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại cây xăng dầu Đăng Nam (xã Vĩnh Hảo, Tuy Phong, Bình Thuận). Nạn nhân là anh Đàm Thanh Long (17 tuổi, nhân viên bán xăng, ngụ tại Ninh Thuận).

Vào thời điểm trên, một người đàn ông mặc áo trắng đi xe máy vào cây xăng Đăng Nam đổ xăng. Trong lúc anh Long đang bơm xăng, người đàn ông này bất ngờ dùng hung khí đánh mạnh từ phía sau.

Bị đánh bất ngờ, anh Long ngã gục tại chỗ. Kẻ gây án cướp hơn 6 triệu đồng của nạn nhân rồi lên xe bỏ chạy. Toàn bộ sự việc xảy ra được camera an ninh của cây xăng ghi hình lại.

Anh Long sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng.

Được biết, nạn nhân là con trai đầu trong gia đình có bố mẹ làm ăn xa. Sau khi nghỉ học phổ thông, anh Long lên Đà Lạt học nghề cửa sắt, tuy nhiên cơ địa không chịu được lạnh nên phải về chữa bệnh.

Khi vụ án xảy ra, nam thanh niên mới xin vào bán hàng tại cây xăng Đăng Nam được 1 tháng 20 ngày.

"Cha con hẹn nhau sáng 30 Long hết ca sẽ chở nhau về quê ăn Tết. Vậy mà tôi phải đưa cháu về trên xe cứu thương", báo Zing viết lời người cha nức nở.

"Bà Kiều Thị Thanh, mẹ Long, khóc ngất bên hiên nhà. Người phụ nữ luôn miệng hỏi tại sao chỉ vì mấy triệu đồng mà người ta nỡ ra tay sát hại con trai mình.

Với gia đình, Long hiền lành, chăm chỉ làm việc. Em đã chuẩn bị đầy đủ đồ Tết, sáng 30 về quê ăn Tết rồi mồng 2 cùng gia đình tiếp tục trở vào Vĩnh Tân làm việc", Zing.vn viết.

Cũng liên quan đến vụ án này, một người dân vì quá căm phẫn, bức xúc với kẻ giết chết dã man nam nhân viên cây xăng ở Bình Thuận đã treo thưởng lên đến 50 triệu đồng cho người cung cấp tin có giá trị cho cơ quan Công an.

Một người khác ở TP Phan Thiết đã gửi 5 triệu đồng, động viên tinh thần Ban chuyên án, sớm tìm ra hung thủ để chịu tội trước pháp luật.

vu sat hai nhan vien cay xang o binh thuan sang 30 tet bo cong an ho tro dieu tra Công an Bình Thuận kêu gọi truy xuất camera hành trình để truy bắt kẻ giết nhân viên cây xăng

Công an Bình Thuận đang kêu gọi những phương tiện có camera hành trình đi trên Quốc lộ 1 hỗ trợ để tìm ra hung ...

vu sat hai nhan vien cay xang o binh thuan sang 30 tet bo cong an ho tro dieu tra Dân treo thưởng 50 triệu đồng cho người cấp tin về kẻ giết nhân viên cây xăng

Một người dân vì quá căm phẫn đã treo thưởng đến 50 triệu đồng cho người cung cấp tin có giá trị cho cơ quan ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.