Vụ tai nạn 13 người tử vong tại Quảng Nam: Điểm xảy ra tai nạn là 'điểm đen' về ATGT

Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết đây là điểm đen tai nạn trên tuyến tránh Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn nên cần mở rộng, làm giải phân cách mềm để đảm bảo an toàn giao thông.
vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt
10h30, Bộ trưởng Bộ GT-VT và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đã đến hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn là "điểm đen" giao thông

Tại hiện trường, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết cách đây gần 1 tháng cũng tại vị trí này đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 15/7, tài xế Nguyễn Linh Băng (50 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) điều khiển xe ô tô khách mang BKSCần Thơtrên quốc lộ 1A, hướng Quảng Nam- Đà Nẵng.

Khi đến đoạn qua xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thì xe khách bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy do chị Trần Thị Hương Giang (30 tuổi, ngụ huyện Bắc Trà My) điều khiển, chở theo con gái 5 tuổi, chạy hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 2 mẹ con chị Giang tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy mắc kẹt dưới đầu xe khách.

Theo ông Úc, đây là điểm đen tai nạn trên tuyến tránh Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn nên cần mở rộng, làm giải phân cách mềm để đảm bảo an toàn giao thông.

vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt
Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết cách đây gần 1 tháng cũng tại vị trí này đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong.

Cùng quan điểm với ông Trần Úc, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho rằng khu vực xảy ra tai nạn chỉ có 2 làn đường dành cho ô tô nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như các phương tiện khi qua lại khu vực này. Vì vậy, cần phải mở rộng đường.

Nói về việc tham gia cứu hộ cứu nạn của lực lượng CSGT, Thượng tá Phan Văn Hồng cho biết lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã được huy động địa điểm xảy ra tai nạn ngay sau khi biết tin để điều tiết giao thông và đảm bảo phục vụ công tác điều tra của các lực lượng chức năng.

4 người thân trong gia đình chú rể đều tử nạn

Chú rể Nguyễn Khắc Long và mẹ ruột, em gái và cháu ruột đều tử nạn trong vụ tai nạn xe đón dâu tại Quảng Nam sáng nay 30/7. Trong số người nhà còn có 2 vợ chồng người họ hàng anh Long cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm này.

Được biết, xe đi lễ xuất phát vào lúc 10 giờ sáng ngày 29/7 tại thôn Lương Điền. Đến 2 giờ 30 phút thì không may gặp nạn tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt
Xe chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền lúc 10h20'

Danh tính các nạn nhân gồm: Bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), Nguyễn Khắc Long (chú rể), Nguyễn Thị Nhung (em gái chú rể), Nguyễn Thư Kỳ (cháu gái chú rể), Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái (vợ ông Nguyền), Nguyễn Khắc Mạc, Nguyễn Thị Tiến, Võ Thị Tiến, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ, Tài xế tên Cương.

Trong đó, gia đình bà Bê có 4 người chết gồm: bà Bê, con trai là Nguyễn Khắc Long, con gái là Nguyễn Thị Nhung và cháu nội là Nguyễn Thư Kỳ; gia đình anh Nguyễn Khắc Nguyền chết cả vợ chồng gồm ông Nguyền và bà Nguyễn Thị Gái.

Ngoại trừ ông Cương ở thôn Ưu Điềm, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế thì các nạn nhân còn lại đều ở đội 3, thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, đều là người trong đại gia đình gặp nạn trong lúc đi làm lễ xin cưới cho con trai là anh Nguyễn Khắc Long (con bà Bê) tại Bình Định.

vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt
Cảnh sát PCCC dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Tiêu chí xác định điểm đen theo Thông tư số 50/2017/TT-BGTVT về Quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa

Điểm đen được xác định khi tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (tính từ ngày 16 tháng 12 năm trước đến ngày 15 tháng 12 năm sau) tại điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, thuộc một trong các trường hợp sau:

1. Xảy ra 01 (một) vụ tai nạn giao thông có chết người.

2. Xảy ra 02 (hai) vụ tai nạn giao thông trở lên.

3. Có đồng thời từ 02 (hai) tiêu chí của điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trở lên và xảy ra 01 (một) vụ tai nạn giao thông trở lên.

vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Những vụ tai nạn biến đám cưới thành đám tang

Đã có không ít vụ đã xảy ra trong lúc đưa, rước dâu, biến nhiều đám cưới thành những đại tang thảm khốc.

vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt Vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết: Huy động toàn lực cứu chữa các nạn nhân

Ngoài 13 người đã tử vong, vụ tai nạn còn khiến 4 người bị thương; trong đó có một bệnh nhi 6 tuổi bị chấn ...

vu tai nan 13 nguoi tu vong tai quang nam diem xay ra tai nan la diem den ve atgt Vụ tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam: Nhiều nạn nhân có quan hệ họ hàng với nhau

Xe ô tô chở gia đình chú rể từ Quảng Trị vào rước dâu tại Bình Định thì xảy ra va chạm với xe container ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.