Vụ tung cảnh nóng ở CGV: Vừa chỉ trích, vừa lo lắng quyền riêng tư

Cư dân mạng đang dậy sóng trước vụ đôi trai gái bị quay cảnh nóng trong rạp CGV. Sự việc khiến nhiều người bức xúc lên án.

Mới đây, hình ảnh đôi nam nữ được cho đang "mây mưa" trong rạp CGV bị camera của rạp chiếu phim quay lại được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Sự việc thu hút nhiều luồng ý kiến tranh cãi và bức xúc từ cư dân mạng.

Trước những thông tin về vụ việc, đại diện CGV cho biết đã đình chỉ nhân viên phát tán hình ảnh trên và cam kết rút kinh nghiệm. Về phía cộng đồng mạng, bên cạnh lên án đôi nam nữ có hành vi phản cảm nơi công cộng, họ cũng tỏ ra bất an về quyền riêng tư của bản thân khi chưa bao giờ được thông báo là rạp chiếu phim có camera hồng ngoại

Hành động phản cảm đáng bị chỉ trích

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến lên án gay gắt hành động của đôi nam nữ. Rõ ràng, đây là việc làm phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục.

"Việc thực hiện hành vi nam nữ trong rạp chiếu phim là sai hoàn toàn. Nếu bạn đã mạnh dạn làm thì phải chịu trách nhiệm trước hành động của mình, không thể đổ lỗi cho ai được", T.L chia sẻ.

Trang Le để lại bình luận khá gay gắt rằng đây là rạp chiếu phim chứ không phải nhà riêng hay khách sạn mà vô tư thoải mái như thế.

vu tung canh nong o cgv vua chi trich vua lo lang quyen rieng tu

Bức ảnh hai người được cho là "mây mưa" trong rạp chiếu phim đang phát tán một cách chóng mặt.

Nhiều độc giả của Zing.vn đã lên tiếng về sự việc, một trong số đó cho rằng: "Vào rạp phim muốn làm gì thì làm à. Thiếu gì chỗ ôm ấp, vuốt ve mà cứ phải vào rạp phim để làm những chuyện trai gái như vậy. Đạo đức, lối sống của một số bạn trẻ ngày nay thiếu ý thức như vậy sao? Tôi không biết đôi nam nữ kia có thiếu suy nghĩ hay không, giờ ở đâu cũng đều có camera, trong rạp thì ít cũng hai cái (chắc là không biết) mà lại quan hệ nơi đông người như vậy thì việc bị phát tán clip quá là điều bình thường".

Tài khoản H. ủng hộ: "Đúng là bên để lộ hình ảnh ra là không đúng. Nhưng ghế đôi thì vẫn là nơi công cộng, hai bạn kia làm như vậy là không tôn trọng khán giả khác cũng như không tôn trọng bên rạp chiếu phim. Những người như hai bạn ấy cần bị lên án chứ không phải bênh vực".

Bên cạnh một số bình luận chỉ trích, nhiều người lên tiếng nhưng tỏ thái độ trung lập. "Biết rằng đây là việc làm sai trái nhưng nhiều bạn cứ bới móc cái sai trái của người khác công khai lên mạng xã hội liệu có đúng không?", trích một bình luận.

Người dùng mạng Khánh Băng lại cho rằng: "Việc này mình nghĩ nên dừng lại ở đây, có thể họ đã biết mình sai và đang sống trong cảnh nơm nớp bị lộ danh tính. Hãy cho người khác cơ hội sửa sai".

Hoang mang về quyền riêng tư khi xem phim rạp

Đến khi sự việc được phát tán ồ ạt trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi hoang mang khi biết lúc xem phim trong rạp bị quay camera. Nhiều người lo ngại về sự riêng tư cũng như quyền cá nhân trước thông tin này. Hành vi đăng tải hình ảnh "nhạy cảm" của đôi nam nữ lên mạng của nhân viên CGV cũng gây ra nhiều tranh cãi.

Một độc giả bức xúc viết: "Dù đôi trai gái sai, hành vi của nhân viên CGV là vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng. Tôi chưa được biết có vụ camera này và tại sao có quyền tung lên như vậy?".

Tài khoản Hoa đồng tình: "Mình tin chắc nếu CGV phát thông báo trước phim là trong rạp có gắn camera giám sát thì không xảy ra việc như này và người xem cũng ý thức việc mình định làm. Khi làm ghế sweet-box, chắc chắn CGV đã tính trước việc sẽ có những tình huống nhạy cảm. Nhưng khách hàng đáng được tôn trọng".

"Tại sao các rạp chiếu trước khi vào rạp không nói rõ là có máy quay hồng ngoại để khách hàng hạn chế? Tại sao ghế sweet-box lại đắt như vậy trong khi góc nhìn không đẹp hơn ghế vip là bao? Hành động tung clip riêng tư của khách hàng còn đáng phê phán hơn", thêm một nhận xét giữa luồng tranh cãi.

Nhiều ý kiến tỏ ra gay gắt và đòi phía CGV cần có trách nhiệm trong việc tung những hình ảnh này lên mạng xã hội.

Nhưng cũng có ý kiến lập luận rằng "người ta mua vé vào rạp nên người ta có quyền". Tất nhiên, không nhiều người đồng ý với quan điểm này.

Mai Đăng Hùng kết luận: "Bên nào cũng sai cả. CGV: Tung ảnh lên là không tôn trọng quyền riêng tư của họ. Đôi nam nữ: Đáng lên án nhất, hành vi rất thô tục và thiếu suy nghĩ".

Về trách nhiệm của CGV, luật sư Lê Trung Phát (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhấn mạnh nhiều hơn vào hành vi cá nhân của nhân viên đã phát tán hình ảnh và "việc lắp đặt camera cần có sự thông báo cho khách hàng biết, bởi nó đang ghi lại hành ảnh của cá nhân".

Đừng để bản năng đánh bại ý thức

Hồi tháng 4 vừa qua, clip quay cảnh đôi nam nữ thản nhiên "mây mưa" trên tầng ba của một quán trà sữa khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án gay gắt.

Theo như chia sẻ của TS tâm lý Trịnh Trung Hòa với Zing.vn trước đó, ông cho hay lối thể hiện tình cảm táo bạo ở nơi công cộng, chốn đông người đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ.

"Các bạn không thể biện minh yêu là có quyền thể hiện tình cảm hay nêu lý do thiếu không gian yêu", TS chia sẻ.

vu tung canh nong o cgv vua chi trich vua lo lang quyen rieng tu

Hình ảnh đôi bạn hôn nhau nơi công cộng khiến công chúng chỉ trích hồi tháng 4 vừa rồi.

Đồng ý rằng văn hoá là sự giao thoa, học hỏi và tiếp thu, nhưng sống ở đâu cần theo văn hoá ở đấy, không thể mượn cớ mà thực hiện những hành vi đáng lên án giữa công cộng.

Hành động trên của đôi bạn trẻ khiến cộng đồng mạng hoang mang, không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở nơi được xem là công cộng như rạp chiếu phim, quán trà sữa.

Chính những hành động xấu xí này đã đem đến cái nhìn phản cảm với giới trẻ hiện tại. Đừng để bản năng đánh bại ý thức và đẩy mọi chuyện quá xa như thế này.

XEM THÊM

vu tung canh nong o cgv vua chi trich vua lo lang quyen rieng tu Dư luận dậy sóng vụ đôi trai gái bị quay cảnh nóng trong rạp CGV

Hình ảnh một đôi trai gái được cho là đang quan hệ tình dục trên ghế sweetbox của rạp chiếu phim CGV được tung lên ...

vu tung canh nong o cgv vua chi trich vua lo lang quyen rieng tu Tình tứ quá đà trong rạp phim, cặp nam nữ bị tung ảnh nóng lên mạng

Hình ảnh thân mật trong ghế ngồi riêng tư của hai khán trẻ bị hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại và phát ...

vu tung canh nong o cgv vua chi trich vua lo lang quyen rieng tu Hari Won lên tiếng về nghi vấn lộ clip sex với Trấn Thành

Đại diện truyền thông của Hari Won khẳng định người trong bức ảnh chụp từ một đoạn clip không phải là nữ ca sĩ và ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.