World Cup 2018-Top 5 đại chiến hấp dẫn nhất vòng bảng: CR7 đối đầu Ramos

Chỉ còn 2 tuần nữa là World Cup 2018 sẽ khởi tranh, 64 trận đấu của 32 đội tuyển sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng gần như liên tục. Trong đó, 2 tuần đầu tiên sẽ là những ngày thực sự có thể nói là ăn bóng đá ngủ bóng đá của khán giả với 3 lượt trận vòng bảng.
world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos Kí ức World Cup: Italia 90 - Không chỉ có 'Mùa hè nước Ý'
world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos Tết Thiếu nhi: 5 quý tử được đánh giá cao nhất làng túc cầu hiện tại
world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos Adidas thắng Nike tại World Cup
world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos Thoát án cấm thi đấu vì doping, đội trưởng Peru rộng cửa chơi World Cup 2018

Dưới đây là 5 trận đấu đáng chú ý nhất trong 2 tuần đầu tiên của vòng bảng World Cup 2018 sắp diễn ra tại Nga.

Ai Cập vs Uruguay (15/6)

Đầu tiên chắc chắn là đại chiến giữa Ai Cập vs Uruguay, trận đại chiến của bảng A sẽ diễn ra ngay sau ngày khai mạc. Đây hứa hẹn sẽ là màn so tài đáng chờ đợi giữa dàn sao của Uruguay và đội bóng của cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, Mohammed Salah.

Nhưng sức hấp dẫn của trận đấu chỉ có thể đạt đến mức độ cao nhất nếu ngôi sao số 1 của Liverpool kịp bình phục chấn thương. Mới dây Salah vừa xác nhận là anh đủ khả năng trở lại trước thềm World Cup. Tuy nhiên điều đó không đảm bảo việc anh có thể đóng góp cho ĐT Ai Cập ngay từ trận mở màn.

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos
Ai Cập vs Urugay

Luis Suarez cũng đã bày tỏ mong muốn đối thủ lớn của mình có thể sẽ kịp bình phục để cuộc đối đầu giữa họ thêm phần hấp dẫn. "Tôi vẫn luôn nói rằng tôi muốn đối đầu với những đối thủ mạnh nhất để chứng minh rằng Uruguay còn mạnh hơn.

Tôi rất mong cậu ấy sẽ bình phục và tận hưởng kỳ World Cup đầu tiên của mình. Cậu ấy rất giống tôi 8 năm trước, và tôi không hề muốn điều đó xảy ra với bất cứ ai cả."

HLV Oscar Tabarez đang có trong tay 2 tiền đạo khét tiếng ở châu Âu là Luis Suarez và Edinson Cavani. Về phần mình, Héctor Cúper cũng đang sở hữu Salah và Elneny, những ngôi sao đang đầu quân cho những CLB hàng đầu ở Premier League.

Ba Lan vs Colombia (24/6)

Một cuộc đối đầu đáng chờ đợi khác sẽ diễn ra giữa Ba Lan và Colombia, nơi 2 người đồng đội tại Bayern Munich là Lewandowski và James Rodriguez sẽ tái ngộ trên đất Nga. Lewy vẫn duy trì được phong độ ghi bàn tuyệt vời ở cấp độ ĐTQG và hiện đang là Vua phá lưới ở vòng loại World Cup 2018 với 16 bàn.

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos
Ba Lan - Colombia

Wojciech Szczesny trong khung gỗ, Kamil Glik và Lukasz Piszczek ở hàng thủ, cùng Grzegorz Krychowiak ở hàng tiền vệ, Ba Lan có được 1 trục "xương sống" khá dày dặn kinh nghiệm ở tất cả các tuyến.

Nhưng Colombia cũng không thiếu những ngôi sao hàng đầu thế giới. James Rodriguez chắc chắn vẫn sẽ là đầu tàu của đội bóng Nam Mỹ, ngoài ra họ có những tiền đạo được đánh giá khá cao như Radamel Falcao và Carlos Bacca. Trong khi đó, Davinson Sanchez, Yerry Mina sẽ là những lá chắn quan trọng ở hàng thủ.

Cả 2 sẽ đối đầu ở lượt thứ 2 vòng bảng và đó hứa hẹn sẽ là trận đấu quyết định đến ngôi đầu bảng đấu. Colombia phần nào được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Ba Lan không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đây sẽ là một cuộc chiến khá cân sức ở vòng bảng sắp tới.

Anh vs Bỉ (18/6)

Anh và Bỉ là 2 đội bóng có chất lượng ở châu Âu với khá nhiều những cái tên nổi bật. Cùng bảng đấu với Panama và Tunisia, 2 đội bóng tới từ lục địa già sẽ là những ứng viên nặng ký hơn cho tấm vé đi tiếp. Hơn thế nữa, họ sẽ gặp nhau ở lượt cuối của vòng bảng và đó hứa hẹn sẽ là trận đấu sinh tử quyết định chiếc vé đi tiếp 'hạng sang' cho vị trí nhất bảng.

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos
Anh - Bỉ

Anh từng bị loại bởi vị trí bét bảng ở World Cup 2014 trong bảng đấu 'tử thần' có cả Urugay và Italia. Sau đó họ thậm chí đã xách va ly về nước trong tủi nhục tại EURO 2016 sau khi để cho đội bóng tí hon Iceland loại ngay ở vòng 16 đội.

Trong khi đó, Bỉ, vẫn với đội ngũ tài năng không mấy thay đổi so với ở World Cup 2014, đang ở độ chín hơn rất nhiều sau 4 năm. Những Courtois, Vertonghen, De Bruyne, Hazard, Lukaku, Fellaini, Mertens sẽ cần một vị HLV đủ tài năng để lắp ráp đội ngũ nói trên vào một cỗ máy chiến thắng, và Roberto Martinez là người đang được đặt niềm tin đó.

Argentina vs Croatia (21/6)

Argentina là một ứng cử viên vô địch nhưng khó khăn đầu tiên của họ đến ngay ở vòng bảng, với đối thủ lớn nhất chắc chắn là Croatia. Cách đây 2 năm, Modric và đồng đội đã từng đánh bại TBN đầy bất ngờ, khiến cho nhà ĐKVĐ giải đấu khi đó đã phải về nước sớm ngay sau vòng bảng. Họ chỉ bị loại sau đó bởi nhà vô địch mới của giải đấu là Bồ Đào Nha.

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos
Argentina - Croatia

Nhà đương kim Á quân Thế giới Argentina đương nhiên muốn thành tích tại World Cup lần này cải thiện thêm 1 bậc, tuy nhiên lỗ hổng lớn ở hàng thủ của Albiceleste vẫn chưa được cải thiện nhiều sau 4 năm. Mới nhất là sự vắng mặt của thủ môn Romero.

Nhìn sang bảng "hàng xóm", Tây Ban Nha đang lăm le ngôi đầu bảng và bởi vậy cả Croatia và Argentina đều không muốn kết thúc ở vị trí thứ 2 để sớm chạm trán nhà cựu vô địch thế giới.

Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha (15/6)

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đại chiến đáng xem nhất ở vòng bảng World Cup 2016. Ngay ở ngày thứ 2 sau lễ khai mạc, nhà ĐKVĐ và nhà cựu vô địch EURO sẽ đối đầu nhau trong một trận cầu mà Ronaldo sẽ gặp lại những đồng đội vừa cùng anh làm nên lịch sử ở Champions League.

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos
Bồ Đào Nha - TBN

Mặc dù là nhà ĐKVĐ châu Âu nhưng Bồ Đào Nha hầu như sẽ được đánh giá là đội bóng cửa dưới so với Tây Ban Nha. Trận derby của bán đảo Iberia sẽ chờ đợi một hình ảnh rất mới của ĐT TBN, nơi Iniesta sẽ chinh chiến trong giải đấu cuối cùng cùng ĐT TBN trước khi sang Nhật Bản.

Trong khi đó, Ronaldo cũng sẽ bước vào kỳ World Cup có thể coi là cuối cùng của mình để giành lấy vinh quang lớn nhất trong đời cầu thủ. Chỉ còn chiếc cup Thế giới nữa thôi, CR7 sẽ độc chiếm Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp cũng như bước chân vào vũ đài vinh quang của những tượng đài bóng đá vĩ đại nhất.

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos Vượt cả Rô 'béo', Messi quyết lật đổ 'Ngai vàng Nam Mỹ' của Vua bóng đá

Siêu sao của Barcelona và ĐT Argentina, Lionel Messi vừa mới vượt qua huyền thoại người Brazil, Ronaldo Nazario trong danh sách những sát thủ ...

world cup 2018 top 5 dai chien hap dan nhat vong bang cr7 doi dau ramos 11 vĩ nhân kém duyên với World Cup: CR7, Messi còn 'đỏ' hơn huyền thoại MU

Ronaldo và Messi có thể là những huyền thoại sống đáng ngưỡng mộ nhất chưa có cơ hội được tậm hưởng cảm giác 'đứng trên ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.