WTTC đưa ra 5 vấn đề giúp ngành du lịch trên thế giới phục hồi sau dịch

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) đã tiết lộ một loạt các giao thức xây dựng niềm tin của người tiêu dùng mà họ tin rằng sẽ cung cấp một lộ trình để khởi động lại ngành du lịch và lữ hành trên toàn thế giới.

Theo đó, các giao thức du lịch an toàn mới này sẽ cung cấp sự nhất quán cho các điểm đến du lịch và quốc gia, cũng như hướng dẫn cho các nhà cung cấp du lịch, nhà điều hành và khách du lịch về phương pháp tiếp cận mới đối với sức khỏe, vệ sinh sau đại dịch Covid-19.

Các giao thức này dựa trên bằng chứng y tế và hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), cùng các hiệp hội ngành công nghiệp như: Sân bay Quốc tế (ACI), Hiệp hội quốc tế Cruise Lines (CLIA) và Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA).

Những điều này sẽ được áp dụng trong ngành du lịch và lữ hành bao gồm khách sạn, hàng không, sân bay, nhà điều hành tàu biển, bán lẻ, vận tải và công ty lữ hành.

WTTC đưa ra 5 vấn đề giúp ngành du lịch trên thế giới phục hồi sau dịch - Ảnh 1.

Hình minh họa (Ảnh: Mường Thanh Hospitality)

WTTC đã chia hướng dẫn mới thành năm điểm chính, bao gồm cả hoạt động khởi động lại; đảm bảo trải nghiệm của khách du lịch được an toàn và bảo mật; xây dựng lại niềm tin và sự tự tin; sự đổi mới; và thực hiện các chính sách cho phép.

Gloria Guevara, Chủ tịch và Giám đốc điều hành WTTC cho biết: "Chúng tôi đã học được từ quá khứ, đặc biệt là sau thảm kịch sự kiện ngày 11/9, nơi thiếu sự phối hợp giữa các chính phủ và khu vực địa phương gây ra sự gián đoạn du lịch kéo dài, chi phí cao hơn và thời gian phục hồi lâu hơn.

Phối hợp, liên kết trong lĩnh vực du lịch và lữ hành là rất quan trọng, bởi nó là yếu tố giúp các chính phủ với khu vực địa phương cùng xây dựng lại niềm tin với khách du lịch".

Các biện pháp cho khách sạn và ngành quản lí khách sạn bao gồm:

- Thực hiện việc vệ sinh cho tất cả các khu vực của khách sạn, tập trung cụ thể vào các điểm có tiếp xúc tần số cao, chẳng hạn như thẻ chìa khóa phòng.

- Đảm bảo giãn cách xã hội cho khách thông qua biển báo và hướng dẫn.

- Đào tạo, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ nhân viên trong việc thực hiện kiểm dịch bệnh bao gồm thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp vệ sinh nâng cao như rửa tay và sử dụng khẩu trang, mang găng tay.

- Tất cả các vật dụng lạ phải được loại bỏ trong khách sạn.

- Tích hợp các công nghệ để cho phép tự động hóa, như giới thiệu thanh toán không tiếp xúc trực tiếp.

- Cung cấp dịch vụ phòng không sử dụng phương thức giao hàng.

- Có sự trao đổi rõ ràng, nhất quán với khách hàng về các giao thức an toàn vệ sinh và sức khỏe mới, cả về mặt kĩ thuật số và vật lí tại khách sạn.

- Mở lại nhà hàng phục vụ thực phẩm, đồ uống và không gian hội nghị, sự kiện, với các hành động cụ thể để đảm bảo an toàn xã hội, khử trùng và an toàn thực phẩm.

Chris Nassetta, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của WTTC cho biết: "Chúng tôi thấy những hi vọng đang nổi lên khi thị trường du lịch trên toàn cầu đã có chuyển động về sự phục hồi từ sau đại dịch Covid-19. Nhưng chúng tôi biết rằng, mọi người trên khắp thế giới sẽ tiếp tục đi du lịch lại khi họ cảm thấy thực sự an toàn. Và điều quan trọng là chúng tôi mang đến cho hành khách sự tự tin và sự an tâm khi họ cần".

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.