Đây là khoảng thời gian khó khăn để bán du lịch. Ngay cả việc đầu tư cho tiếp thị du lịch cũng chỉ như "muối bỏ biển", thậm chí là không có tác dụng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các đại lí du lịch "cắt đứt" kết nối với khách hàng của mình.
Nghiên cứu cho thấy việc duy trì kết nối với khách hàng sẽ là chìa khóa để phục hồi khi du lịch bắt đầu lại sau đại dịch Covid-19.
Johanna Bonhill-Smith, nhà phân tích du lịch và tổ chức du lịch tại GlobalData nhận xét: "Nhiều bài viết chia sẻ về Covid-19 cho thấy rằng bối cảnh cạnh tranh sẽ còn khó khăn hơn nữa. Các công ty du lịch hoạt động thông qua chiến lược đa thương hiệu đã có lợi thế vì họ có khả năng gặp phải sự phục hồi tài chính nhanh hơn khi phục vụ thị trường rộng lớn. Chẳng hạn, Tập đoàn du lịch Flight Centre điều hành một thương hiệu giải trí hàng đầu bên cạnh các dịch vụ cho các lĩnh vực thích hợp theo đối tượng đại chúng, giới trẻ, du lịch trên biển và dịch vụ du lịch công ty cho các tổ chức".
Bonhill-Smith cũng chỉ ra rằng, mọi người đang tham gia trực tuyến, truy cập các web nhiều hơn. Từ ngày 15/3 đến ngày 7/4, thời gian truy cập của người du lịch tăng 91,62 phần trăm so với năm 2019, điều này cũng là cơ sở để các đại lí du lịch đưa ra các chiến lược thu hút hành khách đơn giản, theo nghiên cứu của GlobalData.
Các đại lí du lịch nhỏ, lẻ có nguy cơ sụp đổ cao hơn, tuy nhiên, để vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 thì tất cả phụ thuộc vào phản ứng của từng công ty, ông Bonhill-Smith nói. “Intrepid Travel thiết lập một ví dụ bằng cách phát hành một sáng kiến có tên là '#betogether', nơi du khách, đại lí và chủ nhà cũng như được khuyến khích viết thư hồi tưởng lại về trải nghiệm du lịch trước đó, mà sau đó sẽ lần lượt được công bố thông qua các kênh truyền thông xã hội của công ty".
Vươn ra không cần phải ở qui mô lớn như vậy. Bonhill-Smith lưu ý rằng các sáng kiến đơn giản có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn giữa các đại lí du lịch và khách hàng của họ trong khi cũng có thể thu hút sự chú ý của khách hàng mới.
"Trước tình hình hiện tại, triển vọng để tạo ra cơ hội thị trường mới sẽ có vẻ lố bịch đối với nhiều người vì tất cả các công ty chỉ đơn giản là nỗ lực để tồn tại trong vài tháng tới", Booping-Smith nói thêm: "Tuy nhiên, đây là thời điểm để đánh giá chiến lược của mỗi công ty du lịch. Trong bất kì phương thức nào thì cuối cùng vẫn là giúp tăng nhận diện thương hiệu, đó cũng là chìa khóa nên được ưu tiên".
Tiêu dùng 15:12 | 30/07/2020
Tiêu dùng 15:39 | 15/06/2020
Kinh doanh 15:25 | 15/06/2020
Kinh doanh 07:03 | 14/06/2020
Kinh doanh 08:10 | 13/06/2020
Kinh doanh 07:56 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:46 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:19 | 13/06/2020