Xem xét chấm dứt hợp đồng, thậm chí cho ra khỏi ngành với cô giáo bắt học sinh uống 'nước giẻ lau bảng'

Đại diện Phòng GD&ĐT An Dương (Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đang xem xét cho nghỉ việc với cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng ở Trường Tiểu học An Đồng.
xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang Điểm chuẩn 3 năm gần nhất và chỉ tiêu năm 2018 của HV Hàng không Việt Nam
xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang Mã các điểm tiếp nhận hồ sơ ĐKDT 2018 cho thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT ở Hà Nội
xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang Học ngành Báo chí ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội có được miễn học phí?
xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang Đại học Thương Mại tuyển sinh 3.800 chỉ tiêu trong năm 2018

Thông tin từ lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện An Dương (Hải Phòng) xác nhận, thông tin một cô giáo dạy lớp 3 tại Trường Tiểu học An Đồng có hành vi phạt học sinh nói chuyện riêng bằng cách bắt uống nước giẻ lau bảng là có thật.

xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang
Cháu Phương Anh kể lại, mình bị cô giáo bắt uống cốc nước vắt giẻ lau bảng. Ảnh: Thanh Lâm/Thanh Niên

Theo đó, cô giáo Nguyễn Thị Minh H. - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 đã phạt em Phạm Phương Anh do nói chuyện riêng trong lớp bằng cách, yêu cầu một học sinh khác pha một cốc nước có vắt lẫn nước giẻ lau bảng vào và bắt uống.

Dù không muốn nhưng cháu Phương Anh vẫn phải uống một phần cốc nước chứa cả nước vắt giẻ lau này. Mãi cho tới ngày 3/4, cháu mới nói chuyện này cho gia đình biết.

Ngay sau đó, gia đình đã liên hệ với ban giám hiệu nhà trường để làm rõ sự việc này.

Trao đổi với chúng tôi sáng 5/4, ông Đặng Tăng Thông - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc này. Hiện tại nhà trường cũng đã có hình thức kỷ luật bước đầu là yêu cầu làm bản tường trình, thôi không cho chủ nhiệm lớp 3A5. Phòng đang họp xem xét để chấm dứt hợp đồng với cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng ở Trường Tiểu học An Đồng".

Cũng theo vị Trưởng phòng Giáo dục huyện An Dương, cô giáo Minh H. là giáo viên trẻ và mới dạy ở trường được hơn 3 tháng. Dù là giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm nhưng quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm. Nếu cần thiết, hội đồng kỷ luật sẽ xem xét cho ra khỏi ngành những giáo viên không đủ phẩm chất, đạo đức cần có của người làm nghề giáo.

xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang
Bản kiểm điểm của cô Nguyễn Thị Minh H. để xin lỗi gia đình cháu Phương Anh. Ảnh: GĐCC.

Trước đó, gia đình cháu Phạm Phương Anh được một số bạn học cùng lớp Phương Anh cho biết, cháu vừa bị cô giáo chủ nhiệm phạt bằng cách cho vắt nước giặt giẻ lau bảng vào một cốc nước và yêu cầu em này uống. Dù sự việc đã xảy ra nhiều ngày trước đó nhưng sau khi gia đình gặng hỏi, cháu Phương Anh mới kế lại toàn bộ sự việc chứ trước đó không dám kể với gia đình.

Được biết, ngày 3/4, cô giáo Minh H. đã tới nhà của cháu Phương Anh để xin lỗi và mong gia đình tha thứ. Ban giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng cũng đã yêu cầu cô H. viết bản kiểm điểm và tường trình lại sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

xem xet cham dut hop dong tham chi cho ra khoi nganh voi co giao bat hoc sinh uong nuoc gie lau bang Điểm chuẩn 3 năm gần nhất và chỉ tiêu năm 2018 của HV Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 cũng như điểm trúng tuyển ba năm gần nhất để ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.