Xử phúc thẩm vụ tham ô tại PVP Land: Ông Đinh Mạnh Thắng bật khóc khi nói lời nói sau cùng

Là người duy nhất được VKS đề nghị giảm án, Đinh Mạnh Thắng bật khóc khi nhắc đến gia đình và người cha quá cố của mình vì không được về chịu tang cha. 

Chiều 6/6, sau hai ngày xét xử, phiên tòa phúc thẩm vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land) bước vào phần tranh luận.

Đại diện VKS tiếp tục khẳng định bản án sơ thẩm quy kết các đối tượng là có cơ sở, không chấp nhận thay đổi tội danh. Xem xét xin giảm nhẹ hình phạt, VKS giữ nguyên quan điểm, bác kháng cáo của các bị cáo Thái Kiều Hương, Huỳnh Nguyễn Quốc Duy và Nguyễn Thị Kim Thoa.

VKS nhận định bị cáo Thoa không bị oan, Duy là người giúp sức xuyên suốt, và với thái độ chưa thành khẩn nên mức án 10 năm tù là quá nhẹ, đối với Hương, các tình tiết giảm nhẹ đã được áp dụng.

Đối với bị cáo Đinh Mạnh Thắng, VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thắng.

xu phuc tham vu tham o tai pvp land ong dinh manh thang bat khoc khi noi loi noi sau cung

Bị cáo Đinh Mạnh Thắng khóc khi nói lời sau cùng

Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nguyễn Thị Kim Thoa (nguyên Kế toán trưởng Công ty CP Xây dựng và Dịch vụ 1/5 và Công ty CP Minh Ngân) cho rằng bản thân bị kết tội tham ô là hoàn toàn oan, có chăng bị cáo chỉ phạm tội không tố giác tội phạm.

“Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét lại bởi bị cáo là người dám đứng ra tố cáo tội phạm, nhưng bị cáo lại bị quy kết tội Tham ô thì liệu những người làm thuê như bị cáo có dám làm nữa hay không, bị cáo đòi sự công bằng của pháp luật, để những người sau này không may như bị cáo có thể rút kinh nghiệm” bị cáo Thoa nói.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Thái Kiều Hương (nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Vietsan) nói mục tiêu của bị cáo trong phiên tòa lần này là xin giảm nhẹ hình phạt đã tuyên ở bản án sơ thẩm, do vậy mà tất cả các thông tin, tình tiết có lợi cho mình, bị cáo đã cung cấp cho HĐXX, luật sư, mong HĐXX xem xét các thông tin cho bị cáo được hưởng những tình có lợi, cho bị cáo nhận được mức án phù hợp để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Nói lời sau cùng, bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy (kinh doanh tự do) nói tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật, tin vào sự công minh của HĐXX và dù bản án dành cho bị cáo có là như thế nào, bị cáo vẫn tin tưởng vào sự công minh của HĐXX.

“Bị cáo kính mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về với gia đình vì bị cáo là lao động chính trong nhà, cha mẹ đều lớn tuổi và sức khỏe yếu, bị cáo mong muốn sớm được trở về để thực hiện bổn phận, trách nhiệm của người con, người chồng, người cha trong gia đình”, bị cáo Duy nói.

Cuối cùng là bị cáo Đinh Mạnh Thắng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Sông Đà), người duy nhất được VKS chấp nhận kháng cáo.

Nói lời sau cùng bị cáo Thắng xin gửi lời cảm ơn tới HĐXX, đại diện VKS đã tạo điều kiện cho mình được trình bày thêm các tình tiết và các vị luật sư đã dốc sức bào chữa cho mình.

Bị cáo Thắng xin HĐXX xem xét lại hành vi để định tội phù hợp, cũng như mong muốn HĐXX công tâm, khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về với xã hội với gia đình.

Đinh Mạnh Thắng bật khóc khi nhắc đến người cha quá cố: “Bị cáo rất ân hận và ăn năn, khi cha bị cáo qua đời bị cáo không được về chịu tang và thắp cho cha một nén hương, đây cũng là lần đầu tiên bị cáo vi phạm pháp luật và một lần nữa mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo."

Ngày mai (7/6) HĐXX sẽ tuyên án phúc thẩm vào 8h sáng 8/6.

xu phuc tham vu tham o tai pvp land ong dinh manh thang bat khoc khi noi loi noi sau cung Vụ tham ô tại PVP Land: VKS đề nghị giảm hình phạt cho ông Đinh Mạnh Thắng

Sau một ngày đưa vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại PVP Land ra xét xử phúc thẩm, VKS đã đưa ra quan ...

xu phuc tham vu tham o tai pvp land ong dinh manh thang bat khoc khi noi loi noi sau cung Ông Đinh Mạnh Thắng đề nghị làm rõ vai trò đồng phạm tham ô

Chiều 6/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử Đinh Mạnh Thắng và 3 đồng phạm trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.