Tin tức pháp luật: Tạm giữ tài xế container ở Long An, bị bạn gái đâm do yêu cầu phá thai

Tin tức pháp luật hôm nay, 3/1, gồm có: Tạm giữ tài xế container tông hàng loạt xe máy ở Long An, bị bạn gái đâm do yêu cầu phá thai...

1. Tin tức pháp luật mới nhất vụ container tông hàng loạt xe máy ở Long An

Trưa nay, 3/1, theo Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Cũng theo Thượng tá Sáng, cơ quan này đã tạm giữ hình sự Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ Thạnh Đức, Bến Lức), người điều khiển container gây ra vụ tai nạn kinh hoàng vào chiều 2/1 tại huyện Bến Lức.

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc chiều 2/1. (Ảnh: TTO).

Thông tin ban đầu, sau khi trình diện tại cơ quan điều tra, Hiếu đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với heroin cũng như có nồng độ cồn trong máu cao.

Liên quan đến vụ việc này, Tuổi Trẻ Online viết: "Khai nhận tại cơ quan điều tra, Hiếu chỉ nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy.

Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

Tuy nhiên, đó là khai nhận ban đầu của Hiếu, hiện việc giám định hiện trường, xe container gây tai nạn trong vụ việc vẫn đang được tiến hành.

Ban giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này".

Trước đó, theo VOV, khoảng 22h30 ngày 2/1, tài xế container đã ra trình diện công an địa phương sau hơn 9h rời khỏi hiện trường.

Cụ thể, theo nguồn tin trên, tài xế là Phạm Thành Hiếu (SN 1987) trú tại Thạnh Đức, Bến Lức, Long An - người điều khiển container gây tai nạn đã đến trình diện.

Được biết, tài xế Phạm Thành Hiếu có bằng lái xe hạng FC do Sở GTVT TP HCM cấp ngày 29/9/2015.

Cũng theo VOV, sau khi thăm các nạn nhân vụ container tông hàng loạt xe máy, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã cùng các đơn vị liên quan họp phân tích nguyên nhân tai nạn cũng như triển khai các biện pháp cấp bách.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Long An sớm khởi tố vụ án.

Trong một diễn biến liên quan, theo tờ Giao thông, hiện công an huyện Bến Lức đã tạm giữ tài xế container trong vụ tông hàng loạt xe máy để điều tra.

Theo nguồn tin này, ông Khuất Việt Hùng yêu cầu cần xem xét phía đơn vị vận tải có trách nhiệm liên quan hay không.

Đáng chú ý, theo Vietnamplus, đêm 2/1, tại Long An cũng xảy ra một vụ tai nạn giao thông khi một xe ô tô 7 chỗ đâm liên tiếp vào nhiều xe máy.

Được biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào 20h3 ngày 2/1 tại đường DT833 hướng từ TP Tân An về huyện Tân Trụ. Nguồn tin trên cho biết có nhiều người bị thương trong vụ tai nạn.

2. Vũ 'nhôm' kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Ngày 3/1, thông tin từ TAND TPHCM cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”). Theo đó, Vũ “nhôm” kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm liên quan tới tội danh và trách nhiệm dân sự.

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho rằng cấp sơ thẩm chưa đánh giá toàn diện khách quan các chứng cứ của vụ án. Tại tòa, Trần Phương Bình xác nhận che giấu Vũ tình trạng của DongABank, nếu nói thật thì Vũ không đầu tư vào DongABank. Kết luận của cơ quan điều tra và chứng cứ tại tòa khác nhau, vì vậy không có căn cứ buộc tội bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai
Vũ "nhôm" tại một phiên tòa xét xử. (Ảnh: Ngọc Hoa).

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho rằng mình không bàn bạc, thống nhất với bị cáo Nguyễn Đức Vinh (nguyên trưởng phòng Ngân quỹ của DongABank) để rút số tiền này cho công ty Xây dựng Bắc Nam 79 vay. Bị cáo Vũ cũng khẳng định không bàn bạc với bị cáo Bình, bị cáo Vinh, bị cáo Nguyễn Văn Thuận (nguyên phó giám đốc DongABank), bị cáo Hùng (nguyên thủ quỹ DongABank) để câu kết, lập các chứng từ khống thông đồng và rút tiền của DongABank.

Bị cáo Vũ cũng cho rằng hoàn toàn không được ăn chia, hưởng lợi, nhận phần trăm, hưởng vật chất gì trong việc công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 vay mượn 200 tỉ đồng này của cá nhân ông Bình.

Việc bàn bạc, chỉ đạo đường đi số tiền này là do ông Bình chỉ đạo bằng nghiệp vụ giữa ông Bình, ông Vinh, ông Thuận, ông Hùng với nhau, Vũ "nhôm" không được tham gia và chuyện này không liên quan đến công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79.

Từ đó, bị cáo Phan Văn Anh Vũ cho rằng không thể buộc tội bị cáo lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Đồng thời bị cáo Phan Văn Anh Vũ cũng khẳng định mình không có phạm tội.

Trước đó, Vũ “nhôm” bị TAND TPHCM tuyên phạt 17 năm tù về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Buộc bị cáo Phan Văn Anh Vũ phải bồi thường hơn 200 tỉ đồng cho DongABank.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2013, DongABank bị thua lỗ kéo dài, thiếu hụt số lượng lớn tiền, vàng trong kho quỹ, Trần Phương Bình có chủ trương tăng vốn điều lệ DongABank từ 5.000 tỉ đồng lên 6.000 tỉ đồng để thu hút vốn đầu tư, mong muốn doanh nghiệp có tiềm lực về tài chính, quan hệ đầu tư vào DongABank để có tiền xử lý khó khăn tại DongABank và để nâng cao thương hiệu, vị thế của DongABank.

Do quen biết nhau từ trước nên Trần Phương Bình và Phan Văn Anh Vũ bàn bạc và thống nhất rằng Vũ "nhôm" mua 60 triệu cổ phần DongABank với giá 600 tỉ đồng khi DongABank tăng vốn điều lệ, mục đích để Phan Văn Anh Vũ trở thành cổ đông lớn, có quyền chi phối tại DongABank.

Nguồn tiền mua cổ phần DAB, Phan Văn Anh Vũ thế chấp 220 lô đất tại TP Đà Nẵng vay 400 tỉ đồng của DongABank. Đối với 200 tỉ đồng còn lại, ông Bình chỉ đạo nhân viên DongABank xuất quỹ cho Vũ và Vũ ký khống chứng từ nộp 200 tỉ đồng vào DongABank để Vũ tham gia mua cổ phần của DongABank.

Tuy nhiên, việc tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỉ đồng không thành công nên ngày 8/4/2014, Trần Phương Bình chỉ đạo cho nhân viên DongABank chuyển trả 600 tỉ đồng và 9,5 tỉ đồng tiền lãi của 600 tỉ đồng vào tài khoản của công ty Bắc Nam 79 tại DongABank chi nhánh Đà Nẵng.

Như vậy, Vũ “nhôm” chỉ nộp 400 tỉ đồng nhưng nhận 600 tỉ đồng và 9,5 tỉ đồng tiền lãi, tức là đã chiếm đoạt của DongABank 200 tỉ đồng gốc do ký chứng từ nộp khống và 3 tỉ đồng tiền lãi của số tiền này.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa sơ thẩm, Vũ “nhôm” một mực kêu oan cho rằng quan hệ giữa bị cáo và Trần Phương Bình là quan hệ giao dịch dân sự. Bị cáo không biết nguồn gốc số tiền 200 tỉ đồng.

3. Tranh cãi quyết liệt vụ 3 con gà đi lạc

Theo đơn khởi kiện, bà G ở xã Bình Thạnh, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp trình bày rằng do trời nắng nóng nên bà G thả gà đi rong.

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai

Từ chuyện hàng xóm mất gà

Sau khi phát hiện bị mất 3 con gà, bà G nghe hàng xóm nói gà của bà bị bà K nhốt tại nhà bà K. Mặc dù bà và bà K nhà gần nhau nhưng do hai bên có mâu thuẫn từ trước nên bà không đến nhận lại gà mà bà đi báo công an. Nay bà G kiện đòi bà K bồi thường giá trị 3 con gà...

Bà K thừa nhận có bắt giữ 3 con gà vào nhà bà phá đồ đạc và phóng uế bừa bãi. Bà đã biết 3 con gà đó là của bà G. Bà có mời một số người đến làm chứng, sau đó bà treo gà lên cây để “gà của ai thì người nấy đến nhận”.

Bà còn đăng hình 3 con gà lên Facebook để “tìm chủ nhân và buộc chủ khi đến nhận gà phải cam kết nhốt lại, không để gà đến phá đồ đạc phóng uế trong nhà bà nữa”. Do lâu quá mà chủ gà không đến nhận nên bà đã cho số gà này cho 3 người khác.

Tại phiên tòa, bà G và bà K tự nguyện thống nhất 3 con gà mà bà K bắt giữ của bà G với trọng lượng và giá gà thịt theo giá thị trường là 110.000 đồng/kg nên toà không thu thập thêm chứng cứ về giá gà thịt.

Theo HĐXX, việc bà G biết bà K có bắt giữ 3 con gà của bà mà bà không đến nhận là có lý do chính đáng vì 2 bà có mâu thuẫn trầm trọng từ trước, mạnh ai nấy sống, không ai nói chuyện với ai.

Việc 3 con gà vào nhà bà K, bà K không báo chính quyền địa phương mà tự ý bắt giữ trái phép. Mặc dù biết là gà của bà G mà bà K tự ý đem cho ba người khác là xâm phạm đến quyền sở hữu đối với gia cầm của bà G và gây thiệt hại trực tiếp đến tài sản của bà G. Vì vậy, bà K phải có bồi thường 693.000 đồng cho bà G.

Đến tranh cãi về cách giải quyết của tòa

Theo anh Bùi Toản (quận 1, TP.HCM) thì toà xử buộc bà K phải bồi thường cho bà G là chưa giải quyết triệt để vụ án. Vì thời hạn thông báo phải làm rõ đã đủ 01 tháng chưa theo quy định tại Điều 323 BLDS 2015 chưa.

Người được bà K cho gà phải đưa vào tham gia tố tụng để làm rõ xem nếu gà còn thì phải trả lại cho bà G. Vì có khả năng khi cho gà, bà K chưa đủ điều kiện là chủ sở hữu 3 con gà nên việc cho gà là bất hợp pháp, cần phải trả lại nếu còn gà. Hơn nữa, khi xem xét trả lại gà cho bà G bà G phải có nghĩa vụ thanh toán lại cho bà K chi phí nuôi gà trong thời gian bà K và người nhận gà nuôi.

Anh Nguyễn Sa Linh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) thì cho rằng bà K bắt được gà thất lạc và đã thực hiện nghĩa vụ thông báo. Bà G biết gà đang ở nhà bà K nhưng không đến nhận nên xem như đã từ bỏ quyền sở hữu. Gà là gia cầm thất lạc, sau một tháng bà K thông báo công khai, do bà G biết mà không đến nhận, nên gà đã thuộc quyền sở hữu của bà K là người bắt được gà.

Lý do chính đáng như toà nói là do "có mâu thuẫn trầm trọng từ trước", theo tôi là chưa thoả đáng. Bởi lẽ mâu thuẫn là mâu thuẫn trong quan hệ xóm giềng, còn việc mất gà thuộc quan hệ sở hữu tài sản. Hai mối quan hệ khác nhau nên không thể nói vì có mâu thuẫn nên có lý do chính đáng để không đến nhận gà về.

Biết rõ gà của mình trong nhà bà K nhưng bà G không đến nhận mà lại báo công an. Làm như bà K ăn trộm gà nhà bà không bằng trong khi gà của bà tự chạy qua nhà bà K. Luật không buộc bà K phải biết đây là gà của bà G vì khó phân biệt gà của bà G và gà của bà khác. Vì vậy toà xử bà K bồi thường cho bà G là chưa công bằng.

Trong khi anh Nguyễn Hồng, quận 11, TP.HCM nói: Có thiệt hại thực tế, có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi giữ gà của bà K và hậu quả mất gà của bà G thì người có lỗi là bà K phải bồi thường. Giá và trọng lượng hai bên có thể thống nhất, nguyên tắc tự thoả thuận về giá trị tài sản.

Bà K biết rõ gà là của bà G thì lùa ra khỏi cổng, chứ sao giữ lại treo lên, đăng lên FB. Mà không biết FB của bà có mấy bạn bè, có ai xem không, có ai theo dõi không. Nếu FB ít người xem thì thông báo có công khai thì cũng như kín. Theo tôi, toà xử vậy là đúng.

4. Bị bạn gái đâm do từ chối và yêu cầu phá thai

Hôm nay, 3/1, báo Tổ quốc dẫn nguồn tin từ Công an quận Bình Tân, TP HCM cho hay, đang tạm giữ cô gái 19 tuổi đang mang thai để điều tra về hành vi dùng dao đâm bạn trai nguy kịch tại con hẻm số 8 đường số 5, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Theo nguồn tin của tờ báo này, cô gái và nạn nhân có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau. Do có mâu thuẫn nên cô gái 19 tuổi trở về ngoài Bắc.

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai
Hiện trường vụ án. (Ảnh: báo Tổ Quốc).

Đến ngày 31/12, cô gái quay trở lại TP.HCM thuê phòng trọ ở quận Bình Tân sinh sống và vẫn liên lạc qua lại với thanh niên nói trên.

"Chiều 2/1, nam thanh niên tới chở bạn gái ở phòng trọ rồi tới nhà người thân để chuẩn bị cưới hỏi. Sau đó, cả 2 nói chuyện xong thì chở nhau về phòng trọ.

Khoảng 18h ngày 2/1, khi cả 2 vừa đi tới địa điểm trên, cô gái bất ngờ rút dao đâm vào cổ bạn trai khiến nạn nhân trọng thương".

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, nguyên nhân là do chàng trai từ chối và yêu cầu bạn gái phải phá thai.

5. Hai tên cướp điện thoại của nữ bác sĩ bị bắt vì ngã xe máy

Công an TP Vĩnh Long (Vĩnh Long) đang tạm giữ Trần Tuấn Tài (19 tuổi) và Võ Tuấn Kiệt (18 tuổi, cùng ngụ huyện Long Hồ) về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo cảnh sát, tối 1/1, nữ bác sĩ 37 tuổi ngồi nói chuyện trước cửa phòng khám tại phường 4 (TP Vĩnh Long) thì có một thanh niên đến gần. Anh ta sau đó giật điện thoại cảm ứng trên tay của nữ bác sĩ rồi chạy ra xe máy của đồng bọn chờ sẵn.

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai
Tài bị cảnh sát tạm giữ để điều tra. (Ành: Công an Vĩnh Long).

Nữ bác sĩ tri hô và được người dân xung quanh trợ giúp. Khi 2 tên cướp tẩu thoát được 30 m thì bị ngã xe nên trốn vào nhà dân gần đó và bị cảnh sát bắt giữ.

Cả hai khai tên là Tài và Kiệt. Do không có tiền tiêu xài, bộ đôi bàn nhau đi cướp tài sản. Tài lợi dụng lúc nữ bác sĩ sơ hở cướp điện thoại, rồi lên xe Kiệt chờ sẵn bỏ trốn nhưng không thoát.

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai Tin tức pháp luật: Bắt nhóm giả gái, 'vờ' kích dục cho khách, hàng chục thanh niên mở 'tiệc ma tuý' ở quán karaoke

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/1, gồm có: Bắt nhóm giả gái, 'vờ' kích dục cho khách, hàng chục thanh niên mở 'tiệc ma ...

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai Tin tức pháp luật: Bắt một phụ nữ lừa hàng trăm tỉ đồng tại chi nhánh VietABank, cha dượng nhiều lần xâm hại con riêng 11 tuổi của vợ

Tin tức pháp luật hôm nay 29/12, gồm có: Bắt một phụ nữ lừa hàng trăm tỉ đồng tại chi nhánh VietABank, cha dượng nhiều ...

tin tuc phap luat tam giu tai xe container o long an bi ban gai dam do yeu cau pha thai Tin tức pháp luật: Grab bị tuyên phải trả Vinasun 4,8 tỉ đồng, bẻ khoá xe máy trong 30 giây

Tin tức pháp luật hôm nay, 28/12, gồm có: Grab bị tuyên phải trả Vinasun 4,8 tỉ đồng, bẻ khoá xe máy trong 30 giây...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.