Tin tức pháp luật: BS Chiêm Quốc Thái yêu cầu đình chỉ vụ ly hôn, kẻ giết 38 người nhận tội sau bữa cơm tất niên

Tin tức pháp luật hôm nay, 9/1, gồm có: BS Chiêm Quốc Thái yêu cầu đình chỉ vụ ly hôn, kẻ giết 38 người ở Trung Quốc nhận tội sau bữa cơm tất niên...

1. Tin tức pháp luật mới nhất về vụ tòa xử ly hôn vợ chồng BS Chiêm Quốc Thái

Ngày 9/1, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1971, ngụ quận 1, TP HCM) cho biết đã làm thủ tục yêu cầu TAND TP HCM đình chỉ vụ kiện ly hôn, yêu cầu giải quyết tranh chấp tài sản của bà Vũ Thuỵ Hồng Ngọc (SN 1978, vợ cũ ông Thái) mà ông Chiêm Quốc Thái là bị đơn.

Theo thông tin từ luật sư của ông Thái, cuối tháng 12/2018, Tòa Thượng thẩm California, quận Cam (Mỹ) vừa bác kháng án của bà Vũ Thụy Hồng Ngọc liên quan đến vụ ly hôn với ông Chiêm Quốc Thái ở Mỹ.

Hồ sơ thể hiện, các cơ quan tư pháp của Mỹ nhận thấy bà Ngọc có hành vi gian dối, lừa đảo trong hôn nhân và dùng hôn nhân để trục lợi tiền bạc của ông Thái. Do đó, Tòa Thượng thẩm giữ nguyên phán quyết ban hành vào ngày 6/7/2018, tuyên bố vô hiệu hôn thú giữa ông Thái và bà Ngọc.

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sau một thời gian chung sống, bà Ngọc đã nộp đơn yêu cầu ly hôn, chia tài sản đồng thời đề nghị toà phong toả tài sản, tài khoản ngân hàng đứng tên ông Chiêm Quốc Thái. Về phần mình, ông Thái cũng đã yêu cầu toà án Mỹ ra phán quyết bà Ngọc có hành vi lừa đảo hôn nhân.

Ngày 6/7/2018, Tòa Thượng thẩm California, Trung tâm tư pháp Lamoreaux đã có phán quyết vô hiệu (hủy kết hôn giữa ông Thái và bà Ngọc) và được ghi chú việc hủy kết hôn tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam.

Trong đơn, ông Thái khẳng định giữa ông và bà Ngọc không tồn tại bất kỳ quan hệ hôn nhân nào từ trước đến nay. Ông Thái khẳng định rằng việc hủy kết hôn đã được giải quyết, không tồn tại tài sản chung vợ, chồng như đơn khởi kiện của bà Ngọc.

Từ đó, ông Thái đề nghị tòa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự "Ly hôn và chia tài sản ly hôn" theo quy định của pháp luật.

Ngoài vô hiệu cuộc hôn nhân này, Tòa Thượng thẩm California còn phán quyết về hàng loạt danh mục tài sản thuộc thuộc tài sản riêng, duy nhất của ông Chiêm Quốc Thái.

Trong thời gian toà giải quyết ly hôn thì bà Vũ Thuỵ Hồng Ngọc đã thông qua bác sĩ Trần Hoa Sen thuê giang hồ chém ông Thái bị thương 5%. Hiện Công an TP HCM đang điều tra bổ sung vụ án "Cố ý gây thương tích" đối với 6 bị can trong đó bà Ngọc đóng vai trò cầm đầu.

2. Đã tìm ra đối tượng dùng ná cao su bắn vào ô tô đang di chuyển trên QL21B

Ngày 9/1, đại diện Công an huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã truy xét và làm rõ đối tượng sử dụng ná cao su bắn các phương tiện giao thông đang di chuyển trên tuyến QL21B đoạn qua khu vực xã An Nội, huyện Bình Lục.

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien
Phạm Văn Toàn tại cơ quan công an.

Đối tượng thực hiện hành vị này được xác định là Phạm Văn Toàn (SN 1999, trú tại xã Tân Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

​Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào đêm 7/1, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một thanh niên tóc vàng, đầu đội mũ lưỡi trai ngồi trong quán nước ven QL21B thỉnh thoảng lại dùng ná cao su bắn vào những ô tô di chuyển qua địa phận này.

Ngay sau khi đoạn clip trên được đăng tải, rất nhiều người tỏ ra vô cùng bất bình và bức xúc trước hành vi của nam thanh niên có hành vi dùng ná cao su bắn vào các phương tiện tham gia giao thông. Bởi hành vi này không những gây hư hỏng cho các phương tiện mà tài xế, hành khách cũng có thể gặp nguy hiểm nếu trúng phải đạn ná cao su.

Nắm được thông tin trên, Công an huyện Bình Lục đã khẩn trương xác minh và xác định Phạm Văn Toàn chính là nam thanh niên xuất hiện trong đoạn clip trên.

Tại cơ quan công an, Toàn khai rằng đã mượn chiếc ná cao su của một người bạn để đi bắn chim. Khoảng 21h ngày 7/1, trong khi ngồi uống nước tại quán nước ven QL21B gần khu vực ngã tư bùng binh thuộc địa phận xã An Nội, Bình Lục, Hà Nam thì đối tượng lấy chiếc ná cao su ra bắn thử với mục đích xem độ co dãn của dây cao su.

Đến thời điểm hiện nay Công an huyện Bình Lục chưa nhận được thông tin phản ánh của các chủ phương tiện bị thiệt hại do đối tượng dùng ná cao su bắn vào thời điểm đêm 7/1.

Công an huyện Bình Lục đề nghị các chủ phương tiện đi qua tuyến QL21B đêm 7/1 bị thiệt hại tài sản do đối tượng dùng ná cao su bắn, hãy thông tin đến Công an huyện Bình Lục để xem xét, giải quyết.

3. Dùng dao tấn công cảnh sát, Phó chỉ huy quân sự xã bị bắt

Khi cơ quan điều tra đưa chiếc xe về trụ sở, thì một Phó chỉ huy quân sự xã dùng dao tấn công lực lượng chức năng để cướp lại số gỗ lậu.

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien
Trụ sở UBND xã Đắk Hòa.

Sáng 9/1, một lãnh đạo UBND xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) xác nhận: cơ quan điều tra công an huyện Đắk Song vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Trần Văn Công (SN 1990 – hiện đang giữ chức vụ Phó ban chỉ huy quân sự xã Đắk Hòa) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Trước đó tối 6/1, khi cơ quan công an huyện Đắk Song phát hiện và bắt quả tang một xe ô tô đang vận chuyển khối lượng lớn gỗ trái phép, liền yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Khi cơ quan công an đang đưa tang vật về trụ sở, bất ngờ ông Trần Văn Công dùng dao tấn công lực lượng chức năng.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Đắk Hòa, hiện cơ quan công an vẫn đang xác định động cơ của Công khi tấn công người thi hành công vụ…

“Bản thân Công làm việc tại Ban chỉ huy quân sự xã được nhiều năm. Việc chấp hành pháp luật của Công trong thời gian qua chưa được tốt” – vị lãnh đạo UBND xã Đắk Hòa nói.

Mới đây, Công được cử đi học lớp trung cấp quân sự để cơ cấu làm Trưởng ban chỉ huy quân sự xã.

4. Bắt nhóm thanh niên đâm chém, nổ súng truy sát nhau

Do mâu thuẫn lúc đi hát karaoke, hai nhóm thanh niên ở Thanh Hóa rượt đuổi đâm chém, nổ súng truy sát nhau gây náo loạn trên quốc lộ 1.

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien
Các đối tượng Giang, Tuấn, Dinh (từ trái qua phải) và tang vật. (Ảnh: Công an cung cấp/Zing).

Sáng nay, 9/1, Zing đưa tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết đơn vị này đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra các hành vi Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng và Hủy hoại tài sản.

Các đối tượng bị bắt gồm: Mai Ngọc Giang (19 tuổi), Dương Hòa Tuấn (20 tuổi) và Lê Văn Dinh (22 tuổi).

Dẫn thông tin từ cảnh sát, tờ báo này viết: "Tối 3/1, do mâu thuẫn cá nhân trong khi hát karaoke, nhóm Giang, Tuấn và một số thanh niên khác đã mang hung khí đi tìm nhóm của Dinh để giải quyết.

Hai nhóm này đã dùng dao, kiếm rượt đuổi, đâm chém nhau trên quốc lộ IA. Khi đến cửa hàng xăng dầu ở xã Quảng Chính, hai bên dừng lại và tiếp tục dàn cảnh đâm chém nhau.

Tại đây, nhóm của Giang bỏ chạy vào phía trong cây xăng thì bị Trịnh Văn Đồng (25 tuổi) dùng súng tự chế bắn nhiều phát. Loạt đạn khiến Nguyễn Văn Trường và Đào Văn Tùng bị thương nặng.

Hai nhóm còn lấy vòi xăng để tưới vào nhau định châm lửa đốt. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng Công an xã Quảng Chính có mặt và bắn súng chỉ thiên".

Được biết cảnh sát huyện Quảng Xương truy bắt những người có liên quan còn lại.

5. Hung thủ giết 38 người nhận tội sau bữa cơm tất niên với vợ

Từ cuối 2001 đến đầu 2002, khu vực giáp ranh hai tỉnh An Huy và Hà Nam (Trung Quốc) liên tục xảy ra 33 vụ giết người, cướp của, hiếp dâm, số người bị sát hại lên đến 41 người.

Ngày 27/12/2001, Bộ Công an Trung Quốc triệu tập hội nghị nghiên cứu công tác điều tra phá án tại huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy với sự tham dự của Giám đốc công an, đại đội trưởng cảnh sát hình sự từ hơn 10 huyện thị liên quan.

Sau khi phân tích đặc điểm vụ án, Hội nghị nhất trí cho rằng hung thủ có từ một đến ba người, thường ra tay vào khoảng ba giờ sáng, chủ yếu nhắm vào các hộ gia đình, cửa hàng tạp hóa, trạm thu mua phế phẩm nằm rải rác dọc hai tuyến quốc lộ 106, 107. Chúng thường phá cửa hoặc khoét vách vào nhà, dùng hung khí cùn đánh ngất rồi giết chết nạn nhân nam, sau đó đe dọa nạn nhân nữ để cướp của, cuối cùng cưỡng hiếp và sát hại.

Hội nghị yêu cầu các địa phương liên quan tập trung điều tra những kẻ bất mãn với xã hội, từng có tiền án tiền sự, có tư tưởng trả thù xã hội, có nhà mà thời gian dài không về, thường xuyên hoạt động ban đêm tại địa bàn.

Năm ngày sau hội nghị lại xảy ra một vụ án mạng tại thị trấn Quan Miếu, huyện Lâm Tuyền. Một cửa hàng đồ điện bị cướp, hai vợ chồng bị giết. Trước sự manh động của tội phạm, công an quyết tâm bắt bằng được thủ phạm, không ai được nghỉ phép khi chưa phá xong án. Điều tra viên làm việc không hiệu quả sẽ bị điều động hoặc thay thế.

Ngày 6/2/2002, từ tin báo của quần chúng, cảnh sát bắt Phù Tân Viễn. Qua thẩm vấn, cảnh sát phát hiện dấu giầy của Viễn hoàn toàn khớp với dấu giầy tại hiện trường vụ án. Viễn nhận tội, khai cùng bốn người khác là Biện Huống, Lạc Liên Thuận, Trần Vạn Kiệt gây ra hàng loạt vụ trọng án trước đó.

Ngay trong ngày, toàn bộ cảnh sát Lâm Tuyền được huy động bao vây nơi cư trú của Huống ở thôn Tiểu Biện. Thấy xe cảnh sát, Huống và vợ là Vương Tuyết Cầm vờ như có việc cần ra ngoài thôn. Cảnh sát vòng ngoài nhận được tin báo, lập tức đuổi theo. Thấy tình hình không ổn, Huống bỏ lại Cầm, cướp xe ba gác bên đường chạy trốn nhưng nhanh chóng bị khống chế. Ngày 7/2, các nghi phạm còn lại cũng bị bắt.

Cảnh sát gặp nhiều khó khăn trong quá trình thẩm vấn Huống, vốn đã nếm cảnh tù tội từ năm 18 tuổi, tổng cộng 13 năm giam giữ. Sau 3 ngày bế tắc, tới ngày 11/2, tức 30 Tết, đích thân giám đốc công an huyện Lâm Tuyền mang chăn chiếu vào phòng thẩm vấn, nói năm nay sẽ ăn tết cùng Huống.

Tối 30 Tết, tiếng pháo bên ngoài không ngừng vọng vào, tinh thần của Huống cũng dần sa sút. Nắm thời cơ, vị giám đốc cho dẫn Cầm đến, chuẩn bị cho hai người bữa cơm tất niên đơn giản. Chiếc tivi duy nhất trong trại tạm giam cũng được mang tới phòng thẩm vấn. Xong bữa cơm, Vương Tuyết Cầm bị đưa ra ngoài. Huống chủ động tắt tivi, bắt đầu khai báo toàn bộ tội ác.

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien
Sau bữa cơm 30 Tết, Huống chủ động khai báo hành vi tội ác. (Ảnh minh họa: Ngoisao.net).

Theo lời khai của Huống, ngày 10/5/2001, Huống và Thuận mang dao nhọn, gậy trượt tuyết, đèn pin, găng tay, bao trùm đầu cậy cửa vào ngôi nhà ở Tân Thái, giết hại một người đàn ông, cưỡng hiếp một phụ nữ rồi bỏ trốn.

Rạng sáng 26/11/2001, hắn dùng túi ni lông đen trùm đầu, đào tường vào cửa hàng tạp hóa, giết hại ông chủ, cưỡng hiếp bà chủ và bé gái 12 tuổi, sau đó giết chết hai người lớn và một bé trai, cướp được 30 nhân dân tệ.

Ngày 17/1/2002, Huống cùng Viễn đến trạm thu mua phế phẩm tại huyện Thượng Thái, cưỡng hiếp một phụ nữ, giết 8 người trong nhà... Tổng cộng Huống và đồng bọn đã giết 41 người, cướp hơn 20.000 tệ tiền mặt. Riêng Huống giết 38 người, từ người già 70 đến em bé 10 tháng tuổi.

Huống từng phải ngồi tù 6 năm vì tội trộm cắp vào 1986, đến năm 1993 lại bị phạt 7 năm vì tội cướp giật. Huống khai trong thời gian ngồi tù đã tính làm việc lớn sau khi ra ngoài, mục tiêu giết 100 người trong ba năm để kiếm ít tiền, sau đó rửa tay gác kiếm buôn bán làm ăn. Huống cho biết nhiều lần giết người xong, hắn đóng giả người qua đường đến quan sát quá trình khám nghiệm hiện trường để rút kinh nghiệm lần sau. Với bản tính phản xã hội và tâm lí biến thái, Huống là mối nguy hại lớn cho xã hội.

Năm 2003, tòa án trung cấp Trú Mã Điếm tuyên án tử hình với ba kẻ Huống, Viễn và Thuận vì tội Cố ý giết ngườiHiếp dâm, tước quyền lợi chính trị suốt đời, tịch thu toàn bộ tài sản. Riêng Viễn còn bị phạt 15 năm tù cho tội Cố ý giết người, 10 năm tù cho tội Trộm cắp; Thuận bị phạt hai năm tù vì tội Trộm cắp, một năm tù cho tội Cố tình gây sự. Kiệt thoát án tử, bị phạt 15 năm tù vì tội Cướp của, tước quyền lợi chính trị năm năm, phạt tiền 3.000 nhân dân tệ.

Ngày 24/10/2003, Huống, Viễn và Thuận bị thi hành án tử hình.

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien Tin tức pháp luật: Bắt tạm giam 'bóng hồng' quyền lực ở PVEP, phát hiện thi thể phụ nữ ở vườn hoa

Tin tức pháp luật hôm nay, 8/1, gồm có: Bắt tạm giam 'bóng hồng' quyền lực một thời ở PVEP, phát hiện thi thể phụ ...

tin tuc phap luat bs chiem quoc thai yeu cau dinh chi vu ly hon ke giet 38 nguoi nhan toi sau bua com tat nien Tin tức pháp luật: Bắt thanh niên sát hại mẹ và em trai, vụ cháy bí ẩn thiêu chết cô gái trên giường

Tin tức pháp luật hôm nay, 7/1, gồm có: Bắt hung thủ sát hại mẹ và em trai sau hơn 1 ngày bỏ trốn, truy ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.