Xuất ngoại dịp 2/9: Yangon là lựa chọn hay!

Yangon hấp dẫn du khách bởi rất nhiều công viên, hồ nước, chùa chiền, những con phố nhộn nhịp và người dân thân thiện. 
xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
Yangon là thành phố lớn nhất của Myanmar, cũng là điểm du lịch hấp dẫn với văn hóa đặc sắc (Ảnh: themadtraveler)

Vì sao nên đến Yangon?

Một chuyến du hành đến thành phố cổ xinh đẹp của Myanmar hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Yangon không nhiều trung tâm thương mại sầm uất, không nổi bật với những trò chơi giải trí hiện đại, nơi đây quyến rũ du khách bằng văn hóa đặc sắc, kiến trúc chùa chiền, không gian xanh với rất nhiều công viên và hồ nước.

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
Từng là thủ đô của Myanmar, Yangon từng là đô thị phát triển thịnh vượng trong quá khứ. Ngày nay, trong thành phố vẫn có những con phố cổ với hình ảnh những quầy bán hàng rong trên phố khá sầm uất. (Ảnh: Du lịch Myanmar)

Lý do thứ hai bạn nên cân nhắc, đó là nhiều hãng bay khai thác đường bay thẳng đến Yangon, xuất phát từ sân bay Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất giúp cho việc đi lại thuận tiện và nhanh chóng. Vé máy bay đi Yangon cũng không đắt, nếu săn được vé giá rẻ thì lại càng 'hời'.

Lý do thứ ba: Yangon là điểm đến tiết kiệm. Chi phí sinh hoạt ở Yangon được đánh giá tương đối dễ chịu, từ dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho tới các điểm tham quan du lịch. Một chuyến đi chơi Yangon tự túc trong 4 ngày 3 đêm sẽ vào khoảng 5 - 7 triệu đồng/người.

Thêm một lý do nữa, bạn không cần mệt mỏi xin visa vẫn có thể nhập cảnh và lưu lại Myanmar trong 14 ngày với điều kiện: Hộ chiếu phổ thông còn giá trị ít nhất 06 tháng, có vé khứ hồi (hoặc vé đi tiếp nước khác), chứng minh tài chính bản thân đủ khả năng chi trả trong suốt thời gian du lịch.

Lưu ý về tiền tệ: Đồng Kyat (đọc là Chạt) là loại tiền tệ được sử dụng ở Myanmar. Bạn có thể đến các quầy thu đổi ngoại tệ tại sân bay Yangon (Yangon International Airport) đổi từ USD ra tiền Kyat. Tỷ giá ngoại tệ ở sân bay sẽ thay đổi liên tục. Tùy theo thời điểm, 100 USD sẽ đổi được từ khoảng 88.400 đến 90.000 Kyats.

Tiền Kyat có 03 loại mệnh giá là: 20, 1.000 và 5.000. Trong đó, loại 20 Kyats mới toanh, loại 1.000 Kyats thì cũ và xỉn màu hơn. Trong cuộc sống và các sinh hoạt hàng ngày, người dân Myanmar thường sử dụng loại 20 Kyats và 1.000 Kyats bởi sự tiện lợi, loại 5.000 Kyats thường được dùng để chi trả cho những món hàng giá trị cao.


Đến Yangon thì xem gì, đi đâu, có món nào ngon?

1. Dịch vụ lưu trú ở Yangon

Nếu du lịch tự túc, bạn nên chọn ở hostel hoặc homestay. Yangon tuy không quá phát triển loại hình dịch vụ lưu trú này như các thành phố du lịch khác, nhưng vẫn đủ những lựa chọn cho bạn trong tầm giá phải chăng. Hostel và homestay thường nằm trong khu dân cư, diện tích nhỏ gọn nhưng tiện ích và sạch sẽ.

Ngoài ra, thành phố có khá nhiều khách sạn thuộc khu vực trung tâm, dich vụ tốt nhưng giá chắc chắn cao hơn hostel và homestay. Để lựa chọn được điểm nghỉ ngơi như ý, bạn nên tham khảo qua các ứng dụng xem phòng - chọn phòng sẵn có như Booking, Agoda...

2. Các điểm tham quan nổi bật

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
Chùa Shwedagon: Được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, chùa Shwedagon được lưu truyền là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngọn tháp chính của chùa cao tới 98 m và được bao phủ bằng hơn 30 tấn vàng và hàng trăm viên kim cương. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất ở Yangonm, cũng là điểm tham quan văn hóa - tâm linh bạn nên ghé thăm. Giờ mở cửa: 4h sáng - 22 giờ tối mỗi ngày, Giá vé vào cổng: 8.000 Kyats (khoảng 8 USD) (Ảnh: Du lịch Myanmar)
xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
Chùa Sule: Không chỉ là ngôi chùa mang ý nghĩa về tôn giáo và lịch sử của Yangon, ngôi chùa này còn được xem là một cột mốc định vị cho thành phố. Chùa Sule nằm ở vị trí trung tâm, là nơi giao nhau của những con đường lớn và đẹp nhất ở Yangon. Giờ mở cửa: 6h sáng - 20 giờ mỗi ngày. Giá vé vào cổng: 3 USD (Ảnh: Du lịch Myanmar)
xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
Bảo tàng quốc gia Myanmar: Là điểm đến giúp bạn có thể tìm hiểu về hiện vật lịch sử văn hóa của đất nước Myanmar. Nơi đây có một khối lượng đồ sộ những hiện vật quý hiếm, đặc biệt là những món đồ liên quan đến hoàng gia Myanmar. Giở mở cửa: Từ 9h30 sáng đến 16h30 từ thứ ba đến chủ nhật (bảo tàng đóng cửa vào thứ hai và các ngày lễ). Giá vé vào cổng khoảng 5 USD. (Ảnh: Du lịch Myanmar)
xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay

Thăm tượng Phật nằm khổng lồ tại chùa Chauk Htat Gyi: Là một quốc gia Phật Giáo do vậy du khách sẽ không hề khó khăn khi tìm kiếm một ngôi chùa tại Yangon. Chauk Htat Gyi cũng là một ngôi chùa nổi tiếng tại Yangon, được xây dựng từ năm 1907, có chiều cao bằng một tòa nhà 6 tầng. Điểm đặc biệt tại chùa Chauk Htat Gyi là bên trong đặt một bức tượng Phật nằm khổng lồ được tạc năm 1966, dài 65 mét cao gần 30 mét. Tượng Phật đầu quay về hướng Đông và mặt quay hướng Nam. Chùa được mở cửa suốt 24 giờ trong ngày và du khách được miễn phí vé khi vào cổng. (Ảnh: Du lịch Myanmar)

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay

Công viên Kandawgyi: Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, và muốn đi dạo ở một nơi yên tĩnh và nhẹ nhàng thì nơi đây chắc chắn là điểm nên ghé qua. Đi dạo tại công viên, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những loại cây và hoa đẹp, mà còn được ngắm nhìn nhiều loại động vật quý hiếm. (Ảnh: Du lịch Myanmar)

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay

Đi bộ dạo quanh các con phố của Yangon: Đi dạo bộ trên các đường phố ở đây sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều thú vị bất ngờ. Đi dạo không chỉ giúp bạn có thể dừng lại ở bất cứ khu vực nào mình yêu thích, mà còn là cách tuyệt vời để bạn khám phá ẩm thực đường phố phong phú của địa phương. (Ảnh: Du lịch Myanmar)

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
Dạo chơi các khu chợ: Ở Yangon có rất nhiều chợ, là nơi tập trung nhiều sản vật địa phương mà bạn nên ghé qua. (Ảnh: Thanh Niên)

3. Khu ẩm thực

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay
China Town là khu vực tập trung nhiều hàng quán ăn uống sầm uất và thú vị ở nhất pử Yangon. Ở đây có cả các món truyền thống Myanmar lẫn các món ăn Trung Quốc hấp dẫn. Dãy hàng quán kê sát nhau, mở cửa đến đêm phục vụ thực khách. (Ảnh: Du lịch Myanmar)

Lưu ý về ứng xử khi du lịch Yangon:

Khi thăm các đền chùa và các khuôn viên tôn giáo khác của Phật giáo, bạn phải để đầu trần và đi chân đất, không đội mũ hay đi giày dép, đi tất, không được mặc quần sock, áo phông quá mỏng, váy quá ngắn vào đền chùa.

Cần tìm hiểu quy định về thời gian, địa điểm được chụp ảnh nếu có, nên xin phép người được chụp ảnh, quay phim.

Khi tiếp xúc với các nhà sư, không nên bắt tay mà chắp tay chào.


xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay Bagan – “Viên ngọc khảo cổ” huyền bí và linh thiêng

Vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của Bagan - cố đô lâu đời nhất Myanmar, cuốn hút ánh nhìn du khách ngay lần đầu đặt ...

xuat ngoai dip 29 yangon la lua chon hay Cân bằng cuộc sống ở Myanmar

Được biết đến với những cái tên như “mảnh đất vàng” hay “xứ sở của nụ cười”, Myanmar hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ cổ ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.