YouTube bổ sung tùy chọn HDR, cải thiện chất lượng video

Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới vừa bổ sung thêm một nâng cấp về màu sắc cho video: hỗ trợ HDR.

Tương tự như động thái hỗ trợ phân giải Full HD hay 4K trước đây, YouTube đang ngày càng tập trung vào trải nghiệm người dùng, mang tới những lựa chọn cao cấp hơn, nhằm đối phó với sự "xâm lăng" của Facebook trong những năm gần đây.

Với những bạn đọc chưa hiểu rõ về HDR, giải thích một cách tóm tắt, những bức ảnh HDR cho phép thể hiện một dải màu rộng hơn, thể hiện rõ nét nhiều chi tiết ở các vùng ánh sáng cực đoan với màu sắc sắc sảo hơn.

Hình bên phải là bức hình được xử lý HDR.

Mặc dù hỗ trợ HDR, nhưng thực tế, YouTube cũng cần người dùng có một màn hình tốt, đủ khả năng thể hiện dải màu rộng để có thể thưởng thức HDR đúng nghĩa. Cũng giống như chuẩn 4K. Nếu bạn chỉ có màn hình Full HD nhưng vẫn bật tùy chọn 4K, kết quả cuối cùng bạn nhận được vẫn chỉ là Full HD.

Đây là cũng là một động thái "đi trước thời đại" của YouTube khi chưa có nhiều thiết bị di động hỗ trợ quay phim HDR. Mẫu di động duy nhất được nhấn mạnh khả năng này là Galaxy Note 7 - chiếc phablet đã bị Samsung khai tử.

YouTube mang tới cho người dùng khá nhiều công cụ hữu ích, phục vụ tốt cả đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, mạng xã hội thuộc sở hữu của Google cũng cho hay, thao tác tải video HDR lên cũng không khác gì so với việc tải lên một video thông thường, nhưng không thể chỉnh sửa gì với công cụ chỉnh sửa mặc định của YouTube - vốn khá hữu dụng với các video thông thường.

Tìm hiểu vì sao Chrome lại ngốn quá nhiều RAM và cách khắc phục

Lý do vì đâu mà trình duyệt web này lại "ăn" nhiều RAM đến vậy?

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.