Zero 9 đã được Tăng Nhật Tuệ 'dạy dỗ' như thế nào?

Bên cạnh chuyên môn, các thành viên trong nhóm Zero 9 còn được Tăng Nhật Tuệ và ê-kíp rèn luyện lối sống, cách ứng xử đối với những người xung quanh, đặc biệt là gia đình.
zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ lên tiếng trước việc MV mới của Zero 9 lại gắn mắc 'đạo nhái'
zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao Zero 9: Liệu có thành 'bản sao thất bại' của mô hình boygroup Hàn Quốc?
zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao 'Ông bầu' Tăng Nhật Tuệ lên tiếng khi Zero 9 bị 'ném đá': 'Được nhắc đến là điều may mắn'

- Zero 9 có đến 7 thành viên nhưng lại chỉ có 1 người hát chính, điều này có dẫn đến sự mất căng bằng trong nhóm?

Nhóm nhạc có một phần giống ca sĩ đơn, chỉ cần cất lên âm thanh dù là bản phối hay giọng hát thì cũng phải làm cho khán giả nhận ra mình là ai. Với Zane của Zero 9 khi bạn cất giọng lên thì mọi người sẽ biết được đây chính là Zero 9, không bị lẫn vào các nhóm nhạc khác.

Tại Việt Nam, để duy trì một nhóm nhạc mà lại chỉ có một giọng hát chính là điều rất khó khăn. Một phần là các bạn vẫn thường xuyên ghen tị về tần suất xuất hiện cũng như vai trò của nhau trong từng câu hát, chính vì vậy mà ê-kíp luôn cố gắng để các bạn chia nhau chứ không để ai độc tôn hát một mình trong một bài.

- Nói đến Zane, đây là thành viên có tần số xuất hiện khá nhiều trong các dự án của nhóm. Có phải do quá khứ của bạn đã từng tạo được danh tiếng nên được ưu ái nhiều hơn?

Quá khứ của bạn đã từng tham gia cuộc thi gì, đã có bề dầy kinh nghiệm cũng như nổi tiếng như thế nào đó là việc của bạn. Nhưng khi vào nhóm, các bạn chỉ được phép hoạt động trong môi trường và theo lịch trình của nhóm.

Còn việc Zane có tần số xuất hiện nhiều hơn các bạn khác có lẽ vì tính cách của bạn phù hợp với những dự án đó nên đã được các anh chị biên tập lựa chọn chứ không có chuyện ưu ái gì cả.

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao
Zero 9 tại buổi họp báo ra mắt MV Why với đội hình 7 thành viên.

- Trong MV thứ 2, nhóm đã rất thành công trong việc đưa khán giả vào một câu chuyện cụ thể, vậy tại sao MV thứ 3 này lại quá mập mờ trong nội dung như vậy?

Nếu thấy khán giả đang thích mà cứ làm hoài theo một kiểu như vậy thì họ sẽ nhanh chán. Ở MV Pinochio, đó là một chiến lược để khán giả chú ý vào tài năng của nhóm qua những điều họ thích, từ đó mình mới dẫn dắt khán giả, thuyết phục và đưa họ đến với những điều thật sự của mình.

Đến sản phẩm thứ 3 là Why, nếu để ý cũng có thể thấy hình ảnh của Zero 9 có phần giống với MV đầu tiên là Pom. Nó sẽ làm cho người xem cảm thấy khó chịu, nhưng đó là chiến lược của chúng tôi để đến gần hơn với khán giả.

- Một số ý kiến cho rằng nhóm đang lạm dụng quá nhiều quảng cáo của nhà tài trợ trong MV lần này.

Nếu không có nhà tài trợ, không có quảng cáo thì lấy đâu ra tiền để làm MV cho khán giả xem như bây giờ? Tuy nhiên, những nhãn hàng mà nhóm lựa chọn cũng là những đơn vị đã rất quan tâm, yêu thương nhóm về mặt tình cảm lẫn kinh tế, họ đã chăm chút cho Zero 9 rất nhiều trong suốt thời gian qua.

Hiện tại khán giả ở Việt Nam vẫn chưa có thói quen mua CD hay những sản phẩm từ nghệ sĩ để chúng tôi có được doanh thu duy trì hoạt động phục vụ cho họ. Vì thế bắt buộc chúng tôi phải mở lòng đồng hành cùng những nhà tài trợ.

MV Why - Zero 9

- Anh đã bao giờ nghĩ đến chuyện Zero 9 sẽ thành công hơn với những sản phẩm nhẹ nhàng, phù hợp với thị trường nhạc Việt?

Đây là một bí mật sẽ được nhóm bật mí trong sản phẩm tiếp theo, hứa hẹn gây nhiều bất ngờ cho mọi người.

- Liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới dù chỉ ra mắt khoảng 4 tháng, anh không sợ các bạn sẽ bị đuối sức?

Ngoài việc đi diễn và quay MV, các bạn còn phải chăm chỉ tập luyện theo chế độ khắt khe của công ty. Tuy nhiên, mọi thứ điều được cân chỉnh hợp lí, khoa học và tốt nhất nên người hâm mộ hãy yên tâm về vấn đề sức khoẻ cũng như sức sáng tạo của các thành viên trong nhóm.

Nhiều nghệ sĩ họ đã rất thành công ở giai đoạn đầu nhưng vì lơ là và tự cho rằng mình đã thành công nên đã không thể phát triển thêm được nữa. Đối với tôi, mức độ thành công của Zero 9 hiện tại chỉ đạt được 10% để mọi người biết đến chứ vẫn chưa đạt đến mức mà tôi mong muốn.

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao
Thành công hiện tại của Zero 9 chỉ đạt 10% mong muốn của Tăng Nhật Tuệ.

- Với lượng show dày đặc như vậy, Zero 9 đã "sinh lời" cho anh về mặt doanh thu chưa?

Điều này phải thú thật là chưa. Hiện tại tôi vẫn đang rất nghèo nhưng vẫn phải đầu tư cho nhóm nguồn chi phí của cá nhân và công ty.

Một số nghệ sĩ họ chỉ đầu tư cho sản phẩm đầu tiên, sau đó họ sẽ dùng nguồn lợi nhuận từ đó để mua nhà, mua xe,... mà không quan tâm đến những sản phẩm tiếp theo. Riêng đối với chúng tôi, khi càng được khán giả chú ý thì những MV sau này càng phải đầu tư và chất lượng hơn nữa.

Ngoài mặt lợi nhuận và kinh tế thì mình muốn Zero 9 phải là nhóm nhạc hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, bởi chúng tôi còn phải chịu trách nhiệm với gia đình của họ. Không thể nào bắt các em đi kiếm tiền mà bỏ qua vấn đề đam mê và nghệ thuật. Nếu sau này các em đủ tài năng và có con đường riêng thì đó là việc của các em, bởi các em sẽ là người chịu trách nhiệm với bản thân và gia đình.

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao

- Trước đó một số thành viên trong nhóm cho biết từng bị phụ huynh phản đối. Cho đến hiện tại, thì gia đình của họ đã mở lòng ra với hướng đi của nhóm chưa?

Đến thời điểm debut thì đã không còn phụ huynh nào ý kiến nữa. Dù sau debut nhóm phải hứng chịu rất nhiều "gạch đá" nhưng họ vẫn rất quan tâm và ủng hộ chúng tôi chứ không có chuyện "đòi con" lại.

Trong môi trường của công ty các em được giáo dục tốt về cách cư xử với phụ huynh, nói chuyện với những người lớn hơn, được dạy dỗ về việc phải bảo vệ, chăm sóc và yêu thương gia đình nhiều hơn. Đó là lí do mà các phụ huynh rất ủng hộ.

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao
Ngoài việc quản lí, Tăng Nhật tuệ cũng chú trọng việc giáo dục cách sống của các thành viên. Chính vì thế mà gia đình của Zero 9 rất tin tưởng vào công ty.

- Như kế hoạch từ trước, Zero 9 sẽ có một showcase trong thời gian tới, anh có thể chia sẻ thêm về dự án lần này?

Trước khi diễn ra Showcase chúng tôi sẽ có một buổi giới thiệu đến các anh chị báo chí truyền thông. Tất cả những thắc mắc của mọi người về hình thức, khách mời,... sẽ được bật mí trong buổi gặp gỡ đó. Còn hiện tại chúng tôi xin được phép giữ bí mật về dự án này.

- Cảm ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ lên tiếng trước việc MV mới của Zero 9 lại gắn mắc 'đạo nhái'

"Mọi sự trùng hợp chỉ mang tính ngẫu nhiên. Chúng tôi không thể có “siêu năng lực” để biết kế hoạch sản phẩm của nghệ ...

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao Vì sao nhóm nhạc Việt không còn được ưa chuộng?

Cách đây một vài thập kỉ, nhóm nhạc Việt chính là một món ăn tinh thần sinh động, đáng yêu của giới trẻ.

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao Không phải giọng hát hay phong cách, đây mới là điều dân mạng 'phát cuồng' về Zero 9

Chưa hẳn được đánh giá cao về phong cách hay giọng hát, nhưng Zero 9 bỗng trở thành cái tên được nhắc tới nhiều trên ...

zero 9 da duoc tang nhat tue day do nhu the nao 'Ông bầu' Tăng Nhật Tuệ lên tiếng khi Zero 9 bị 'ném đá': 'Được nhắc đến là điều may mắn'

Nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ đã thẳng thắn trả lời xoay quanh việc “gà cưng” vừa ra mắt đã vấp phải những luồng ý kiến ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.