10 bộ phim LGBT mà bạn nhất định nên xem ít nhất 1 lần

Đây là 10 bộ phim LGBT mà bạn nên xem bởi nội dung câu chuyện rất thiết thực với những người trong cộng đồng.

1. La vie d'Adèle (2013)

Bộ phim La vie d'Adèle là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Adele - cô nữ sinh 17 tuổi luôn muốn tìm lời giải về xu hướng tính dục của mình. Là một trong những cô gái xinh xắn và học giỏi thế nhưng cô gái này luôn đối nghịch về tính cách bởi muốn bứt phá rào cản để được sống là chính mình.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Dù đã cố yêu một chàng trai, nhưng cuộc sống và con người Adele dần trở nên mất phương hướng khi vô tình gặp cô gái học mỹ thuật tên Emma. Vật lộn giữa bản năng giới tính và các mối quan hệ xã hội, Adele vẫn quyết định dấn thân vào, khám phá và nếm trải mối tình đồng tính này từng bước một, giống như mọi chuyện tình yêu trên thế gian.

2. Brokeback Mountain (2005)

Brokeback Mountain (Chuyện Tình Sau Núi) là bộ phim tình cảm về hai chàng cao bồi Jack Twist và Ennis Del Mar. Họ gặp nhau khi tình cờ cùng được thuê đến vùng núi Wyoming để trông coi một đàn cừu khổng lồ khỏi bọn thú dữ. Jack và Ennis phát hiện ra nhiều cảm xúc lạ của bản thân khi dần bị thu hút bởi đối phương.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Trong một đêm trời giá lạnh, cả hai đã không kềm chế cảm xúc và đã tìm đến nhau. Tình cảm thầm kín giữa họ vẫn tiếp tục kéo dài đến tận 20 năm sau, khi mà cả Jack lẫn Ennis đều đã cưới vợ và có một cuộc sống gia đình riêng.

Được đánh giá là một trong 10 câu chuyện tình yêu đồng tính buồn nhất của lịch sử điện ảnh. Bộ phim mạng đậm tính nhân văn cao cả ấy không chỉ nói về tấn bi kịch của một mối tình đồng giới mà đằng sau nó còn là tấn bi kịch của những mối tình vấp phải rào cản phi lý của xã hội

3. Philadelphia (1993)

Philadelphia là một bộ phim xoay quanh vấn đề HIV/AIDS, chứng ghê sợ đồng tính và các thái độ khác đối với người đồng tính của tác giả Ron Nyswaner và đạo diễn Jonathan Demme. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Tom Hanks, Denzel Washington, Joanne Woodward. Nội dung phim là câu chuyện về nhân vật Andrew Beckett - một luật sư đồng tính bị AIDS làm việc tại một công ty lớn ở Philadelphia.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Mọi thứ trở thành bế tắc khi anh cố giấu đồng nghiệp của mình việc bị khi dương tính với HIV, nhưng rồi Andrew vẫn bị sa thải khi chuyện bị lộ. Tuy nhiên, để khởi kiện công ty, Andrew thuê một luật sư đồng tính để bảo vệ anh ta. Tuy nhiên, ở họ lại nảy sinh chuyện tình cảm.

4. Boys don’t cry (1999)

Bộ phim kể về câu chuyện có thật của Teena Brandon, một người phụ nữ xác định giới tính nam giới. Để trở thành người mà cô ấy thực sự là, cô gái biến thành Brandon Teena. Chẳng bao lâu anh ta được nhận vào thị trấn nông thôn Nebraska và gây ra sự quyến rũ giữa phụ nữ. Trong một thời gian ngắn, cậu bé bắt đầu tham gia với một người mẹ độc thân và họ sống một cuộc tình lãng mạn tuyệt vời. Tuy nhiên, khi mọi người tìm hiểu về cặp đôi này, họ bị những hậu quả bi thảm vì bí mật.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Phim Con Trai Không Khóc - Boys don't Cry 1999 là một bộ phim truyền hình Mỹ do đạo diễn Kimberly Peirce và Andy Bienen. Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim này được chuyển thể từ cuộc đời của Brandon Teena. Teena Brandon là người chuyển giới. Suốt hành trình được sống là chính mình, Brandon đã có mối tình thật đẹp nhưng vì những hà khắc từ định kiến xã hội khiến cô rơi vào bế tắc.

5. Freeheld (2015)

Freeheld phim kể về một câu chuyện có thật nói về Laurel Hester. Cô là một nữ thanh tra luôn đấu tranh với chính quyền để có thể chuyển thừa kế của mình lại cho người bạn tình cùng giới khi bản thân phát hiện ra mắc ung thư giai đoạn cuối.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Freeheld đã khắc họa về hành trình chống lại rào cản của xã hội để bảo vệ tình yêu của cặp đồng tính nữ. Người xem sẽ không khỏi xúc động trước tình yêu mạnh liệt của Laurel Hester với người tình khi cô chỉ còn sống được 6 tháng ngắn ngủi.

6. Hoje Eu Quero Voltar Sozinho (2015)

Bộ phim truyền hình Brazil này kể về câu chuyện của Guilherme Lobo, một thiếu niên với một cuộc sống phức tạp. Bộ phim khắc họa tâm lý về cuộc sống của Guilherme Lobo theo một cách nhẹ nhàng tinh tế.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Tuy nhiên, cuộc sống của Guilherme Lobo đã bị đảo lộn khi một cậu bé đến từ thành phố và bắt đầu khơi dậy cảm xúc yêu của thiếu niên này. Trong suốt câu chuyện, nhân vật chính phát hiện ra nhiều hơn về bản thân và xu hướng tính dục của anh ta.

7. The Dreamers (2003)

Câu chuyện phim về học sinh người Mỹ Matthew đến Paris để học vào năm 1968. Ở đây anh gặp hai anh em sinh đôi Isabelle và Theo. Họ trở thành bạn bè trong một khoảng thời gian ngắn và bắt đầu chia sẻ những tò mò về sính lý. Mối quan hệ hoàn hảo này không kéo dài và kèm theo đó là những vấn đề rắc rối nảy sinh.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

8. 3 Generation (2015)

Đây là một bộ phim điện ảnh tình cảm do Mỹ sản xuất. Câu chuyện phim về một cô gái trẻ mồ côi tên Ray được 2 người phụ nữ Dolly và Maggie nhận về làm con nuôi. Với tính cách mạnh mẽ như con trai Ray quyết định rũ bỏ vẻ ngoài nữ tính của mình để trở thành một chàng trai thực thụ. Tuy nhiên sự thay đổi của Ray khiến cho hai người phụ nữ trải qua thời gian khó khăn trong việc chấp nhận xu hướng tính dục của cô.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

9. Call Me By Your Name (2017)

Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn André Aciman, lấy bối cảnh những năm 80. Nội dung xoay quanh nhân vật Elio - một thiếu niên 17 tuổi, đến Ý để nghỉ hè tại nhà bố mẹ anh. Cuộc sống của chàng trai này thay đổi hoàn toàn khi anh gặp Oliver, một người Mỹ 24 tuổi. Hai chàng trai trẻ đã bị cuốn vào một mối tình lãng mạn tuyệt đẹp.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

10. Milk (2008)

Bộ phim là câu chuyện về nhân vật Harvey Milk. Người đàn ông này muốn làm điều gì đó quan trọng trong cuộc đời mình. Vì vậy, vào năm 1972, anh chuyển đến San Francisco cùng bạn trai của mình là Scott Smith. Sau đó họ mở một cửa hàng máy ảnh - nơi dành cho những người đồng tính.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan

Năm 1977, Harvey Milk, nhà chính trị gia và người hoạt động xã hội tích cực đã được bầu vào Ủy ban giám sát của thành phố San Francisco. Ông trở thành người đồng tính đầu tiên được bầu chọn vào quốc hội Mỹ. Thắng lợi của Harvey Milk không chỉ là thắng lợi trong việc giành lấy quyền lợi hợp pháp cho những người đồng tính mà ông còn nỗ lực hết mình trong quá trình kết nối các thành phần chính trị trong xã hội.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan Ảnh hạnh phúc của các cặp đồng tính nữ khiến người xem ghen tị

Ngọt ngào, lãng mạn, đó là những điều ngập tràn trong ngày vui của cặp đồng tính nữ ở Úc.

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan 3 điều về bệnh trĩ mà người đồng tính cần biết

Trĩ là căn bệnh gặp ở rất nhiều người. Nếu không can thiệp kịp thời, những biến chứng của bệnh trĩ sẽ khó điều trị ...

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan 'Thánh chửi' bán hàng online Norin Phạm: 'Đừng quan tâm tới giới tính mà hãy nhìn vào cách sống có ích cho xã hội hay không'

Là một trong những hotface được nhiều bạn trẻ yêu mến, nhưng ít ai ngờ rằng Norin Phạm (tên thật Phạm Văn Thoại) đã phải trải ...

10 bo phim lgbt ma ban nhat dinh nen xem it nhat 1 lan 6 mỹ nam 'đẹp hơn hoa' trong phim đam mỹ Việt khiến fan mê mẩn

Với lối diễn xuất tự nhiên cùng diện mạo điển trai không tì vết, những nam diễn viên trẻ này đang được nhiều người quan ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.