1185 ngày quen và đấu tranh đến bên nhau của cặp đôi đồng tính

Nụ cười hạnh phúc, cái nắm tay thật chặt của cô dâu chú rể khiến không ít người phải ghen tị. Đâu ai biết rằng, bao nhiêu ngày quen nhau là bấy nhiêu ngày, cặp đôi Nguyễn Thị Liên (SN 1992, Tân Phú, Đồng Nai) và Chế Thị Thu Hằng (SN 1983, Cát Tiên, Lâm Đồng) phải thuyết phục gia đình.
1185 nga y quen va dau tranh den ben nhau cua cap doi dong tinh
Cặp đôi Hằng - Liên hạnh phúc trong ngày cưới. (Ảnh: NVCC).

Chạy bộ 7 cây số mang thuốc cho người yêu

Làm cùng chung công ty nhưng phải đến ngày tất niên cuối năm 2013, Hằng mới dám ngỏ lời xin số điện thoại của Liên. Sau buổi gặp mặt nhìn nhau không rời tại bữa tiệc liên hoan, cặp đôi dành thời gian nói chuyện tới sáng. Từ ấy, những tin nhắn qua lại, những buổi hẹn hò gặp gỡ khiến Liên và Hằng cảm thấy say nắng nhau từ lúc nào không hay. Họ cứ thế yêu nhau mà chẳng cần lời tỏ tình hay hẹn ước.

Liên kể: “Ngày 14-2-2014, anh mua quà cho mình mà ngại không biết nói gì chỉ ấp úng dặn tối về xem. Có lẽ từ thời điểm ấy, chúng mình càng như đôi sam không rời. Lần khác, anh đi sinh nhật bạn. Anh về trễ qua nhà mình xin ngủ nhờ với câu nói dễ thương: “Anh quyết không làm hại em.” Lúc ấy mình xấu hổ chỉ cười. Tối hôm đó, cả đêm hai đứa mình không ngủ, nằm kể cho nhau nghe về mọi chuyện trên đời. Sau màn kể lể dài dòng, phát hiện ra bố mẹ mình với bố mẹ anh quen nhau. Cứ như duyên phận vậy.”

Từ ngày yêu Hằng, Liên cảm thấy cuộc sống hạnh phúc hơn khi có người yêu quan tâm. “Có lần mình bị ốm, ho rồi sốt phải nghỉ làm. Anh lại về tranh thủ hấp đường phèn, mật ong mang qua cho mình. Anh lại động viên an ủi khiến mình cảm động bật khóc. Nhiều năm xa nhà, bệnh tật chỉ có một mình. Giờ đây lại có người quan tâm chăm sóc mình hạnh phúc lắm.

1185 nga y quen va dau tranh den ben nhau cua cap doi dong tinh
Hằng - Liên chụp ảnh cùng người thân. (Ảnh: NVCC).

Cả đêm mình ho sốt không ngủ, anh lại thức để nói chuyện với mình cho vui. Rồi, thương mình, 2 giờ đêm, anh mang thuốc cho để uống. Nhưng nhà trọ khóa cửa, anh lại phải trèo qua cổng chạy bộ 7 cây số mang thuốc cho mình. Lúc cầm chén thuốc trên tay, mình vừa uống vừa khóc vì không ngờ có thể gặp được người yêu thương mình chân thành như vậy.”

Sau 6 tháng yêu nhau, Liên và Hằng quyết định “góp gạo thổi cơm chung” cùng nhau. Lúc ấy, cô nàng Liên mới biết vì sao chiếc chày bị gãy làm đôi. Hóa ra, vì vội giã đường phèn làm thuốc cho người yêu mà Hằng làm gãy. Vừa buồn cười, vừa xúc động, Liên tự nhủ sẽ nguyện cả đời gắn bó với Hằng.

“1185 ngày quen nhau là bấy nhiêu ngày đấu tranh”

Yêu nhau, xác định đến với nhau tổ chức đám cưới, Liên suy nghĩ: “Phải thuyết phục bố mẹ theo phương án mưa dầm thấm lâu”.

“Mỗi khi về nhà, mình hay kể cho mẹ và chị gái những câu chuyện của người đồng tính. Mình hay dò hỏi xem mọi người trong gia đình về phản ứng với người đồng tính. Mình kể câu chuyện tốt của họ. Rồi có lần, mình mở điều ước thứ 7 số 59 cho mẹ xem. Mẹ khóc nhiều lắm vì mẹ thương và đồng cảm với nhân vật trong chương trình. Rồi mình kể chuyện của mình cho mẹ. Ban đầu mẹ lo lắng vì sợ mọi người dị nghị. Còn bố thì nói những câu làm mình rất bất ngờ vì bố lại là người ủng hộ mình.

1185 nga y quen va dau tranh den ben nhau cua cap doi dong tinh
Nụ cười hạnh phúc sau những nỗ lực thuyết phục gia đình. (Ảnh: NVCC).

Trong khi đó, anh chị em thì lúc đầu phản đối rất nhiều. Nhưng mình hay kể về sự quan tâm chăm sóc của anh Hằng. Rồi lúc ốm đau một mình xa nhà, mọi thứ đều do anh lo lắng quan tâm. Mình làm mọi việc có thể chỉ để thuyết phục gia đình.”

Nhớ lại ngày ấy, Liên không khỏi xúc động: “1185 ngày quen nhau là bấy nhiêu ngày mình đấu tranh, xây dựng hạnh phúc cho gia đình. Cả ở chỗ làm, cả gia đình, bạn bè đều phải thuyết phục, đứng dậy bảo vệ tình yêu. Có lúc mình muốn buông xuôi nhưng lại thấy người yêu nản, mình lại tự động viên cho cả hai. Anh ấy là người rất ngại nói về giới tính của mình hay tủi thân. Mình luôn động viên để anh sẽ sống thật là chính mình. Chính vì vậy, mình không bao giờ nói bỏ cuộc trước mặt anh vì mình biết anh sẽ dễ buông tay.”

Thế nhưng, không chỉ thuyết phục mỗi gia đình bố mẹ đẻ, Liên còn phải chứng minh tình yêu của mình với gia đình chồng. “Gia đình bên chồng biết anh ấy như vậy rất lâu rồi nên chỉ mong tìm được người hiểu. Lúc đầu, họ sợ mình là người xấu, không tốt, sợ lợi dụng. Mình buồn lắm nhưng quyết không nản lòng. Mình cứ sống hết mình với bất kỳ ai, chỉ mong họ hiểu."

1185 nga y quen va dau tranh den ben nhau cua cap doi dong tinh
Cặp đôi rạng ngời niềm hạnh phúc trong ngày cưới. (Ảnh: NVCC).

Cũng bởi sự kiên trì của cô gái 9X này, đám cưới đã được diễn ra trong sự chúc phúc của họ hàng hai bên vào tháng 3 năm 2016. Nhớ lại ngày được mặc váy cô dâu bước lên bục cưới, Liên nghẹn ngào nói: “Mặc chiếc váy cô dâu bước lên, mình cảm thấy hạnh phúc không tả nổi. Cảm giác rất tuyệt sau khi mọi nỗ lực đã được đền đáp. Ngày hôm cưới, anh đã cám ơn mình vì giúp anh biến ước mơ thành hiện thực. Mình chẳng mong gì hơn, chỉ mong hai đứa hạnh phúc mãi bên nhau.”

Gần 1 năm sau đám cưới, cảm giác hạnh phúc vẫn vẹn nguyên trong trái tim của Liên. Với Liên, chưa bao giờ, cô cảm thấy hối hận khi quyết định lựa chọn và đến với Hằng.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.