13 'hiểu lầm' thường gặp về thời kỳ mang thai mà chúng ta vẫn tin

Mang thai là một giai đoạn rất quan trọng và thú vị trong cuộc sống của người phụ nữ. Không có gì ngạc nhiên khi một sự kiện lớn như vậy được hiểu theo nhiều cách rất khác nhau. 
 
13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin Tăng cân khi mang thai: Quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt
13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin Phụ nữ mang thai khi lớn tuổi cần chuẩn bị gì?

Dưới đây là 13 quan điểm về giai đoạn mang thai mà nhiều người vẫn thường lầm tưởng và thực hiện qua nhiều thế hệ, theo Bright Side:

Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều gấp đôi

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Các nhà dinh dưỡng học của Viện Y học Hoa Kỳ tuyên bố rằng nếu một phụ nữ có cơ thể khỏe mạnh và cân nặng hợp lý thì không cần phải tiêu thụ thêm calo trong ba tháng đầu thai kỳ.

Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối. Lượng calo tăng thêm này nên đến từ sữa, các loại hạt, hoặc thịt nạc. Đó là lý do tại sao các bà mẹ tương lai nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh thay vì chỉ ăn nhiều hơn.

Mang thai làm cho phụ nữ trở nên "ngu ngốc" hơn

Sự thay đổi mức độ hoóc-môn thường làm cho phụ nữ có những cảm xúc và sự nhạy cảm hơn nhưng trong thời kỳ mang thai, nhiều phụ nữ còn khám phá ra những kỹ năng mới. Ví dụ như một số người thích vẽ tranh, viết sách cho trẻ em, hoặc thậm chí bắt đầu công việc kinh doanh một thứ họ ưa thích.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Có nhiều nữ diễn viên tiếp tục tham gia đóng phim khi họ đang mang thai và thường làm khán giả ngạc nhiên với những kết quả thành công rất ấn tượng.

Tuy nhiên cùng lúc đó, hiện tượng "momnesia" (não bé) cũng thực sự tồn tại. Não của người phụ nữ cố gắng để trải qua một sự thích nghi với xã hội và tạo nên sự gắn kết với đứa trẻ trong tương lai. Do đó, một số phụ nữ gặp khó khăn khi làm nhiều việc cùng lúc và họ có thể lạc quan hơn khi ở một mình.

Siêu âm có thể làm ảnh hưởng đến em bé

Hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo rằng những phụ nữ có thai bình thường phải trải qua 3 lần siêu âm trong suốt thai kỳ, trong mỗi tam cá nguyệt. Việc kiểm tra chỉ nên được thực hiện thường xuyên hơn khi có mối đe dọa đến sức khoẻ của người mẹ hoặc em bé.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Siêu âm sử dụng sóng âm thanh tần số cao nhưng không giống như hình ảnh tia X, không có bức xạ ion hóa. Nhờ siêu âm, bác sĩ có thể loại trừ khả năng có thai ngoài tử cung, xác định các bệnh lý có thể xảy ra từ thai nhi, giúp cho bà bầu và đứa trẻ kịp thời.

Phụ nữ nên sinh con đầu lòng trước khi 30 tuổi

Nếu phụ nữ 30 tuổi chăm sóc bản thân một cách tốt, ăn những thực phẩm lành mạnh, tập thể dục đều đặn và thường xuyên kiểm tra sức khoẻ dự phòng, nguy cơ biến chứng trong thời kỳ mang thai không cao hơn so với người trẻ 20 tuổi nhưng cơ thể không khỏe mạnh. Các bệnh lý của thai nhi và các vấn đề trong thời kỳ mang thai chủ yếu liên quan đến trạng thái của cơ thể chứ không phải đến độ tuổi.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Các phương pháp chẩn đoán hiện đại có thể cho thấy sự sai lệch trong quá trình phát triển trong giai đoạn sớm nhất, do đó, phụ nữ có thể lên kế hoạch mang thai khi họ thực sự sẵn sàng cả về thể chất và tâm lý.

Các bác sĩ tin rằng tuổi lý tưởng cho sự ra đời của đứa con đầu lòng là khi một phụ nữ 20-30 tuổi. Theo những kết quả nghiên cứu khoa học do Tiến sĩ John Mirwoski từ Texas, độ tuổi hoàn hảo cho sự ra đời của một đứa trẻ khỏe mạnh là khi phụ nữ 34 tuổi.

Tất cả phụ nữ thèm ăn thức ăn mặn trong thời kỳ mang thai

Cơ thể của một phụ nữ mang thai có thể gợi ý rằng nó đang cần một số chất dinh dưỡng và chất khoáng bị thiếu một cách rất lạ. Có những người thích ăn những thứ lạ trong thời kỳ thai nghén. Một lý do khác cho những sở thích ăn uống kỳ quặc nằm ở những thay đổi về nội tiết tố.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Phụ nữ mang thai có thể thèm không chỉ những thức ăn mặn mà còn là đồ ngọt hay chua. Sôcôla là sản phẩm số một trong danh sách thực phẩm được mong muốn nhất.

Không đến phòng tập thể dục, đi bộ hay đi bơi trong 9 tháng tới?

Nếu phụ nữ không gặp bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào trong thời kỳ mang thai, tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết cho người mẹ tương lai. Thể thao không chỉ giúp giữ được vóc dáng tốt mà còn có lợi cho sự phát triển của bào thai và có thể tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh nở. Tạo hóa đảm bảo có thể chăm sóc và phục hồi mọi thứ, đó cũng là lý do tại sao cơ và gân của một phụ nữ trở nên đàn hồi mạnh mẽ hơn trong thời kỳ mang thai.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Hãy nhớ rằng bạn nên tham khảo ý kiến của một bác sĩ và một giảng viên thể dục có kinh nghiệm về cường độ tập luyện cũng như bài tập phù hợp.

"Sex" trong thai kỳ có thể gây hại cho em bé

Nguy cơ tình dục trong thai kỳ có lẽ là một trong những "lời đồn" phổ biến nhất. Mọi người nói rằng điều này có hại cho đứa trẻ, gây khó chịu cho người mẹ, và thậm chí không hợp thuần phong mỹ tục...

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Nếu một người phụ nữ cảm thấy không bất tiện thì hoạt động tình dục sẽ không làm hại gì cả. Ngược lại, quan hệ tình dục thường xuyên có lợi cho sức khoẻ, nó không chỉ giúp củng cố cơ bắp mà còn mang đến những cảm xúc tích cực cho người mẹ. Cảm xúc của phụ nữ trong giai đoạn này là vô cùng quan trọng.

Phụ nữ mang thai không nên nhuộm tóc hoặc sơn móng tay

Bí quyết để khỏe và đẹp trong thời kỳ mang thai là chú ý nhiều hơn đến thành phần của các sản phẩm mỹ phẩm. Phụ nữ có thai nên tránh các thành phần như toluene, formaldehyde, camphor, amoniac, hoặc resorcinol.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp hiện đại không chứa các thành phần nguy hiểm kể trên vẫn có thể được sử dụng trong thời kỳ mang thai.

Ăn cá và óc chó có thể giúp trẻ thông minh hơn

Không thể phủ nhận những lợi ích sức khỏe từ các sản phẩm này. Óc chó giàu kali và magiê giúp tăng cường hệ thống mạch máu và có lợi trên hệ thần kinh. I-ốt trong cá rất tốt cho tuyến giáp. Do đó, bà bầu nên thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Cả cá và các loại hạt đều chứa axit béo omega-3, giúp duy trì sức khoẻ của não. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều bằng chứng khoa học khẳng định ảnh hưởng của những thực phẩm này đối với sự phát triển trí não của đứa trẻ.

Căng thẳng là cực kỳ nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Stress là việc nghiêm trọng và không có lợi cho bất cứ ai. Tất cả chúng ta đều gặp phải những tình huống căng thẳng trong cuộc sống và điều này là hoàn toàn bình thường. Thái độ của bạn đối với stress mới là điều thực sự làm nên khác biệt.

Đừng để những rắc rối nhỏ làm ảnh hướng đến tâm trạng của bạn và cũng đừng lo lắng về đứa trẻ trong bụng. Hãy thực sự thư giãn.

Kem chống rạn da

Kem chống rạn da thường được coi là một cách hiệu quả để giải quyết tất cả các vấn đề về da trong thời gian mang thai. Nhưng điều đáng nói đến là chế phẩm này không khác gì kem dưỡng ẩm. Tất nhiên, việc sử dụng sản phẩm này có thể làm cho da của bạn đàn hồi và mịn màng hơn nhưng nó không thể loại bỏ tất cả các vết rạn da.

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Yếu tố di truyền cũng như loại da của bạn là điều quyết định. Hãy hỏi bà ngoại, mẹ, dù của bạn và tìm hiểu về tình trạng da của họ sau khi mang thai. Rất có thể bạn sẽ nhận được một kết quả tương tự.

Giảm lượng nước uống trong 3 tháng cuối thai kỳ

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Trước đây, phụ nữ mang thai thường uống ít nước trong tam cá nguyệt thứ ba để tránh bị sưng, phù. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cả hai hiện tượng sưng phù và ngứa nhiều trong kỳ sinh nở không liên quan đến việc tiêu thụ nước. Ngược lại, uống đủ nước lại có thể giải quyết những vấn đề này.

Cuộc sống của bạn sẽ như cũ sau khi đứa trẻ chào đời

13 hieu lam thuong gap ve thoi ky mang thai ma chung ta van tin

Không phải vấn đề tốt hơn hay tệ hơn, nhưng chắc chắn cách sống cũ của bạn sẽ thay đổi theo cách khác. Bạn có thể trở lại làm việc sau vài tháng hoặc đi du lịch, tuy nhiên nhu cầu của trẻ sơ sinh cần được đặt lên hàng đầu và bạn cần cân nhắc khi lên các kế hoạch.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.