2/9 loanh quanh Hà Nội: Top 4 gợi ý hay nhất cho gia đình có trẻ nhỏ

Dịp nghỉ lễ mùng 2/9 năm nay khoảng 3 ngày, các gia đình có con nhỏ ở Hà Nội nếu không về thăm quê nên đến những điểm vui chơi này.
diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho Điểm đến 2/9: Phuket thiên đường sở hữu 'ngàn điều hay' cho những người yêu biển

Nằm cách thủ đô Bangkok không xa, Phuket được mệnh danh là đảo thiên đường với bãi biển trong xanh màu ngọc bích. Đây cũng ...

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 40 km, có thể đi về trong ngày.

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ảnh: vivuhanoi)

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là điểm lý tưởng cho các gia đình dịp nghỉ lễ 2/9. Ở đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị trong thời gian nghỉ lễ nói riêng, tháng 9 nói chung, tiêu biểu có Chợ vùng cao với các sản vật địa phương, ẩm thực truyền thống của các dân tộc Hà Giang, những màn biểu diễn nghệ thuật xiếc đặc sắc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam... tất cả hứa hẹn mang tới những phút giây thư giãn và niềm vui bất ngờ cho cả gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, Làng cũng có các hoạt động trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực, tham quan tuyến điểm, trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ của dân tộc Tày, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Mông, Tà Ôi, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer… Dành một ngày vui chơi ở đây, gia đình không chỉ có kỷ niệm vui vẻ mà còn là cơ hội để các bạn nhỏ học hỏi, thêm hiểu biết về văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Nếu bố mẹ có kế hoạch nghỉ lại khu du lịch Đồng Mô qua đêm thì các dịch vụ ăn - nghỉ cũng luôn sẵn sàng.

Trung tâm thương mại tại Royah City, Time City

Địa chỉ Royah City: Số 72A Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, trong nội thành Hà Nội.

Địa chỉ Time City: 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, trong nội thành Hà Nội

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Thủy cung ở Time City, Hà Nội (Ảnh: dulichhanoi)

Trung tâm thương mại Royah City và Time City là điểm xem chơi thú vị dành cho các bạn nhỏ trong dịp nghỉ lễ, với nhiều trò chơi hấp dẫn trong nhà. Time City còn có khu thủy cung với nhiều sinh vật cảnh đa dạng cho tẻ thăm ngắm, khám phá. Đưa trẻ đến chơi trong trung tâm thương mại, bố mẹ sẽ bớt phần lo lắng về nắng, mưa có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Trong khu vực trung tâm thương mại cũng có rạp phim, cửa hàng sách, tiệm bánh ngọt và cà phê... đáp ứng đủ đầy nhu cầu xem-ăn-chơi cho cả gia đình.

Nếu bố mẹ ngại đi chơi xa thì hai nơi này là gợi ý không nên bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Làng gốm Bát Tràng

Địa chỉ: Làng gốm Bát Tràng thuộc xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 20 km.

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Làng gốm Bát Tràng thuộc xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 20 km. (Ảnh: Quế Mai)

Hiếm có dịp nào bố mẹ thảnh thơi cùng con dã ngoại một chuyến. Và với kỳ nghỉ 2/9 năm nay, gia đình không có kế hoạch về thăm quê, có thể cùng nhau đến chơi làng gốm Bát Tràng. Đường sang Bát Tràng không xa, chỉ 20 km tương đương với 40 phút chạy xe (máy, ô tô) hoặc 1 giờ đi xe buýt, rất vừa vặn cho chuyến dã ngoại trong ngày. Buổi sáng 8 giờ xuất phát từ nhà, và buổi chiều 4 giờ từ Bát Tràng trở về là hợp lý.

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Nặn gốm là trải nghiệm thú vị dành cho các bạn nhỏ (Ảnh: H.N.T)

Làng gốm Bát Tràng có nhiều điều hay để trải nghiệm: Dạo chơi chợ sắm đồ gốm sứ cho gia đình, cùng con tô tượng, nặn gốm hay là lang thang chụp ảnh trong những con ngõ nhỏ của làng, thưởng thức những món chè bánh ngon lành ở dãy quán nằm ngay bên hông chợ... Chi phí cho chuyến đi chưa đến 1 triệu đồng, đổi lại gia đình sẽ có những giờ phút thực sự vui vẻ và thú vị.

Flamingo Đại Lải Resort & Spa

Địa chỉ: Đại Lải, cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 40 km

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Flamingo Đại Lải (Ảnh: @0hanbi0)

Dành hai ngày trong kỳ nghỉ để nghỉ ngơi thư giãn ở resort đẹp như Flamingo Đại Lải cũng là lựa chọn hay. Tuy chi phí hơi cao nhưng cũng có thể xem đây như phần thưởng xứng đáng cho gia đình sau nhiều ngày tháng bận rộn công việc, chưa có thời gian du lịch cùng nhau. Điểm cộng lớn của khu nghỉ dưỡng này không gian xanh rất rộng, thoáng và đẹp, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và hàng ngàn héc-ta rừng thông. Các phòng đều được thiết kế xinh xắn, đủ đầy tiện ích để cả gia đình cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Resort này cũng có nhiều khu vui chơi như Wonder Park, Flamingo Beach Club với bể bơi, thuyền Kayak, thuyền chuối, thuyền buồm để gia đình tha hồ vùng vẫy. Có cả 5 ha vườn ươm hoa hồng với hàng trăm loại hoa đua sắc để mẹ và bé thỏa sức chụp ảnh.

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Rất nhiều điểm vui chơi và chụp ảnh đẹp có trong Flamingo Đại Lải (Ảnh: @vu_trong_the)
diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho
Không gian xanh ở Flamingo Đại Lải (Ảnh: dulich8)

NHỮNG GỢI Ý THÚ VỊ KHÁC CHO DỊP NGHỈ LỄ 2/9

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho Nghỉ lễ 2/9: Kế hoạch cho 'gái ế'!

Một kế hoạch có vẻ hoàn toàn khác so với thói quen về nhà nghỉ lễ 2/9 của 'gái ế'...

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho Vũng Tàu kín phòng, Đà Lạt và Hội An 'bán chậm' dịp 2/9

Kỳ nghỉ 2/9 năm nay được cho là ít sôi động so với năm trước, chỉ Vũng Tàu kín phòng, còn nhiều điểm đến khác ...

diem den 29 top 4 goi y hay nhat cho gia dinh co tre nho Sapa đang đẹp lắm rồi, lên kế hoạch du hí cho cả gia đình dịp lễ 2/9 ngay thôi!

Chỉ cách Hà Nội gần 400km và cách Lào Cai 38km nên Sapa là điểm đến rất lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi, thư giãn ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.