3 ứng cử viên nặng kí tại Oscar 2019

Không quá bật ngờ khi 3 tác phẩm điện ảnh "A Star Is Born", "Black Panther", "Boy Erased" tranh tài tại Oscar 2019. Những tác phẩm phản ánh xã hội Mỹ dưới góc nhìn chân thật lồng ghép thông điệp sống nhân văn.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra ngày 25/2 tại Mỹ tới đây trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, khi những tác phẩm không mấy được kì vọng đã đại thắng tại các sân khấu trao giải điện ảnh Quả cầu vàng, Bafta…

Nằm trong danh sách đề cử Oscar 2019 bao gồm 3 cái tên nổi bật phản ánh những vấn đề xã hội, giới tính, sắc tộc, chính trị… được trông đợi bao gồm A Star Is Born, Black Panther, Boy Erased.

Black Panther (Chiến binh báo đen)

Đứng đầu danh sách bình chọn từ khán giả, Black Panther được kì vọng lớn nhất tại Oscar 2019. Bộ phim nằm trong danh sách đề cử hạng mục Phim truyện xuất sắc của PGA năm nay – một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín được bầu chọn bởi Hiệp hội Sản xuất Mỹ.

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019
"Black Panther" được dự đoán tạo nên kì tích tại Oscar 2019.

Các trang Time, The New York Time đều đăng tải thông tin bình chọn Black Panther sẽ trở thành ứng cử viên nặng kí tại Oscar lần thứ 91. Tuy vậy, không ít khán giả đánh giá tác phẩm siêu anh hùng của Marvel sẽ "trượt thẳng cẳng", khi Oscar chưa là điểm mạnh của các bộ phim siêu anh hùng.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2019, Black Panther nhận được 2 đề cử nhưng trắng tay, không thu về bất kì giải thưởng nào.

Nội dung bộ phim xoay quay nhân vật chính Chiến binh báo đen – T’Challa (Chadwick Boseman thủ vai) kế nhiệm ngôi vị hoàng đế Wakanda khi vua cha qua đời. Tân vương phải đối diện với nhiều hiểm họa với kẻ thù N'Jadaka (Michael B. Jordan thủ vai).

Tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng thứ 18 của Marvel giải quyết vấn đề sắc tộc, khi xuất hiện siêu anh hùng da màu, dàn diễn viên chính toàn người gốc Phi, chỉ duy nhất hai nhân vật phụ da trắng.

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019
Các diễn viên da màu đảm nhiệm vai chính trong tác phẩm.

Kịch bản phim bám sát mô tuýp siêu anh hùng truyền thống, giải cứu thế giới, tiêu diệt cái ác. Tuy nhiên, vấn đề xã hội, sắc tộc ẩn sâu trong tác phẩm đáng bàn luận. Khi "thế giới thứ ba" mang tên Wakanda chưa từng bị người da trắng tàn phá, đi đầu các công nghệ siêu nhiên, lượng tử nhờ dự trữ năng lượng vibranium… Thêm đó, Wakanda giữ vững truyền thống dân tộc, với nghi thức cổ xưa tồn tại song song với công nghệ hiện đại do thế giới này tạo ra, chứng minh sự cân bằng văn hóa.

Tác phẩm chủ yếu ngợi ca lòng kiêu hãnh của người da màu, khi dân chúng Wakanda không có tật xấu về đạo đức, nghiện hút, trộm cắp. Với đầy đủ các yếu tố mặt giải trí, nhân văn, chính trị, văn hóa, giới tính… Black Panther được kì vọng là tác phẩm tạo nên kì tích lịch sử tại đường đua Oscar 2019.

A Star Is Born (Vì sao vụt sáng)

Không thu nhiều thắng lợi tại Quả cầu vàng 2019, A Star Is Born vẫn là cái tên được bình chọn nhiều nhất để xuất hiện trong các đề cử Oscar. Bộ phim được đánh giá thành công về mặt doanh thu và nội dung, với những chiến thắng vang dội tại phòng vé châu Á, Bắc Mỹ.

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019
"A Star Is Born" được kì vọng tại đường đua Oscar 2019.

Tại buổi công chiếu liên hoan phim tại Venice và Toronto, A Star Is Born nhận được lời khen tích cực từ giới chuyên môn. Với vai diễn chính kịch đầu tay của mình, Lady Gaga nhận đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2019. Ngoài ra, Shallow chiến thắng tại hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất. Phim được nhiều trang chuyên nghệ thuật, điện ảnh bình chọn là tác phẩm đáng xem nhất năm, cùng hàng nghìn phiếu bầu từ người hâm mộ.

Phim có sự xuất hiện của ngôi sao Lady Gaga cùng nam tài tử Bradley Cooper trong vai hai người yêu nhau. Nội dung tác phẩm xoay quanh câu chuyện tình yêu của Jackson Maine (Bradley Copper thủ vai) và Ally (Lady Gaga thủ vai).

Ally thu hút sự chú ý của Jackson Maine khi biểu diễn trong quán bar dành cho người đồng tính. Ngay sau đó, cả hai đã hẹn hò và đến với nhau bằng thứ âm nhạc giản dị, chân thật. Từ một cô làm bếp với đồng lương ít ỏi, Ally trở thành ngôi sao âm nhạc khi biểu diễn cùng Jackson Maine.

Tuy nhiên, Jackson Maine là người mắc chứng nghiện rượu. Anh cảm thấy là người cản đường sự nghiệp của Ally. Sau các cuộc điều trị tâm lý kéo dài, Jackson Maine tự tử tại nhà khi vợ đang biểu diễn liveshow cuối cùng.

Với tất cả nhớ thương và tình yêu dành cho chồng, Ally bước tiếp với âm nhạc để vinh danh Jackson Maine.

Bộ phim giải quyết vấn đề xã hội Mỹ, nhiều nghệ sĩ gặp áp lực cuộc sống cùng chứng nghiện rượu, thân phận người phụ nữ bỗng một ngày nổi tiếng và sự đối xử tàn nhẫn của nhân vật Jackson Maine khi kết liễu cuộc đời mình.

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019
Diễn xuất của Lady Gaga được đánh giá cao.

Đặc biệt, phần âm nhạc bộ phim được đánh giá cao. Các ca khúc mà Gaga thể hiện bộc lộ được cảm xúc của nhận vật từ phút giây mới yêu, sự thăng hoa cảm xúc hay cả tan vỡ khi mất đi người chồng của mình.

Ba ca khúc Shallow, I’ll Never Love Again, Is That Alright được đặt để ở đầu, giữa và cuối tác phẩm trở thành bản tình ca lấy đi nước mắt của khán giả.

Boy Erased (Thanh Tẩy)

Sẽ là một bất ngờ lớn đại diện cho dòng phim LGBTQI+ tại đường đua Oscar 2019, nhiều người kì vọng The Favourite trở thành tác phẩm nhận nhiều bình chọn được thay thế bởi Boy Erased. Tác phẩm điện ảnh với nội dung chữa trị đồng tính nhận nhiều bình chọn từ khán giả, với sức nặng về nội dung và thông điệp xã hội.

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019
"Boy Erased" là tác phẩm gây bất ngờ trong danh sách đường đua Quả cầu vàng 2019.

Được thực hiện bởi đạo diễn Joel Edgerton, phim qui tụ các ngôi sao tên tuổi Nicole Kidman và Russell Crowe. Thêm đó, diễn xuất của hai diễn viên trẻ Lucas Hedges, Troye Sivan càng khiến bộ phim chính kịch đề tài LGBTQI+ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Boy Erased tái hiện cuộc sống anh chàng đồng tính Garrard xuất thân trong một gia đình theo đạo thiên chúa. Xu hướng tính dục của chàng trai khó được chấp nhận với cha mẹ, khi đi ngược giáo điều họ tin tưởng, dõi theo. Họ quyết định gửi con trai tới nơi trú ẩn Refuge Program – nơi "đào tạo" những chàng trai đồng tính trở thành người dị tính, với nhiều biện pháp bạo hành thể xác, tinh thần.

Phim lấy nước mắt khán giả khi nội tâm nhân vật giằng xé ở độ tuổi dậy thì. Thêm đó, khi cha mẹ Garrard đồng ý đón cậu về là khi xã hội dần chấp thuận bản chất người đồng tính. Một cánh cửa mới tái hiện quan điểm chính trị, pháp luật và sự đấu tranh của xã hội Mỹ.

XEM THÊM

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019 Phim đại chúng: Oscar sẽ gọi tên bom tấn nào trong 10 năm qua?

Năm nay, Viện hàn lâm dự định mở thêm giải thưởng Phim bom tấn (phim đại chúng) xuất sắc tại Oscar. Có nhiều cái tên ...

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019 ‘Nhiệm vụ bất khả thi’ vẫn tìm kiếm đề cử Oscar đầu tiên

Sau hơn 20 năm, thương hiệu phim hành động gắn liền với tên tuổi của Tom Cruise chưa một lần được Viện hàn lâm Khoa ...

3 ung cu vien nang ki tai oscar 2019 Những kỳ nghỉ lấy cảm hứng từ các bộ phim được đề cử giải Oscar

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, truyền tải những thông điệp ý nghĩa, các bộ phim được đề cử giải Oscar còn có những ...

Tag:
chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.