4 bệnh nguy hiểm dễ lây nhiễm khi hôn mà người đồng tính nên biết

Khi yêu, các cặp đôi đồng tính thường hôn bạn tình để thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, ít ai biết được 4 bệnh nguy hiểm này lại rất dễ lây nhiễm khi hôn. 

1. Herpes

Herpes là loại bệnh gây ra bởi virus herpes simplex, biểu hiện với những vết loét hoặc mụn nước ở trong hoặc xung quanh miệng hoặc bộ phận sinh dục. Theo các chuyên gia y học, đây là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất lây lan qua việc hôn. Phụ nữ được cho là dễ bị nhiễm virus hơn nam giới.

Nguy cơ lây truyền cũng cao hơn nếu có bất kỳ vết loét nào ở miệng hoặc trên môi. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên để ý nhanh khu vực miệng trước khi hôn ai đó như mụn nước và vết loét lở liên quan đến herpes.

2. Viêm nướu

Viêm nướu là một dạng bệnh nướu nhẹ. Vi khuẩn gây viêm có thể lây truyền qua tiếp xúc với nước bọt bị của người nhiễm bệnh sang người bình thường khi hôn.

Các chuyên gia y tế cho biết, cách tốt nhất là mỗi người nên tự chăm sóc răng miệng của mình để tránh bị viêm nhiễm và tổn thương, bởi vì chúng có nguy có lây bệnh cho đối phương khi hôn.

3. Mononucleosis

Mononucleosis là bệnh truyền nhiễm đôi khi được gọi là "mono" hoặc "bệnh của những nụ hôn” thường được gây ra bởi các Epstein-Barr (EBV). Ngoài việc hôn, nó có thể lây truyền qua ho, hắt hơi, dùng chung bàn chải đánh răng, đeo chung khẩu trang v.v.

Khi người bị nhiễm bệnh có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi cực độ, đau họng, sốt, chán ăn và sưng hạch bạch huyết. Đặc biệt, bệnh ảnh hưởng lớn đến những người trẻ tuổi từ 15 đến 30 tuổi.

Theo các nhà khoa học cho biết, EBV có thể tồn tại trong nước bọt của một người trong nhiều tháng sau khi bị nhiễm. Chính vì vậy các chuyên gia y tế khuyến khích tránh hôn và chia sẻ thức ăn, đồ uống với người bệnh cho đến khi cơn sốt của họ đã khỏi.

4. Giang mai

Nhiều người vẫn cho rằng bệnh giang mai có khả năng lây thấp hoặc không lây cho "đối tác" khi hôn so với quan hệ tình dục. Tuy nhiên, dựa trên những nghiên cứu của các nhà khoa học lại chứng minh cho thấy bệnh giang mai luôn là nhóm bệnh nhiễm trùng cao từ vết loét trong miệng.

Các vết loét của giang mai có đặc điểm hình tròn và mở khiến vi khuẩn (Treponema pallidum) lây lan qua tiếp xúc da. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) thông kê: Các trường hợp giang mai lây qua việc hôn đã gia tăng tại Hoa Kỳ, tăng gần 18% từ năm 2014 đến năm 2015.

4 benh nguy hiem de lay nhiem khi hon ma nguoi dong tinh nen biet Các cặp đồng tính có thể tự xét nghiệm nhanh HIV bằng que thử để biết mình có mắc bệnh hay không

Dù phương pháp tự xét nghiệm HIV bằng que thử đã được áp dụng cách đây vài năm, thế nhưng không phải cặp đôi đồng ...

4 benh nguy hiem de lay nhiem khi hon ma nguoi dong tinh nen biet 'Ảnh đế' trẻ tuổi nhất xứ Hàn bị bắt gặp đi bar dành cho người đồng tính

Sao Hàn 16/7: Ảnh đế Yoo Ah In mới đây đã bị bắt gặp khi có mặt tại một quán bar dành cho người đồng ...

4 benh nguy hiem de lay nhiem khi hon ma nguoi dong tinh nen biet Cái chết bí ẩn của vị tỷ phú trẻ chuyển giới, mất 10 năm mới tìm thấy thi thể

Là một tỷ phú trẻ với cuộc sống giàu sang nhưng lại không hề sung sướng, cái chết của Cam Lyman cho đến này vẫn ...

4 benh nguy hiem de lay nhiem khi hon ma nguoi dong tinh nen biet Chuyện tình suốt hơn 5 năm của cặp 'trai đẹp lại yêu nhau' khiến nhiều người ngưỡng mộ

Câu chuyện tình yêu "mật ngọt" suốt hơn 5 năm của cặp đôi Văn Hiệp và Trọng Hữu dưới đây sẽ khiến bạn thêm tin rằng: ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.