4 bom tấn cổ trang bị ném đá 'tơi bời' vì làm sai lịch sử

Dù tạo nên cơn sốt rộng khắp, nhưng những bộ phim này vẫn vướng vào lỗi làm sai lệch lịch sử, chế tình tiết. 
4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su 8 kiệt tác phim cổ trang Trung Quốc bị chôn vùi, chưa một lần được nhắc tới

1. Thắng thiên hạ

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su

Dù chưa được công chiếu chính thức, Thắng thiên hạ của Phạm Băng Băng đã bị khán giả chỉ trích rất nhiều vì làm sai lịch sử.

Thắng thiên hạ là bộ phim kể về người phụ nữ có thật trong lịch sử tên Ba Thanh (Phạm Băng Băng). Theo lịch sử, Ba Thanh là một nữ doanh nhân thông minh, tài giỏi, giàu có ở thời vua Tần Thủy Hoàng. Sau khi chồng bà qua đời, Ba Thanh vẫn ở vậy, một lòng với chồng, cho nên được Tần Thủy Hoàng vô cùng kính trọng và xem bà như là một người chị.

Tuy nhiên, theo như những gì trong trailer được tung ra, Ba Thanh lại bị vua Tần cưỡng bức, biến vua Tần thành một vị hôn quân dâm loạn. Khán giả vô cùng bức xúc với tình tiết này. Ngoài ra, khung cảnh trong bộ phim cũng bị ngôn tình hóa, trang phục rườm rà, cầu kỳ không phù hợp với bối cảnh lịch sử.

Trailer phim Thắng Thiên Hạ

2. Lệ Cơ truyện

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su

Lệ Cơ truyện là bộ phim kể về cuộc đời của Công Tôn Lệ (Địch Lệ Nhiệt Ba) - một mỹ nhân có thật trong lịch sử. Theo đúng lịch sử, Lệ Cơ có mối tình sâu đậm với Kinh Kha. Vì Kinh Kha, Lệ Cơ bị Tần Thủy Hoàng ép vào cung làm phi tử. Tại đây Lệ Cơ dần đem lòng yêu vua Tần và trải qua những tranh đấu khốc liệt trong hậu cung.

Trước khi được lên sóng truyền hình, tác phẩm được quảng cáo rầm rộ bởi quy tụ dàn diễn viên trai sinh gái đẹp nổi tiếng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Lý Thái,...Tuy nhiên bộ phim không thành công như dự tính, thậm chí còn bị khán giả ném đá thậm tệ vì sai lịch sử.

Tần Thủy Hoàng là một ông vua bạo ngược, đầy tham vọng, độc đoán, tài giỏi lừng lẫy trong lịch sử. Nhưng Lệ Cơ truyện lại biến Tần Thủy Hoàng thành một soái ca ngôn tình chính hiệu. Trong khi những nước lân cận đều đang ráo riết chuẩn bị chiến tranh thì Tần Thủy Hoàng vẫn đang mải mê theo đuổi tình yêu của mình. Thậm chí, anh còn chấp nhận làm mọi thứ để có được Lệ Cơ.

3. Võ Mị Nương truyền kỳ

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su

Võ Mị Nương truyền kỳ là tác phẩm khắc họa lại cuộc đời của Võ Tắc Thiên, một nữ hoàng lừng lẫy trong lịch sử Trung Quốc. Từ khi chưa được phát sóng, bộ phim đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi dàn mỹ nhân tên tuổi, cùng sự đầu tư công phu, bối cảnh đẹp lộng lẫy trong phim.

Mặc dù Võ Mị Nương truyền kỳ đạt được thành tích cao ngất ngưởng về mặt ratting, nhưng bên cạnh đó lại bị khán giả ném đá vì làm sai lịch sử “be bét”. Khán giả nhận xét, chỉ cần dựa trên những kiến thức thông thường cũng có thể nhận ra những lỗi sai trong bộ phim đình đám này.

Lỗi sai đáng nói nhất trong phim chính là đã ngôn tình hóa nhân vật Võ Mị Nương lừng lẫy, độc đoán trong lịch sử thành một người hiền lành, ngây thơ, theo chuẩn mô típ nữ chính ngôn tình. Bên cạnh đó, để tăng sự lương thiện của Võ Mị Nương, nhiều nhân vật khác lại trở nên vô cùng độc ác, đáng sợ khác hẳn so với những gì lịch sử miêu tả.

Lỗi trang phục của các nhân vật trong bộ phim cũng là điểm trừ trong mắt khán giả. Bối cảnh của bộ phim xảy ra vào thời nhà Đường, trong khi trang phục trong phim thì có màu sắc lòe loẹt, hở hang, không phù hợp với bối cảnh lịch sử.

4. Mị Nguyệt truyện

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su

Mị Nguyệt truyện là tác phẩm cung đấu nổi tiếng năm 2015 với sự tham gia của các ngôi sao như Tôn Lệ, Lưu Đào, Mã Tô, Hoàng Hiên,... Bộ phim kể về cuộc đời của nàng công chúa nước Sở Mị Nguyệt (Tôn Lệ), người phụ nữ quyền lực nhất thời Tần.

Điều khiến Mị Nguyệt truyện nhận nhiều lời chê bai từ khán giả chủ yếu là do bối cảnh phim sai lịch sử. Trang phục lộng lẫy, lòe loẹt đủ màu xanh đỏ, tím, hồng khác xa so với lối ăn mặc của thời nhà Tần. Ngoài ra cách trang điểm, búi tóc, đều đi quá xa so với lịch sử. Thời gian xuất hiện của nhiều nhân vật có thật trong lịch sử khi vào trong phim cũng bị đảo lộn quá đà.

Tuy nhiên, với nội dung gay gấn, diễn xuất cứng tay của dàn diễn viên trong phim, Mị Nguyệt truyện vẫn được đánh giá cao.

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su Danh sách những diễn viên tệ nhất Trung Quốc 3 năm qua: Toàn những gương mặt thân quen

Lưu Khải Uy, Mã Khả, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lý Tiểu Lộ, Cổ Lực Na Trát, Trương Hàn, Lộc Hàm, Âu Dương Na Na, Trần ...

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su 'Tân tiếu ngạo giang hồ': Thảm họa lịch sử truyền hình Trung Quốc

"Tân tiếu ngạo giang hồ" đang trên đà trở thành tác phẩm bị đánh giá là thảm họa nhất lịch sử phim truyền hình Trung ...

4 bom tan co trang bi nem da toi boi vi lam sai lich su Phim Trung Quốc đang ở thời kỳ 'cái đẹp đè bẹp cái tài'

Hiếm có thời điểm nào điện ảnh Trung Quốc lại gây ồn ào bởi những bộ phim màu mè và các ngôi sao trẻ chẳng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.