4 đối thủ lớn của bitcoin tiềm năng thống lĩnh thị trường tiền ảo

Thị trường tiền ảo đang chờ đợi một đồng tiền mới có khả năng thay đổi sự thống lĩnh của bitcoin vào thời điểm này và những đồng tiền dưới đây là những ứng cử viên sáng giá. 

Tiền ảo đang trở thành một xu hướng thanh toán mới trên thế giới và đại diện điển hình là đồng bitcoin. Kể từ đầu năm 2017 đến giờ, bitcoin đã tăng khoảng 12.000 lần giá trị lên ngưỡng cao nhất gần 19.000 USD/bitcoin.

4 doi thu lon cua bitcoin tiem nang thong linh thi truong tien ao
Bitcoin vẫn là đồng tiền ảo tốt nhất trên thị trường.

Câu chuyện về bitcoin ra mắt từng khiến nhiều nhà đầu tư thế giới hoài nghi về mức độ thành công và nguy cơ vỡ "bong bóng", nguy cơ tội phạm công nghệ cao lũng đoạn thị trường. Tuy nhiên, đến nay, sự thành công của bitcoin là điều ai cũng có thể thấy rõ.

Sự thành công này kéo theo sự phát triển của hàng loạt đồng tiền ảo khác, ngoài bitcoin và dưới đây là những "đối thủ" của bitcoin có thể trở thành những xu hướng khác của thị trường:

Ethereum - giá tính đến 15/12: 656,61 USD/ETH

Có thể nói, bên cạnh bitcoin, Ethereum là đồng tiền ảo phổ biến thứ hai trên thế giới. Ethereum (ETH) hay còn được gọi là Bitcoin 2.0, là một nền tảng điện toán phân tán khối chuỗi, chạy trên blockchain, thông qua việc sử dụng chức năng Hợp đồng thông minh (Smart Contract).

4 doi thu lon cua bitcoin tiem nang thong linh thi truong tien ao

Vitalik Butelin được coi là cha đẻ của Ethereum. Khác biệt lớn nhất của Ethereum so với bitcoin là việc đồng tiền này được chạy trên nền tảng tốt hơn rât nhiều, cho phép xây dựng các ứng dụng phân quyền trên nền tảng của nó.

Bên cạnh đó, Ethereum cũng ưu việt hơn bitcoin. Số lượng bitcoin bị giới hạn ở mức 21 triệu. Điều đó có nghĩa là: mỗi 4 năm phần thưởng của mỗi khối bitcoin sẽ giảm đi 1/2. Trong khi đó, Ethereum không giới hạn số lượng Ether.

Hiện tại, giá Ethereum tăng hơn 5.000% từ đầu năm đến nay. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền đạt hơn 40 tỉ USD.

Litecoin - giá tính đến 15/12: 270,94 USD/LTC

Litecoin là loại tiền tệ mã hóa và phân cấp giống như bitcoin dựa trên nền tảng Peer to Peer. Litecoin - cũng giống như các loại tiền ảo khác, cho phép người dùng thực hiện những thanh toán trên toàn cầu nhưng với tốc độ nhanh hơn rất nhiều.

Litecoin ra mắt tháng 9/2011 bởi cựu nhân viên Google Charles Lee, như một sản phẩm thay thế Bitcoin. Giá trị vốn hóa của litecoin hiện tại rất cao, khoảng $14,714,178,782.49 chỉ thua bitcoin trên thị trường tiền ảo dù giá 1 litecoin không quá cao.

Mạng lưới thanh toán toàn cầu của Litecoin được bảo đảm bằng các định luật toán học và giúp từng người kiểm soát được tài chính của chính mình. Nhờ có sự hỗ trợ đáng kể trong ngành công nghiệp, khối lượng giao dịch và tính thanh khoản, Litecoin là một phương tiện trung gian thương mại đã qua thử thách bên cạnh Bitcoin.

Moreno - giá tính đến 15/12: 301,56 USD/XMR

Thời gian phát hành khối giảm 50% so với bitcoin, thời gian xử lý giảm từ 120 giây xuống còn 60 giây, được thị trường chợ đen đón nhận nhiệt tình ... là những điều đáng kể nhất đến từ tiền ảo Moreno.

Không phải một đồng tiền tách ra từ Bitcoin nên con đường đi của Moreno khá gập ghềnh. Monero (XMR) là một loại tiền tệ mã hóa phân cấp tương tự như Bitcoin, nhưng với một tập trung mạnh hơn về quyền riêng tư (giấu tên) và phân cấp, cũng như với một cách tiếp cận khác nhau đối với khả năng mở rộng.

Vì tính bảo mật cao nhất nên Moreno rất phù hợp với những nhà đầu tư đam mê đầu tư lướt sóng. Để giao dịch Monero có thể vào 2 sàn Poloniex hoặc Bittrex.

Ripple - giá tính đến 15/12: 0,7324 USD/XRP

Khá ít đồng tiền ảo được những ông lớn công nghệ trên thế giới đỡ đầu và Ripple là một đồng tiền như thế. Trường hợp của Ripple xuất hiện nhờ sự giúp đỡ của Google và Ripple sử dụng nền tảng công nghệ Blockchain (Chuỗi khối) nhằm hỗ trợ tăng tốc độ xử lý các giao dịch tài chính giữa các ngân hàng với nhau.

4 doi thu lon cua bitcoin tiem nang thong linh thi truong tien ao

Ripple là một hệ thống phân tán mã nguồn mở và thanh toán thời gian thực. Startup này hiện có trụ sở tại San Francisco (Mỹ).

Tiền Ripple đã cam kết với người dùng rằng công nghệ của họ có hể giúp các ngân hàng giảm được chi phí hoạt động lên tới 33% trong toàn bộ quá trình này và cho phép bên chi tiền chuyển với số lượng cực lớn trong tích tắc.

Ripple xuất hiện trong bối cảnh đại đa số các giao dịch thanh toán quốc tế giữa các ngân hàng hiện nay phải tốn nhiều ngày mới có thể hoàn thành, chưa kể các giao dịch này phải chịu mức phí rất cao do tỷ giá ngoại tệ, phần trăm lãi suất, chi phí trung gian... Nhờ sự hậu thuẫn đến từ Google, Ripple hoàn toàn có thể trở thành một cái tên nổi bật trên thị trường trong thời gian tới.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.