4 vai trò quan trọng nhất mà phụ nữ cần biết nếu muốn giữ gìn hạnh phúc hôn nhân

Hôn nhân là đích cuối cùng của tình yêu nhưng cũng là bắt đầu cho một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc hơn, phải hiểu về thực tế hôn nhân, bạn sẽ luôn biết xây dựng hôn nhân bền vững cho mình.

Hôn nhân là nền tảng để xây dựng cuộc sống hạnh phúc và gắn kết. Thế nhưng cũng không ít người thường lo sợ khi tiến tới hôn nhân khi chưa đủ sẵn sàng. Đặc biệt đối với người phụ nữ, nếu bạn không biết rằng hòa hợp chưa phải là bí quyết duy nhất giữ gìn hạnh phúc, mà hôn nhân cần nhiều điều hơn như vậy, cuộc sống của hai bạn sẽ sớm bị rơi vào bế tắc.

Là phụ nữ, trước hết bạn phải là người vợ. Người vợ là người mà được lựa chọn là người đồng hành cùng họ để xây dựng tổ ấm. Đó là sự chăm sóc, quan tâm và mang lại cho họ cảm giác của một gia đình thực sự. Hầu hết chúng ta đều có thể làm tốt vai trò này. Chúng ta cần có sự kiểm soát cố định với người bạn đời của mình từ tài chính, thói quen cũng như chiều chuộng sở thích của anh ấy. Bạn biết được anh ấy cần gì thích gì và mong muốn điều gì, từ đó giúp cho anh ấy luôn ở trạng thái tốt nhất trong cuộc sống. Đối với anh ấy, người vợ cho anh ấy niềm vui và luôn mỉm cười với anh ấy chính là người vợ tốt nhất. Bạn chính là hậu phương tốt nhất cho anh ấy trong mọi khó khăn của cuộc sống, chỉ như vậy anh ấy mới có thể mang lại những điều cho bạn và con cái của bạn.

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan
(Ảnh: Internet)

Là phụ nữ, bạn cần là một người bạn. Người bạn của chồng mình chính là người có thể thay thế anh ấy đối nhân xử thế trong mọi mối quan hệ ngoại giao. Đó cũng là người cho anh ấy lời khuyên khi anh ấy cảm thấy bí tắc trong công việc và đời sống.

Người bạn đó cũng giống như “phát ngôn viên” của anh ấy với mọi người, vợ nhận càng nhiều lời khen cũng chính là lời động viên và giúp anh ấy hãnh diện. Sự khéo là của người bạn đó chính là không bao giờ kiểm soát quá chặt chẽ vấn đề gì, luôn ở bên và định hướng những việc làm của anh ấy.

Đó là lý do vì sao người ta thường nói “phía sau thành công của người đàn ông chính là người phụ nữ”, đôi khi người vợ còn là bạn đồng nghiệp cùng anh ấy giải quyết những vấn đề chuyên môn nếu có thể. Thế nhưng đừng dại dột mà soi mói hay ghen tỵ với bạn bè khác của anh ấy vì một người chồng khi biết nhận ra giá trị của người vợ họ sẽ không cần phải vợ nhắc nhở quá nhiều. Chọn đúng thời điểm giúp anh ấy sẽ khiến anh ấy càng trân trọng bạn nhiều hơn.

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan
(Ảnh: Internet)

Là phụ nữ, bạn phải vừa là người tình của anh ấy. Lý do mà người đàn ông hay muốn tìm người thứ ba đa phần đều là họ đã mất cảm giác với vợ như hồi còn son trẻ. Thay vì một cô người yêu nũng nịu, biết yêu chiều tạo cảm giác được che chở bảo vệ lại là một bà vợ khó tính, luôn soi mói thậm chí là ra lệnh cho anh ấy thì thực sự sai lầm. Đặc biệt là cô bồ thì không bao giờ so sánh ít nhiều về vấn đề tài chính.

Trước đây khi bạn ở bên cạnh anh ấy với vai trò là người yêu, những thứ anh ấy dành cho bạn về vật chất, bạn đều nâng niu nó giống như là món quà quý giá. Thế nhưng bây giờ khi anh ấy đưa bạn 1, bạn lại cần có 2, nếu chẳng may không có sẽ vội nghi ngờ là anh ấy cho người khác hay giấu quỹ riêng.

Những hành động tưởng chừng như vô ý đó lại khiến cuộc hôn nhân của bạn trở nên nhạt nhẽo và mệt mỏi. Là một cô bồ, bạn phải luôn có nhu cầu được làm tươi mới cuộc sống, thi thoảng đòi hỏi chồng chiều chuộng hoặc “thả” cho chồng được bù khú thoải mái với bạn bè, mua sắm, có khen có chê một cách khéo léo.

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan
(Ảnh: Internet)

Là phụ nữ, bạn cũng cần là một đối tác của anh ấy. Tại sao lại gọi là đối tác? Đối tác là người cũng phải biết làm ăn với chồng mình. Anh ấy cho bạn những điều bạn cần, bạn cũng nên trao lại anh ấy những thứ anh ấy cần.

Hôn nhân đôi khi cũng là “cuộc làm ăn” khi mà cả hai biết vì lợi ích của đôi bên, cũng như cuộc sống thường ngày có cho thì có nhận. Nếu anh ấy thấy được những lợi ích của một người vợ, anh ấy sẽ biết tôn trọng bạn như một người đối tác có giá trị không thể thay thế.

Anh ấy cũng sẽ có những cảm giác của sự tò mò, sự chinh phục và sự gắn kết như đối với chính người đối tác của anh ấy trong công việc. Đàn ông rất khôn ngoan, họ mong muốn được chia sẻ bao bọc, bù lại họ cũng muốn được nhận lại những yêu thương để luôn thấy cuộc sống ấm áp.

Cho dù bạn có đôi khi thấy nản lòng vì hôn nhân của mình, bạn cũng nên dành cho mình một khoảng thời gian để học cách làm đủ các vai trò trên. Bạn sẽ thấy rằng, những điều đó không chỉ có lợi chồng bạn mà còn có lợi cho chính bản thân bạn. Bạn sẽ thấy cuộc sống thú vị hơn, thử thách bản thân với nhiều vai trò hơn.

Hôn nhân là đích cuối cùng của tình yêu nhưng cũng là bắt đầu cho một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc hơn, phải hiểu về thực tế hôn nhân, bạn sẽ luôn biết xây dựng hôn nhân bền vững cho mình.

XEM THÊM

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan 'Cứ được ở riêng là cuộc sống hôn nhân màu hồng'

Ở riêng, nàng dâu thoát khỏi cảnh thụ động, an phận “mẹ chồng chỉ đâu, con dâu làm nấy”. Nàng dâu được làm chủ gia ...

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan 'Ăn cơm trước kẻng' hay giữ gìn đến đêm tân hôn là lựa chọn của hai người

Việc ăn cơm trước kẻng hay giữ gìn đến đêm tân hôn chỉ là lựa chọn của hai người nếu yêu thương nhau thực sự.

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan Đàn ông nghèo có đáng để yêu?

Nhân gian thường có câu: “Gái ham tài, trai ham sắc”. Với phụ nữ thì sự hấp dẫn của đàn ông là vấn đề tiền ...

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan Sự thật về hôn nhân mà đàn ông hiếm khi thừa nhận

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, cuộc đời hai người như bước sang một trang khác. Đàn ông sẽ nhận ra nhiều điều nhưng ...

4 vai tro quan trong nhat ma phu nu can biet neu muon giu gin hanh phuc hon nhan Lý do nào khiến tình yêu thường 'phai nhạt' sau hôn nhân?

Rất nhiều người đặt ra câu hỏi: tình yêu sau hôn nhân sẽ như thế nào? Điều gì tác động đến tình yêu của các ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.