5 điểm nóng quyết định đại chiến Argentina - Croatia


Cuộc đọ sức giữa hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D là Argentina và Croatia có rất nhiều điều đáng để chờ đợi cho khán giả. Sau đây là 5 điểm nóng của trận đấu này.

1. Messi vs Rakitic

Messi sẽ được xếp đá “số 10” trong sơ đồ 3-4-1-2 của Argentina. Trong khi đó, Rakitic sẽ là một trong 2 tiền vệ phòng ngự của Croatia. Vì vậy, Messi với Rakitic sẽ thường xuyên phải đối mặt với nhau khi hai đội quyết đấu vào đêm nay. Rakitic và Messi hiểu nhau quá rõ vì hai cầu thủ này là đồng đội ở Barca.

Trở về đội tuyển quốc gia, Messi có nhiệm vụ tỏa sáng để giúp Argentina hiện thực hóa giấc mơ vô địch World Cup. Trong khi đó, Rakitic sẽ làm tất cả để đưa Croatia tiến xa nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhiệm vụ của Rakitic sẽ rất khó khăn, khi Messi sở hữu kỹ thuật và khả năng rê dắt bóng điêu luyện. Mặt khác, M10 đang quyết tâm tỏa sáng để đáp lời Ronaldo – người đã ghi tới 4 bàn thắng ở World Cup 2018 sau 2 trận.

5 diem nong quyet dinh dai chien argentina croatia

2. Aguero vs Lovren

Aguero ghi bàn thắng duy nhất cho Argentina ở trận hòa 1-1 trước Iceland. Tuy nhiên, màn trình diễn của chân sút đang khoác áo Man City không thực sự tốt, bởi các cầu thủ Iceland chơi áp sát và phòng ngự quá tốt. Trước một đội bóng cũng chơi bóng theo trường phái tấn công là Croatia, Aguero sẽ có cơ hội để thể hiện mình.

Mặc dù vậy, nếu muốn tỏa sáng, cựu cầu thủ Atletico phải vượt qua Lovren. Lovren và Aguero không còn lạ gì nhau, khi cả hai cùng chinh chiến ở Premier League. Kinh nghiệm ở những lần đọ sức trước đây chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho Lovren trong việc khóa ngòi nổ bên phía Argentina.

3. Mascherano vs Luka Modric

Luka Modric là cầu thủ xuất sắc nhất của Croatia trong trận thắng 2-0 trước Nigeria. Tiền vệ đang khoác áo Real ngoài việc ghi bàn đã có đóng góp vô cùng lớn vào lối chơi với đội bóng kẻ caro. Không quá lời khi nói rằng, Luka Modric là trái tim của Croatia lúc này. Đối đầu với Luka Modric sẽ là Javier Mascherano – cựu cầu thủ của Barca.

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng Javier Mascherano vẫn thi đấu rất tốt nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh của mình. Ở trận đấu với Iceland, Javier Mascherano là cầu thủ chơi hay thứ 2 ở hàng tiền vệ sau Messi (đánh giá của Whoscored). Do đó, nếu Javier Mascherano chơi đúng phong độ, anh hoàn toàn có thể khiến Luka Modric im tiếng.

4. Tagliafico vs Perisic

Điểm nóng thứ 4 sẽ là cuộc so tài giữa hậu vệ trái Tagliafico (Argentina) với tiền vệ cánh phải Perisic (Croatia). Đây là màn đối đầu thú vị giữa hậu vệ trẻ đang khoác áo Ajax và một người đang chơi bóng cho Inter Milan.

Ở trận lmở màn, Tagliafico được xếp đá chính, nhưng hậu vệ này đã không đóng góp được nhiều cho mặt trận tấn công. Anh chỉ có 1 lần không chiến thành công, 0 lần rê bóng, 0 lần tắc bóng nào. Trong khi đó, Perisic lại chơi đầy ấn tượng trước Nigeria.

Dù không ghi bàn, không kiến tạo, nhưng cầu thủ sinh năm 1989 đã có 2 lần rê bóng, 2 lần tắc bóng và 3 lần không chiến thành công. Anh được Whoscored chấm 7,2 điểm, xuất sắc thứ 4 bên phía Croatia. Do đó, nếu Perisic tiếp tục chơi tốt, Tagliafico sẽ có một ngày làm việc vất vả.

5. Mandzukic vs Otamendi

Mandzukic được xếp đá cao nhất trên hàng công của Croatia. Do đó, tiền đạo cao kều này thường xuyên giáp mặt trung vệ Otamendi. Trong trận ra quân, Mandzukic chơi rất hay giúp Croatia thắng trận. Otamendi cũng không kém cạnh, khi là cầu thủ chơi xuất sắc nhất ở hàng thủ của Argentina.

Mandzukic nổi tiếng với khả năng tranh chấp trên không và chơi đầu ấn tượng. Đây cũng là điểm mạnh của Otamendi. Vì vậy, cuộc chiến giữa 2 cầu thủ này hứa hẹn rất căng thẳng và có thể ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc.

5 diem nong quyet dinh dai chien argentina croatia 'Đừng trách Messi, vì anh ấy không phải là Diego Maradona'

Huyền thoại của tuyển Argentina, Hernan Crespo đã lên tiếng nhận định về Messi sau khi đội bóng xứ Tango bất ngờ để cho Iceland ...

5 diem nong quyet dinh dai chien argentina croatia ‘Gián điệp’ Rakitic và Modric hiến kế cho thầy Dalic cách trị Messi

Ở trận chiến với Argentina sắp tới, HLV Zlatko Dalic của Croatia tin rằng, bộ đôi Ivan Rakitic – Luka Modric sẽ giúp đội tuyển ...

5 diem nong quyet dinh dai chien argentina croatia Video highlights Argentina vs Iceland: Cú sốc mang tên 'chiến binh Viking'

Video tổng hợp tình huống trận đấu Argentina vs Iceland, khuôn khổ bảng D, FIFA World Cup 2018: Iceland đã cho thấy, kinh nghiệm không ...

5 diem nong quyet dinh dai chien argentina croatia Argentina vs Iceland, bảng D World Cup 2018: Tuyệt vời 'mảnh đất băng giá'

Trực tiếp Argentina vs Iceland: Ronaldo đã thi đấu chói sáng vào ngày thi đấu hôm qua, và hôm nay, NHM chờ đợi câu trả ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.