5 điều khiến bạn thêm động lực công khai giới tính nơi công sở

Trên con đường công khai giới tính thật, chắc chắn bạn sẽ vấp phải muôn vàn khó khăn và thử thách. Đặc biệt khi công khai chốn công sở, bạn cũng nên dự đoán trước những điều mình sẽ được và mất.

Dưới đây là những điều được mất khi bạn công khai giới tính ở chốn công sở.

1. Mối quan hệ chân thật

Việc công khai sẽ giúp bạn có được những người bạn tốt thực sự bên mình khi tìm được người sẻ chia, cảm thông. Bạn sẽ có được mối quan hệ chân thật cùng đồng nghiệp. Tuyệt vời hơn là bạn sẽ không cần phải nói dối ai về giới tính của mình hay khi đang hẹn hò với ai.

2. Thoải mái khi làm việc vì được làm chính mình

Che giấu đời tư khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng nhất là khi môi trường làm việc chiến tới 1/3 quỹ thời gian của bạn. Nếu được là chính mình, bạn sẽ thoải mái hơn, không còn phải giấu giếm và có điều kiện tập trung hơn vào công việc.

5 dieu khien ban them dong luc cong khai gioi tinh noi cong so
Che giấu đời tư khiến bạn luôn cảm thấy căng thẳng nhất là khi môi trường làm việc chiến tới 1/3 quỹ thời gian của bạn.

3. Sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp là người đồng tính khác

Nếu trong công ty có các nhân viên khác cũng là người đồng tính, các bạn có thể hỗ trợ nhau. Lúc ấy, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui khi đi làm vì bạn biết mình chẳng còn đơn độc. Khi bạn giúp đỡ người khác, bạn cũng cảm thấy mình tự tin hơn trong cuộc sống.

4. Giúp người khác hiểu

Việc công khai giới tính của mình cũng là một phần để bạn có thể giúp người khác hiểu hơn về bản thân mình. Nhiều đồng nghiệp có những dị nghị về người đồng tính. Bạn sẽ chính là những người giúp họ phá bỏ định kiến ấy về người đồng tính nói riêng và thế giới LGBT nói chung.

5. Sự kỳ thị và cô đơn

Tuy nhiên, bên cạnh những điều bạn có thể được khi công khai giới tính nơi công sở, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống xấu nhất là sự kỳ thị. Nếu lãnh đạo của bạn có cái nhìn định kiến với người đồng tính và kỳ thị bạn hay cả những đồng nghiệp bỗng nhiên xa lánh. Lúc ấy, bạn sẽ cảm thấy cô đơn và khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Bạn tưởng như cả thế giới đang bỏ rơi mình.

Điều lưu ý là bạn chỉ nên công khai về mình với những người đáng tin cậy, người có thể giữ kín chuyện của bạn, người có thể tiếp tục cộng tác một cách chuyên nghiệp với bạn, cho dù họ không ưa thích hay chấp nhận bạn về mặt cá nhân. Trước khi nói sự thật về con người mình, bạn cũng cần chủ động yêu cầu người đối diện giữ kín câu chuyện vì có thể họ sẽ đi “tám” chuyện với người khác và nguy cơ xảy ra việc nói xấu sau lưng bạn là rất cao. Đặc biệt, bạn đừng bao giờ nói chuyện của mình với người hay thích đi “buôn chuyện” nếu bạn chưa đủ sẵn sàng để công khai cho tất cả mọi người biết mình bị đồng tính.

Bất kể cuộc hành trình tìm lại chính mình nào cũng đều có khó khăn. Nhưng khi vượt qua được nó, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn mà không phải ai cũng có thể cảm nhận được.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.